Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn cách tập Mewing đúng cho người mới bắt đầu

Ngày 12/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tập Mewing là gì? Cách tập Mewing đúng như thế nào? Tập Mewing liệu có thật sự hiệu quả không? Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp thông qua bài đọc sau, mời bạn đọc tham khảo

Mewing là một trong những phương pháp cải thiện thẩm mỹ gương mặt mà không cần đến phẫu thuật thẩm mỹ. Tập Mewing dạo gần đây đang trở thành một trào lưu phổ biến ở trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là ở giới trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng thật sự hiểu rõ về phương pháp này. Vì thế, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc những thông tin cũng như cách tập Mewing đúng. Cùng theo dõi nhé!

Tập Mewing là gì?

Mewing là phương pháp tập luyện bằng cách đặt lưỡi đúng vị trí nhằm giúp thon gọn mặt, nâng cao sống mũi và xương hàm, cải thiện lại gương mặt theo chiều hướng tích cực hơn. Phương pháp tập Mewing này được nghiên cứu bởi bác sĩ John Mew và người phổ biến nó rộng rãi đến mọi người là con trai của ông - bác sĩ chỉnh nha Mike Mew.

Có những kiểu tập Mewing nào?

Phương pháp tập Mewing được chia thành 2 kiểu tập chính, đó là Soft Mewing và Hard Mewing. Thông thường, Soft Mewing tập đơn giản và phù hợp hơn với người mới bắt đầu. Nhưng sau một thời gian luyện Soft Mewing, bạn có thể nâng cao kỹ thuật tập luyện bằng cách tập Hard Mewing.

Soft Mewing

Soft Mewing gồm những động tác dễ thực hiện và khá nhẹ nhàng cho người mới bắt đầu. Bạn chỉ cần ép lưỡi vào vòm miệng trên là được. Tuy rằng phương pháp này khá đơn giản nhưng bạn vẫn cần chú ý đặt lưỡi sao cho đúng vị trí thì mới có thể mang lại hiệu quả tốt.

Hướng dẫn cách tập Mewing đúng cho người mới bắt đầu. 1 Soft Mewing là phương pháp tập đặt lưỡi đúng cách

Hard Mewing

Hard Mewing chính là phương pháp nâng cao từ các bài tập Soft Mewing. Sau một khoảng thời gian tập luyện, khi đã quen với Soft Mewing, bạn có thể chuyển sang Hard Mewing để sớm đạt được kết quả mong muốn với thời gian nhanh hơn. Ở mức độ này thì người tập cần tạo nên một lực ép mạnh hơn lên lưỡi. Vị trí đặt lưỡi thì vẫn tương tự như Soft Mewing. Bạn có thể nuốt nước bọt để giúp tạo lực ép mạnh.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý Hard Mewing giống như một con dao hai lưỡi. Nếu luyện tập đúng cách thì hiệu quả sẽ rõ rệt và nhanh chóng hơn Soft Mewing. Ngược lại, nếu tập luyện sai cách thì có thể gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm như xô răng, lệch mặt, đau cơ,... Đây chính cũng chính là lý do nhiều bác sĩ chỉnh nha đã khuyến cáo chúng ta không nên tập Hard Mewing nếu chưa thực sự hiểu rõ về nó.

Những công dụng mà tập Mewing mang lại

Dưới đây là những công dụng bạn sẽ đạt được khi tập Mewing đúng cách:

  • Tập Mewing đúng cách sẽ giúp bạn hít thở bằng mũi đúng cách, hạn chế thở bằng miệng. Việc hít thở bằng mũi mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta bởi không khí sẽ được các sợi lông mao có trong mũi lọc sạch, giảm thiểu tối đa bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. 
  • Mewing đúng cách giúp loại bỏ những thói quen xấu như đẩy lưỡi, hóp má, hóp thái dương trong quá trình niềng răng.
  • Nếu được thực hiện đúng, sau một khoảng thời gian Mewing còn có khả năng giúp các đường nét trên gương mặt bạn trở nên sắc nét. Sống mũi cao hơn, mở rộng đường thở, làm giảm viêm mũi, viêm xoang
  • Xương hàm trên được mở rộng hơn, nâng lên cao và đưa ra trước giúp cải thiện cằm lẹm, khả năng ăn nhai cũng tăng lên. 

Hướng dẫn cách tập Mewing đúng cho người mới bắt đầu. 2

Tập Mewing đúng cách là phương pháp mang lại rất nhiều công dụng

Hướng dẫn tập Mewing đúng cách cho người mới bắt đầu

Mewing là cách tập đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện đủ động tác và đúng cách. Về cơ bản, Mewing được thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

  • Bước 1:  Bạn cần xác định vị trí đặt lưỡi ngay phần phía sau răng cửa, bởi vì đầu lưỡi là phần dễ cảm nhận nhất.
  • Bước 2: Kéo căng môi (hai hàm không nhất thiết phải chạm vào nhau).
  • Bước 3: Nuốt nước bọt để đảm bảo toàn bộ lưỡi của bạn đã dính chặt vào hàm trên.
  • Bước 4: Khép môi lại và giữ ở vị trí đó tầm khoảng 20 đến 30 phút.

Tác động lực: Khi đã đặt lưỡi đúng vị trí, bạn nên dùng một lực nhỏ ở lưỡi đẩy hàm trên về phía trước và hướng lên trên. Sau đó giữ nguyên trong vòng vài phút.

Lưu ý: Không đẩy vào răng cửa, có thể khiến răng cửa bị vẩu, hô. Phương pháp Mewing cần được thực hiện đều đặn mỗi ngày, trừ lúc ăn, uống và nói. Khoảng từ 1 đến 2 tháng kể từ khi luyện tập, phương pháp Mewing mới bắt đầu hiệu quả. Tuy nhiên, để gương mặt của bạn có sự thay đổi rõ rệt phải chờ đến 8 tháng hoặc thậm chí 1 năm sau đó.

Hướng dẫn cách tập Mewing đúng cho người mới bắt đầu. 3

Tập Mewing để khuôn mặt luôn xinh đẹp

Hi vọng các thông tin trong bài viết "Hướng dẫn tập Mewing đúng cách cho người mới bắt đầu" đã giúp bạn làm sáng tỏ nhiều vấn đề hơn về Mewing. Chúc các bạn Mewing thành công và sớm đạt được kết quả như mình mong đợi.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Làm đẹpMewing