Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Kế hoạch phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại trường học

Ngày 01/08/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thời tiết thay đổi thất thường chính là lúc thuận lợi cho dịch đau mắt đỏ bùng phát, nhất là ở những nơi công cộng như trường học. Vì thế nên chúng ta cần lên kế hoạch phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại trường để chủ động phòng bệnh cho các bé khi đang vào mùa dịch.

Thời tiết thay đổi thất thường chính là lúc thuận lợi cho dịch đau mắt đỏ bùng phát, nhất là ở những nơi công cộng như trường học. Vì thế nên chúng ta cần lên kế hoạch phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại trường để chủ động phòng bệnh cho các bé khi đang vào mùa dịch.

Kế hoạch phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại trường học 1Cần có kế hoạch phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại trường cho trẻ.

Đau mắt đỏ dễ lan truyền thành dịch

Đau mắt đỏ là một bệnh rất dễ mắc phải và lây lan trong cộng đồng tạo thành dịch. Đến nay vẫn chưa có vaccine giúp phòng bệnh, và cả thuốc điều trị đặc hiệu cũng chưa có. Nên những người đau mắt đỏ rồi vẫn có nguy cơ nhiễm lại vài tháng sau khi khỏi bệnh.

Đau mắt đỏ là một bệnh cấp tính và dễ lây, tuy nhiên đây là bệnh lành tính và ít để lại nhiều di chứng. Bệnh thường ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập, lao động của mọi người. Cũng có các trường hợp bệnh để kéo dài gây ra biến chứng ảnh hưởng đến thị lực, thế nên chúng ta cần có ý thức phòng bệnh và xử lý kịp thời khi mắc bệnh. Nhất là khi vào mùa dịch, hãy lưu ý lên kế hoạch phòng chống bệnh đau mắt đỏ cho con em chúng ta để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Kế hoạch phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại trường học 2Vệ sinh mắt hằng ngày cho bé để tránh nguy cơ nhiễm bệnh.

Kế hoạch phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại trường học

Để các em tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh, nhà trường và cả gia đình cần có một kế hoạch phòng chống bệnh đau mắt đỏ hiệu quả cho các bé, với các nội dung cụ thể.

  • Hướng dẫn phụ huynh, giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường khi phát hiện bé mắc bệnh cần báo ngay cho cán bộ y tế trường học, để nhà trường và Trung tâm Y tế dự phòng kịp thời tổ chức xử lý và không để lan truyền thành dịch.
  • Cần cách ly ngay khi phát hiện ra học sinh nhiễm bệnh tại trường, cho bé ở nhà điều trị và phối hợp với Trạm Y tế phường để xử lý ổ dịch triệt để bằng Cloramin B, vệ sinh môi trường ở nơi trẻ bệnh, khử khuẩn và các vật dụng, theo dõi sát sao những trẻ học cùng lớp với trẻ bệnh.
  • Báo cáo kịp thời các trường hợp nghi ngờ hoặc trẻ được chẩn đoán mắc bệnh đến trạm Y tế phường hoặc trung tâm Y tế dự phòng có hướng chỉ đạo và xử lý kịp lúc.
  • Hướng dẫn học sinh thường xuyên vệ sinh tay bằng xà phòng diệt khuẩn, không cho bé dụi tay lên mắt và không sử dụng đồ dùng cá nhân chung như là khăn, bàn chải…
Kế hoạch phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại trường học 3Thường xuyên cho bé vệ sinh tay bằng xà phòng sạch sẽ.
  • Hướng dẫn bé nếu thấy các triệu chứng của đau mắt đỏ như cộm, dử mắt, ngứa… thì báo ngay cho giáo viên, đồng thời đến chuyên khoa mắt khám và điều trị kịp thời để phòng các biến chứng.
  • Trẻ bị bệnh cần được cách ly tại nhà hoặc tại bệnh viện, tuyệt đối không được tự ý đi học để tránh lây nhiễm cho bạn. Ngoài ra, không nên cho trẻ đến những nơi công cộng đông người.
  • Khi bị bệnh trẻ nên đeo kính râm, khẩu trang và thường xuyên rửa tay để giảm nguy cơ lây nhiễm cho những người xung quanh.

Lập kế hoạch phòng chống bệnh đau mắt đỏ là để chủ động hơn trong việc kiểm soát dịch bệnh, tránh để nó lây lan nhanh thành dịch. Việc khỏi hẳn bệnh đau mắt đỏ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như là khả năng miễn dịch của người bệnh, vấn đề vệ sinh, dinh dưỡng, có mắc các viêm nhiễm phối hợp không.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:đau mắt đỏ