Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn chị em cách đánh má hồng bằng son cực đơn giản lại siêu xinh

Ngày 27/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lâu nay, khi trang điểm chị em thường có thói quen dùng phấn má hồng mà không hề biết rằng vẫn còn có cách đánh má hồng bằng son vừa đơn giản mà vẫn xinh đẹp ngất ngây. Trong bài viết này, nhà thuốc Long Châu sẽ mách chị em những cách đánh má hồng bằng son vụng đến mấy cũng có thể làm được.

Chỉ còn vài phút nữa bắt đầu một cuộc họp mà công việc bận rộn khiến bạn không có nhiều thời gian để trang điểm? Bạn đang ở trong nhà vệ sinh và phát hiện ra mình đã quên hộp phấn má hồng ở nhà? Đừng lo lắng nhé, vẫn còn có một cách đánh má hồng tuyệt chiêu “chữa cháy” không thể bỏ qua, đảm bảo rằng bạn sẽ bất ngờ.

Dùng son để đánh má hồng, tại sao không?

Thay thế phấn má hồng bằng son môi là mẹo được nhiều chị em phát hiện ra và áp dụng từ lâu vì đặc điểm của son là độ bám cao. Chỉ cần chị em biết sử dụng đúng cách là có thể “hô biến” gương mặt trở nên hồng hào, tươi tắn không thua bất cứ phấn má hồng chính hiệu nào.

Hướng dẫn chị em cách đánh má hồng bằng son cực đơn giản lại siêu xinh 1
Cánh má hồng bằng son vừa đơn giản mà vẫn xinh đẹp ngất ngây.

Dưới đây là những ưu điểm của việc đánh má hồng bằng son môi:

  • Giúp tiết kiệm thời gian trang điểm;
  • Có thể thay thế hiệu quả phấn má hồng trong trường hợp không tìm được loại phấn phù hợp với màu son;
  • Giải pháp “kinh tế” cho những cô nàng thích làm đẹp theo kiểu “nhanh-gọn-tiết kiệm”.

Mặc dù đánh má hồng bằng son môi đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm thời gian nhưng khi áp dụng mẹo trang điểm này, chị em phải nắm kỹ các nguyên tắc đánh má hồng cho từng khuôn mặt khác nhau:

  • Khuôn mặt tròn: Đánh một đường xéo từ xương gò má đến tai để khuôn mặt trông thon nhỏ hơn.
  • Khuôn mặt vuông: Đánh đường ngang từ giữa gò má đến gần thái dương (điểm dừng song song với đường chân mày). Cách đánh má hồng này sẽ giúp gương mặt tạo được nét mềm mại.
  • Khuôn mặt trái xoan: Đánh theo hình xoắn ốc tròn từ gò má sang xung quanh. 

Các bước đánh má từ son để lên màu chuẩn

Rõ ràng, son môi không chỉ làm đẹp cho đôi môi mà chị em còn có thể phát huy công dụng làm đẹp của son môi đó là đánh má hồng.

Đánh má hồng bằng son môi dù là biện pháp “chữa cháy” trong trường hợp quên mang phấn má hồng, không tìm được phấn cùng tông màu son,... nhưng nếu bạn dùng đúng cách sẽ lên màu rất chuẩn, hơn nữa còn tạo ra nét đáng yêu riêng cho gương mặt mình.

Hướng dẫn chị em cách đánh má hồng bằng son cực đơn giản lại siêu xinh 2
Nếu bạn dùng son để làm má hồng đúng cách sẽ lên màu rất chuẩn

Bạn có thể tham khảo cách đánh má hồng bằng son để lên màu chuẩn sau đây:

  • Bước 1: Tìm vùng da mặt cần trang điểm để đánh má hồng;
  • Bước 2: Chọn màu son yêu thích;
  • Bước 3: Dùng ngón tay tán đều son (hoặc bạn cũng có thể dùng bông phấn dặm nhẹ);
  • Bước 4: Dùng phấn phủ/phấn nước (cushion) tán lại một lớp thật mỏng, nhẹ lên trên lớp son vừa đánh là bạn đã có được đôi gò má ửng hồng tự nhiên.

Cách đánh má bằng son theo phong cách riêng

Phong cách tự nhiên

Nếu chị em yêu thích phong cách trang điểm nhẹ nhàng và không muốn thể hiện mình bị quá nổi bật thì có thể chọn đánh má hồng bằng son theo kiểu tự nhiên. Dùng những màu son cơ bản như hồng đào, hồng cam… và tán đều khắp gò má là bạn đã có được gương mặt tự nhiên như mong muốn.

Phong cách dễ thương

Khi đánh má hồng bằng son môi theo phong cách dễ thương, bạn thành công thu hút người đối diện với đôi má hồng ngọt ngào như thể bạn vừa thưởng thức một ly rượu vang hoặc cocktail nhẹ. 

Khi thực hiện, chị em chú ý nguyên tắc chọn màu son như sau: Màu son môi nhẹ nhàng, ví dụ như màu cam đất hoặc hồng baby tán đều lên gò má theo chiều ngang rất thích hợp khi chị em đi tới trường hoặc đi làm thường ngày. Nếu muốn mình thật nổi bật trong những cuộc hẹn bạn bè, những buổi tiệc, sự kiện giao tiếp thì chị em có thể chọn những tông màu mạnh như đỏ chẳng hạn.

Phong cách búp bê

Hướng dẫn chị em cách đánh má hồng bằng son cực đơn giản lại siêu xinh 3
Rất nhiều bạn gái thích cách đánh má hồng bằng son môi theo phong cách búp bê.

Rất nhiều bạn gái thích cách đánh má hồng bằng son môi theo phong cách búp bê. Cách đánh này sẽ kết hợp đánh má nhẹ nhàng cùng chấm tàn nhang giả. 

Chọn màu son nhẹ nhàng như cam đào, hồng đào hoặc cam đất, sau đó tán đều son lên má, có thể thêm chút highlight cho khuôn mặt thêm bừng sáng. Khi chấm tàn nhang nên chấm từng chấm nhỏ kích cỡ khác nhau lên hai gò má và sống mũi bằng bút chì kẻ màu nâu, sau đó dùng đầu ngón tay tán nhẹ để nốt tàn nhang để trông thật tự nhiên. 

Cách đánh má hồng bằng son từng loại 

Son môi hiện nay có hai loại là dạng thỏi và dạng son nước. Mỗi loại sẽ có cách đánh khác nhau nên chị em cũng cần lưu ý điều này nhé.

Đánh má hồng bằng son thỏi

Cách bước đánh má hồng bằng son thỏi như sau:

Cách 1:

  • Bôi một lớp son mỏng lên ngón tay rồi dùng ngón tay blend đều màu của lớp son đó;
  • Chấm nhẹ lên mặt và quan sát dưới điều kiện ánh sáng thường;
  • Phủ lớp phấn nhẹ lên lớp son này để trông má tự nhiên và không bị bết.

Cách 2:

  • Trực tiếp thoa một lớp son môi mỏng lên da (có thể đậm một chút), trước bước bôi kem nền;
  • Bôi lớp kem nền mỏng lên da, sau đó dùng thủ thuật chấm blend đối với vùng da vừa bôi son;
  • Phủ một lớp phấn lên để giúp làn da trông mịn màng hơn. Sau hai lớp kem nền và phấn phủ thì lớp son môi sẽ mờ đi chỉ để lại màu hồng vừa đủ cho làn da nơi gò má.
Hướng dẫn chị em cách đánh má hồng bằng son cực đơn giản lại siêu xinh 4
Không lạm dụng son vì như thế sẽ khiến gương mặt không tự nhiên.

Đánh má hồng bằng son nước

Với son nước, bạn cần chú ý cách đánh theo trình tự sau:

  • Bước 1: Chấm một ít son nước lên da mặt;
  • Bước 2: Dùng Blender chấm, blend nhẹ màu lên vùng da mong muốn;
  • Bước 3: Quan sát màu dưới điều kiện ánh sáng thường, sau đó phủ thêm một lớp phấn để màu son bám lâu hơn, tự nhiên hơn.

Bên cạnh đó, do đặc tính của son nước là lỏng nên chị em có thể kết hợp nhiều màu son với nhau để tạo ra màu má hồng ưng ý nhất.

Lưu ý khi đánh má bằng son

Khi đánh má hồng bằng son, chị em cần lưu ý những điều sau đây: 

  • Trước khi tán son, chị em phải thực hiện bước dưỡng ẩm và dùng kem lót. Không thoa trực tiếp son môi lên da vùng má vì như thế dễ làm vùng da này ngứa, khô ráp khó chịu.
  • Chỉ nên đánh lớp son mỏng, nhẹ để thay phấn má hồng. Không lạm dụng son vì như thế sẽ khiến gương mặt không tự nhiên. Sau khi quan sát màu dưới điều kiện ánh sáng thường, đừng quên phủ lên lớp son thay má hồng này một lớp phấn phủ/phấn nước để tạo hiệu ứng lan tỏa tự nhiên.
  • Nên ưu tiên chọn tông màu vừa phải, dễ đánh.

Trên đây là những hướng dẫn giúp chị em cách đánh má hồng bằng son trong những trường hợp không có sẵn hộp phấn má hồng. Chỉ cần một cây son, vừa thoa môi, vừa có thể giúp chị em nhanh chóng có được đôi má hồng tươi tắn, đáng yêu. Như thế thật tiện phải không nào?

Như Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm