Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn trang điểm mí lót đẹp như sao Hàn

Ngày 18/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hầu hết các quý cô đều không chắc chắn về cách trang điểm mắt một mí hoặc liner để làm cho đôi mắt của họ trông sắc sảo hơn. Hơn nữa, một số cá nhân nhầm tưởng rằng mí mắt lót và mí mắt một mí là chung một kiểu. Vì vậy, hãy đọc tiếp để biết cách trang điểm mí lót đẹp của bạn theo các bước được nêu trong bài viết dưới đây.

Hầu hết các quý cô đều không chắc chắn về cách trang điểm mắt một mí hoặc liner để làm cho đôi mắt của họ trông sắc sảo hơn. Hơn nữa, một số cá nhân nhầm tưởng rằng mí mắt lót và mí mắt một mí là chung một kiểu. Vì vậy, hãy đọc tiếp để biết cách trang điểm mí lót đẹp của bạn theo các bước được nêu trong bài viết dưới đây.

Mí lót là gì? Mắt mí lót có phải mắt một mí không?

Mắt mí lót còn được gọi với những cái tên khác như mí ẩn, mí gấp, mí lận, mắt 2 mí mờ nhạt,... Đây là tình trạng đường nếp gấp phía trên hàng lông mi không rõ nét, mờ nhạt, thậm chí không nhìn thấy nếp gấp mí này.

Đôi mắt của bạn được xem là mí mí lót khi mí trên của bạn có nhiều nếp nhăn, mí mắt lót có hình dáng giống mắt một mí. Nhưng về cơ bản thì hai loại mắt này có sự khác biệt. Mí mắt lót thường không rõ nét bởi các nếp mí thường rất mờ, thậm chí bị mất. Vì vậy, rất khó để nhận biết mắt mí lót.

Hướng dẫn trang điểm mí lót đẹp như sao Hàn 1

Mắt mí lót còn được gọi với những cái tên khác như mí ẩn, mí gấp, mí lận, mắt 2 mí mờ nhạt,... 

Nguyên nhân dẫn đến mí lót

Do chế độ sinh hoạt

Chế độ sinh hoạt mất cân bằng là một trong những nguyên nhân gây ra sụp mí mắt. Thức khuya, ngủ không đủ giấc, tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử,... Khi sở hữu đôi mắt một mí nhưng nguyên nhân không liên quan đến bẩm sinh hay tuổi tác. Bạn nên tránh các phương pháp được liệt kê ở trên.

Do lão hóa

Có một số người có mắt một mí hoặc hai mí rõ rệt từ khi còn trẻ. Mặt khác, da trên mí mắt đã tạo nên nếp nhăn theo thời gian. Do đó, tình trạng mí mắt sụp hay mí lót phổ biến ở những người ở độ tuổi bốn mươi và năm mươi.

Do bẩm sinh

Khi còn trẻ sơ sinh, chúng ta hầu như đều có mắt như kiểu 1 mí. Nhưng vẫn có trường hợp, khi sinh ra mắt đã có nhiều nếp mí gấp lại với nhau. Dần dần khi lớn lên, các mí này càng rõ hơn và đây được xem là mí lót.

Cách trang điểm mí lót đẹp chuẩn sao Hàn

Dùng kem lót mắt

Kem lót cho vùng da quanh mắt là bước quan trọng trong quy trình trang điểm. Đây là bước che khuyết điểm đơn giản dành cho những bạn có mí lót. Phấn mắt sẽ đều màu hơn và bền màu trong vài giờ nếu bạn sử dụng kem lót cho mắt. Sử dụng kem lót mắt đồng nghĩa với việc bạn sẽ không phải lo lắng về việc dầu loang trên mí mắt. Khi kẻ mắt, một công việc khó khăn đối với mí mắt. Các nàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi có sự hỗ trợ của kem lót.

Hướng dẫn trang điểm mí lót đẹp như sao Hàn 2

 Kem lót không chỉ hạn chế tiết dầu cho vùng mắt mà còn giúp chống lão hóa, chống nhăn cho vùng da nhạy cảm này

Kẻ viền mắt theo đường lông mi

Lời khuyên này đặc biệt hữu ích cho những quý cô sở hữu mí mắt lót lại nhỏ và dài. Thay vì dùng eyeliner kẻ ở đường gần mí mắt nhất, thì hãy kẻ theo đường mọc của lông mi để tăng độ sắc nét cho đôi mắt. Sau đó, dùng chổi tán lông mi để mắt trông tự nhiên hơn nhé. Đây là cách phụ nữ Hàn Quốc kẻ mắt, hãy thử và cảm nhận hiệu quả.

Viền mi trên dày đậm

Vì hầu hết phụ nữ châu Á có lông mi mỏng và ngắn nên họ phụ thuộc rất nhiều vào mascara và nối mi. Hãy áp dụng cách kẻ mi trên dày và đậm nếu bạn thích vẻ đẹp tự nhiên, không thích dùng mascara, hoặc không muốn đi nối mi nhưng vẫn muốn hàng mi của mình trông thật xinh xắn.
Sử dụng bút kẻ mắt bên trong cho hàng mi trên thay vì chỉ kẻ mắt bên ngoài như thông lệ. Đây là một chiêu "ăn gian" nhan sắc cực kỳ nổi tiếng của các cô gái Hàn với đôi mắt mở to và hàng mi cong vút.

Tô điểm highlight để che giấu khuyết điểm

Kỹ thuật trang điểm tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu với các nàng là đánh highlight vùng mắt ở vị trí thích hợp. Mắt phụ nữ châu Á chúng ta có góc hẹp hơn mắt phụ nữ phương Tây và không có góc chữ V rõ ràng ở khóe mắt. Vì vậy, đánh phấn highlight vào khóe mắt sẽ không thu hút. Thay vào đó, hãy tập trung nhấn mạnh ở cùng đường viền mi dưới để đôi mắt long lanh tự nhiên nhất có thể. Cách trang điểm này rất gợi cảm vì nó có một chút cảm giác long lanh và tỏa sáng.

Hướng dẫn trang điểm mí lót đẹp như sao Hàn 3

Đánh highlight vùng mắt không chỉ làm cho khuôn mặt của bạn bừng sáng mà còn giúp che đi những khuyết điểm ở đôi mắt mí lót

Cách kẻ eyeliner chuyên nghiệp

Bạn có thể sử dụng eyeliner đậm và to nếu tình trạng mí mắt bị sụp nhẹ. Tuy nhiên, cần phải xem xét tổng thể để quyết định xem khuôn mặt có phù hợp với kiểu kẻ mắt này hay không. Tránh tình trạng bạn mong muốn che đi khuyết điểm của mình nhưng lại lạm dụng quá đà. Vì như vậy sẽ khiến gương mặt bạn trở nên mất cân đối.

Dùng mi giả cho mắt mí lót

Khi sử dụng mi giả, một số người cũng tạo ra một cái nhìn tương tự như khi sử dụng trang điểm mắt dạng liner. Bạn có thể chọn loại mi nhân tạo có mi giữa dài và ngắn hơn, nhỏ dần về hai khóe mắt nếu muốn. Trang điểm kiểu gắn mi giả sẽ giúp đôi mắt trông tự nhiên hơn đồng thời đảm bảo các lớp trang điểm được cân bằng và hài hòa.

Dùng phấn phủ

Nếu bạn muốn kẻ mắt không bị nhòe, bạn nên phủ lại phấn phủ sau đó. Lý do cho điều này là vì khi bạn chớp mắt thường xuyên, lớp mắt mí lót thường bị nhòe màu sang các vùng lân cận. Nhờ vậy, phấn phủ sẽ giúp lớp mỹ phẩm giữ được lâu hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi thao tác để lớp phấn không bị quá dày hoặc vón cục, trông rất xấu.

Hướng dẫn trang điểm mí lót đẹp như sao Hàn 4

Nếu da mắt của bạn hay bị nhờn dầu thì phấn phủ có thể giúp kiểm soát lượng dầu và giữ cho da được khô ráo

Lưu ý khi trang điểm mắt mí lót đẹp

Trên thực tế, bút kẻ mắt sẽ chỉ phát huy tác dụng nếu bạn nhớ thực hiện những điều sau:

  • Để giúp đôi mắt che đi những khuyết điểm về mí mắt. Cách tốt nhất, hãy sử dụng mỹ phẩm phù hợp, đặc biệt là sự pha trộn giữa màu sắc, độ đậm nhạt và hình dạng của chân mày.
  • Cố gắng luyện tập trang điểm mắt mí lót hàng ngày để tích lũy kinh nghiệm và xử lý tốt hơn các vấn đề khi trang điểm mắt.
  • Lưu ý về cách trang điểm dựa trên sở thích cá nhân, phong cách và độ tuổi của bạn. Trang điểm mắt quá đậm có thể làm mất đi vẻ ngoài tổng thể của khuôn mặt bạn.

Trên đây là những thông tin giải đáp về mắt mí lót, mắt mí lót có phải mắt một mí không? Cách trang điểm mắt mí lót đẹp cho cô nàng mới tập tành makeup. Chúc bạn thực hiện thành công kỹ thuật trang điểm này và sở hữu đôi mắt to tròn long lanh làm bừng sáng cả khuôn mặt!

Hà Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm