Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Kem em bé có tác dụng gì?

Ngày 14/11/2021
Kích thước chữ

​​​​​​​Vệ sinh da cho bé đúng cách sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm khuẩn, ngăn ngừa các bệnh về da. Tăng cường tuần hoàn da và giúp sự bài tiết da được dễ dàng hơn, đem lại sự thoải mái cho trẻ.

Hiện nay nhiều ba mẹ sử dụng Kem em bé để chăm sóc làn da nhạy cảm của bé. Vậy sản phẩm này có những tác dụng như thế nào lên làn da bé. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé. 

Kem em bé là loại kem như thế nào?

Kem Em Bé là sản phẩm được nghiên cứu, sản xuất và phân phối chính thức bởi Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI. Đây là sản phẩm được cho là có khả năng hỗ trợ điều trị chàm sữa và các bệnh viêm da cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Kem Em Bé được bào chế từ nguyên liệu tự nhiên, làm dịu nhanh chóng những tổn thương trên da bé, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, phục hồi vùng da tổn thương, ngăn ngừa thâm sẹo. Công nghệ thẩm thấu nhanh và giữ được độ mềm mịn tốt hơn so với các sản phẩm thông thường.

Thành phần kẽm oxyd làm săn da, kháng khuẩn nhẹ, tạo nên lớp bảo vệ giúp làm dịu và chữa lành vùng da tổn thương. Thúc đẩy quá trình tái tạo vùng da tổn thương một cách nhanh chóng và duy trì độ ẩm và sự mềm mại của da, tạo điều kiện tối ưu để làn da mỏng manh của trẻ hồi phục. 

Kem em bé có tác dụng gì 1

Kem Em Bé làm dịu nhanh những tổn thương trên da

Thành phần của Kem Em Bé

Bảng thành phần của kem em bé được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên, không chứa Corticoid, Paraben và các chất độc hại gây kích ứng da. 

Kem em bé chứa các thành phần cơ bản bao gồm: 

  • Nano curcumin và tinh chất Cúc La Mã: Thành phần này có khả năng làm dịu da một cách nhanh chóng, đẩy lùi các tổn thương cũng như tăng khả năng tái tạo da, ngăn ngừa thâm và sẹo.
  • Hoạt chất D-panthenol và Allantoin, Vitamin E: Giúp thúc đẩy quá trình tái tạo vùng da bị tổn thương nhanh chóng, hỗ trợ sản xuất độ ẩm tự nhiên làm da luôn mềm mại. Thành phần vitamin E có trong kem em bé tạo điều kiện tối ưu để bảo vệ da tránh các tác nhân bên ngoài có thể làm tổn thương da của trẻ.
  • Kẽm Oxyd: Có khả năng thẩm thấu nhanh vào da để giúp da luôn mềm mịn, giúp da luôn săn chắc, hỗ trợ kháng khuẩn và tạo một lớp màng bảo vệ và chữa lành vùng da bị tổn thương.
  • Hoạt chất Lanolin và dầu hạnh nhân: Hỗ trợ làm mềm và bảo vệ da. Thành phần này cũng giúp kem thấm nhanh vào da của bé, tránh hiện tượng nhờn rít và không gây bít lỗ chân lông.

Kem em bé có tác dụng gì 2

Bảng thành phần của Kem Em Bé được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Kem Em Bé có tác dụng gì?

Kem em bé chữa trị các bệnh cơ bản trên bề mặt da của trẻ nhỏ. Do đó gia đình có thể bôi lên mặt hoặc các vùng da cần chữa trị. Bên cạnh đó sản phẩm còn có nhiều tác dụng vượt trội trong việc điều trị chàm sữa, rôm sảy, hăm da, muỗi đốt hiệu quả. Vết thương trên da bé được cải thiện đáng kể khi gia đình sử dụng sản phẩm đúng cách.

Kem Em Bé thường được chỉ định cho các trường hợp sau:

  • Giảm ngay triệu chứng sưng, đỏ, ngứa, ngừa thâm sẹo vết muỗi đốt, côn trùng cắn.
  • Làm mát da, ngăn ngừa và làm dịu vết rôm sảy, hăm tã, mẩn ngứa.
  • Kích thích tái tạo tế bào da, lành vết trầy xước, vết thương và ngăn chặn hình thành sẹo, thâm.
  • Dưỡng ẩm, làm mềm da, hết khô da, nứt nẻ.
  • Điều trị các bệnh viêm da ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, bao gồm cả chàm sữa.
  • Dưỡng ẩm da, làm mềm da và hỗ trợ ngăn ngừa khô da, hình thành các vết nứt da.

Một số bậc phụ huynh cũng lo lắng rằng kem em bé ngoài những công dụng tuyệt vời như trên thì liệu sản phẩm có tác dụng phụ nào không? Các phụ huynh cứ yên tâm, với nguồn gốc từ thiên nhiên có trong thành phần của sản phẩm nên đảm bảo an toàn trong khi sử dụng.

Hiện nay vẫn chưa có trường hợp nào da bé bị kích ứng khi sử dụng kem em bé. Điều này cho thấy tính hiệu quả, an toàn khi sử dụng trên làn da nhạy cảm của bé.

Hướng dẫn sử dụng kem em bé

Để sử dụng hiệu quả sản phẩm, các mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi sử dụng sản phẩm. Nếu khi đọc xong nhưng chưa rõ hoặc có bất cứ câu hỏi, thắc mắc nào có liên quan, cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ nhi khoa hoặc dược sĩ kê đơn trước khi sử dụng. 

Cách sử dụng:

  • Đầu tiên bạn cần phải làm sạch vùng da bị tổn thương của em bé bằng nước sạch và xà phòng chuyên dụng dành riêng cho trẻ em và trẻ sơ sinh.
  • Sau đó, lấy một lớp kem mỏng và thoa lên vùng da bệnh và kết hợp massage nhẹ nhàng theo đường tròn để kem thẩm thấu nhanh vào da.

Lưu ý:

  • Sản phẩm chỉ sử dụng để thoa ngoài da, không được uống, không sử dụng lên vết thương hở, có dấu hiệu nhiễm trùng hoặc rò rỉ dịch, máu.
  • Không được để sản phẩm dính vào mắt, miệng, mũi, bên trong tai hoặc bộ phận sinh dục. Nếu sơ xuất để sản phẩm dính vào các vùng da này, hãy vệ sinh với nước sạch và quan sát các dấu hiệu sau đó. Nếu xảy ra các dấu hiệu tổn thương hoặc dị ứng thuốc, hãy thông báo cho bác sĩ điều trị.
  • Cần sử dụng sản phẩm theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc bác sĩ nhi khoa.

Liều lượng sử dụng:

  • Mỗi ngày thoa kem 2 – 3 lần để đạt hiệu quả điều trị tối đa.
  • Nếu cần thay đổi liều lượng, cha mẹ hoặc người chăm sóc trẻ vui lòng tham khảo ý kiến của bác sĩ nhi khoa hoặc dược sĩ kê đơn.

Kem em bé có tác dụng gì 3

Mỗi ngày thoa kem 2 – 3 lần để đạt hiệu quả điều trị tối đa

Hy vọng với bài viết trên các bạn đã nắm được các thông tin liên quan đến sản phẩm Kem Em Bé, đây là sản phẩm cần thiết cho tủ thuốc da đình, phòng các trường hợp da bé bị tổn thương. Bạn có thể mua trực tiếp sản phẩm tại các hiệu thuốc trên toàn quốc hoặc truy cập website của nhà thuốc Long Châu để đặt hàng nhanh chóng nhé.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin