Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Huyết trắng màu vàng và ngứa là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngày 28/02/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Huyết trắng màu vàng là dấu hiệu của bệnh gì và có sao không. Đây chính là thắc mắc chung của nhiều chị em phụ nữ. Để giải đáp băn khoăn trên mời bạn theo dõi những thông tin quan trọng trong bài viết sau đây nhé!

Màu sắc huyết trắng là phản ánh rõ nét nhất sức khỏe phụ khoa ở phái nữ. Vậy thì huyết trắng màu vàng có sao không và nên làm gì để huyết trắng khỏe mạnh bình thường?

Huyết trắng bình thường có màu gì?

Trước khi tìm hiểu huyết trắng màu vàng có sao không thì chúng ta hãy tìm hiểu xem huyết trắng bình thường có màu gì nhé!

Theo các chuyên gia Sản phụ khoa thì huyết trắng bình thường vốn có màu trong suốt, hơi dai như lòng trắng trứng gà. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào sức khỏe phụ khoa của từng người mà lượng huyết trắng có thể tiết nhiều hoặc ít.

Huyết trắng màu vàng và ngứa là dấu hiệu của bệnh gì?Huyết trắng bình thường có màu trong suốt, không mùi

Đa phần trước và sau thời kỳ kinh nguyệt huyết trắng tiết ít và không dai. Trong thời kỳ rụng trứng huyết trắng có phần dai và loãng hơn hẳn.

Đặc biệt, ở phụ nữ trưởng thành buồng trứng đã phát triển hoàn thiện nên hàng tháng huyết trắng sẽ tiết ra đều đặn. Nhất là trước khi rụng trứng khoảng từ 12-24 ngày lượng estrogen tăng cao kéo theo huyết trắng tiết ra nhiều. Chính điều này khiến chúng ta luôn có cảm giác ẩm ướt, khó chịu ở cửa mình.

Tuy nhiên, theo các Bác sĩ phụ khoa cho biết nếu huyết trắng tiết ra không kèm mùi hôi và ngứa thì bạn hoàn toàn có thể an tâm. Vì đây là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường.

Huyết trắng màu vàng và ngứa là dấu hiệu của bệnh gì?

Màu sắc và tính chất huyết trắng phản ánh rõ nét nhất tình trạng sức khỏe ở phái nữ. Vì thế, khi huyết trắng có màu vàng bạn hãy lưu ý vì có thể mắc các vấn đề phụ khoa sau:

Viêm âm đạo

Khi bị viêm âm đạo, ngoài dấu hiệu huyết trắng màu vàng, có thể kèm theo nhiều triệu chứng đi kèm khác. Điển hình như: Ngứa âm đạo, chu kỳ kinh nguyệt thất thường, đau bụng dưới. Ngoài ra huyết trắng lúc này có thể kèm thêm mùi hôi khắm rất khó chịu.

Huyết trắng màu vàng và ngứa là dấu hiệu của bệnh gì? 1Huyết trắng màu vàng là một trong số những triệu chứng của viêm âm đạo

Bị viêm âm đạo nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung hoặc nặng hơn gây tắc vòi trứng. Do vậy, chị em cần thăm khám sớm để có biện pháp can thiệp kịp thời nhé.

Viêm vùng chậu

Triệu chứng dễ nhận biết của viêm vùng chậu đó là huyết trắng có màu xanh hoặc vàng kèm mùi hôi khó chịu. Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể bị đau bụng dưới và sốt nhẹ.

Huyết trắng màu vàng và ngứa là dấu hiệu của bệnh gì 2Viêm vùng chậu có thể dẫn tới nguy cơ vô sinh trong tương lai

Mặt khác, vì vùng chậu bao gồm nhiều bộ phận liên quan như vòi trứng, buồng trứng, tử cung,... nên viêm nhiễm ở đây rất dễ dẫn tới khả năng vô sinh trong tương lai.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Cũng tương tự như hai căn bệnh kể trên, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em sẽ thấy huyết trắng màu vàng hoặc xanh. Ngoài ra, huyết trắng có thể kèm theo mủ. Đồng thời, người bệnh thường bị đau lưng, đau bụng. Thậm chí là đau khi quan hệ tình dục.

Căn bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới nguy cơ vô sinh, hiếm muộn trong tương lai. Vì vậy, chúng ta tuyệt đối không được chủ quan khi mắc phải tình trạng này. 

Cần làm gì khi huyết trắng có màu vàng và ngứa?

Nguyên nhân bị huyết trắng màu vàng và ngứa có thể đến từ chính thói quen sinh hoạt hàng ngày. Vì thế, dù bạn có chữa lành nhưng vẫn lặp lại thói quen cũ thì rất có thể bệnh sẽ tái đi tái lại. 

Đặc biệt là đồ lót, tốt nhất hãy chọn quần lót cotton thấm hút mồ hôi tốt và có kích cỡ phù hợp với mình. Không mặc quần lót quá chật hoặc quá rộng khiến cơ thể không thoải mái. 

Song song đó, khi vệ sinh vùng kín nên hạn chế thụt rửa quá sâu. Vì hành động này sẽ khiến các vi khuẩn dễ xâm nhập gây viêm nhiễm. 

Ngoài ra, trong thời kỳ kinh nguyệt nên thay băng vệ sinh ít nhất 4 tiếng 1 lần. Và vệ sinh sạch sẽ vùng kín, thấm khô bằng vải sạch sau khi đi vệ sinh, cũng như sau khi quan hệ tình dục.

Huyết trắng màu vàng và ngứa là dấu hiệu của bệnh gì 3Nên thay băng vệ sinh ít nhất 4 tiếng 1 lần 

Như vậy, huyết trắng màu vàng và ngứa dù bắt nguồn từ nguyên nhân nào thì cũng rất đáng lo ngại. Do vậy, chị em khi gặp phải tình trạng này hãy mau chóng thăm khám bác sĩ để có hướng điều trị phù hợp nhất.

Với trường hợp huyết trắng màu vàng do rối loạn nội tiết tố thì chỉ cần xây dựng lại thói quen ăn uống, sinh hoạt là sẽ khắc phục được. Tuy nhiên, nếu huyết trắng màu vàng do bệnh lý phụ khoa thì sẽ phải can thiệp bằng cách biện pháp nội khoa, ngoại khoa riêng biệt. 

Như vậy, hy vọng rằng các thông tin quan trọng trên đây đã giải đáp chi tiết băn khoăn của nhiều chị em về tình trạng huyết trắng có màu vàng và ngứa. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy liên hệ để Nhà thuốc để được giải đáp nhé! Chúc các chị em luôn khỏe đẹp và hạnh phúc viên mãn.

Tần Nga

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:huyết trắng