Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Kem trị mụn Decumar và Acnes cái nào tốt hơn?

Ngày 22/07/2022
Kích thước chữ

Da mụn thâm khiến cho gương mặt trở nên kém sắc và làm mất đi vẻ đẹp vốn có. Vì vậy việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với chăm sóc da mụn thâm đúng cách được rất nhiều chị em quan tâm đến. Hiện nay trên thị trường nổi tiếng hai sản phẩm là Decumar và Acnes có công dụng điều trị mụn thâm hiệu quả với giá thành hợp lý. Vậy kem trị mụn Decumar và Acnes, sản phẩm nào tốt hơn?

Mụn thâm luôn làm cho chị em phụ nữ cảm thấy đau đầu vì chữa mãi không khỏi. Có những vết mụn thâm ở lại mấy năm trời mà không hề biến mất. Việc điều trị mụn thâm là rất khó và đòi hỏi sự kiên nhẫn của người chữa mụn. Chính vì vậy, hai dòng sản phẩm là Decumar và Acnes được ra đời với công dụng cải thiện tình trạng mụn thâm của người dùng. Vậy Decumar và Acnes cái nào tốt hơn? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về hai sản phẩm này qua bài viết dưới đây.

Có nên sử dụng kem trị thâm mụn?

Mụn thâm là những vùng da có màu sậm hơn so với các vùng xung quanh do bị tổn thương bởi mụn gây ra. Việc trị mụn bình thường đã khó, việc trị thâm sau mụn lại càng khó hơn, nhất là đối với những người bị mụn thâm lâu năm.

Mụn thâm tuy không gây đau đớn cho da nhưng lại khiến cho chúng ta cảm thấy tự tị, mất thẩm mỹ mỗi khi đi ra bên ngoài và ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Để mụn thâm lâu năm mà không đi chữa sẽ làm cho da trở nên thô ráp, không đều màu và có phần thiếu sức sống. Do đó, việc sử dụng những sản phẩm điều trị mụn thâm là vô cùng quan trọng để nhanh chóng phục hồi những vùng da bị tổn thương và giúp da lấy lại được trạng thái tươi sáng, căng mịn như ban đầu.

Nếu như bạn để vết thâm tự biến mất hoàn toàn một cách tự nhiên thì sẽ cần rất nhiều thời gian, thậm chí có thể là vài năm. Nhưng nếu bạn sử dụng kem trị mụn thâm thì sẽ thúc đẩy quá trình làm giảm mụn thâm nhanh chóng hơn, đồng thời làm sáng da, cung cấp độ ẩm và chống oxy hóa.

Kem trị mụn Decumar và Acnes cái nào tốt hơn? 1 Mụn thâm xuất hiện trên mặt làm cho nhiều người cảm thấy tự ti 

Các tiêu chí quan trọng khi lựa chọn sản phẩm kem trị thâm mụn

Các thành phần có trong kem trị thâm mụn

Khi định mua bất kỳ sản phẩm trị mụn nào thì việc đầu tiên bạn cần làm là đọc kỹ thành phần có trong sản phẩm để xem bản thân có bị dị ứng vào thành phần nào không, chống chỉ định với đối tượng nào và bản thân có phù hợp với thành phần đó không. Hiện nay, rất nhiều người ưu tiên mua những loại kem trị mụn được chiết xuất từ thiên nhiên bởi độ lành tính và hiệu quả trên da cao, cực kỳ phù hợp với những người có làn da nhạy cảm mà không gây ra tác dụng phụ ở trên da.

Thương hiệu uy tín 

Khi mua kem trị mụn thì nên tìm những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và là thương hiệu nổi tiếng lâu đời có mặt trên thị trường, tuyệt đối không nên mua những dòng sản phẩm không rõ nguồn gốc, bày bán trôi nổi không nhãn mác trên thị trường để tránh gây hại cho da.

Đọc kỹ hạn sử dụng của kem trị thâm mụn

Việc để ý đến hạn sử dụng của sản phẩm là vô cùng quan trọng. Thông thường, các sản phẩm trị mụn thường có hạn sử dụng từ 2 đến 3 năm nên nếu như bạn không sử dụng quá thường xuyên thì chỉ nên lựa chọn mua những sản phẩm có dung tích nhỏ để sử dụng kịp thời và tránh lãng phí sản phẩm.

Kem trị mụn Decumar và Acnes cái nào tốt hơn?

Kem trị thâm mụn Decumar

Kem trị thâm mụn Decumar là một trong những sản phẩm được yêu thích và ưa chuộng nhất tại Việt Nam trong những năm gần đây. Ưu điểm vượt trội của Decumar là có giá thành rẻ, phù hợp với hầu hết loại da và chứa nhiều thành phần lành tính đến từ thiên nhiên.

Kem trị mụn Decumar và Acnes cái nào tốt hơn? 2 Gel trị thâm mụn Decumar có khả năng làm suy giảm mụn thâm nhanh chóng

Ngoài ra, Decumar còn có rất nhiều công dụng ngoài khả năng trị mụn như kháng viêm, hạn chế mụn mới hình thành, kiểm soát dầu nhờn và giúp da trở nên sáng mịn. Kem trị mụn Decumar còn sử dụng công nghệ nano curcumin có khả năng làm nhỏ các phân tử nghệ và làm cho tinh chất nghệ thẩm thấu sâu vào bên trong da. 

Đặc biệt, sản phẩm không chứa những thành phần gây kích ứng da, có mùi hương dễ chịu, làm giảm mụn, sáng da và mờ thâm hiệu quả. Đây được coi là sản phẩm trị mụn thâm có giá thành rẻ nhất, phù hợp với những bạn học sinh, sinh viên chưa có nhiều điều kiện và thời gian sử dụng sản phẩm khá lâu.

Kem trị mụn thâm Acnes

Kem trị mụn thâm Acnes có thành phần chính là sulfur, với đặc tính là kháng khuẩn cao nên hợp chất này dễ dàng làm mềm lớp sừng, có thể đẩy nhân mụn trồi lên nhanh chóng nhằm giúp cho việc loại bỏ mụn trở nên dễ dàng hơn. Khi sulfur được kết hợp cùng với thành phần là glycyrrhetinic acid, nó sẽ đẩy mạnh quá trình diệt khuẩn, kháng viêm và giảm sưng đỏ, đau rát trong quá trình hình thành nhân mụn.

Kem trị mụn Decumar và Acnes cái nào tốt hơn? 3 Gel trị mụn thâm Acnes giúp da trở nên sáng mịn và loại bỏ vết thâm do mụn để lại

Ngoài ra, Acnes còn chứa nhiều thành phần khác như vitamin B6, vitamin E, salicylic acid, stearyl glycyrrhetinate,... đây đều là những hợp chất có công dụng trị mụn tốt và nhanh chóng phục hồi làn da bị tổn thương hiệu quả.

Không chỉ vậy, kem trị mụn Acnes còn có khả năng kiểm soát lượng dầu thừa để có thể loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn còn bám ở trên da mặt, giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn, hạn chế mụn hình thành trên da. Với hàm lượng vitamin B6 và vitamin E dồi dào trong sản phẩm sẽ cung cấp cho da bạn một lượng ẩm nhất định, giúp da luôn được mềm mại và không gây kích ứng da trong quá trình sử dụng.

Kết luận lại, hai sản phẩm trị mụn Decumar và Acnes đều có những ưu điểm riêng và công dụng trị mụn tuyệt vời nên bạn có thể đọc tham khảo rồi đưa ra lựa chọn sản phẩm nào phù hợp với bản thân hơn nhé.

Nhà thuốc Long Châu hy vọng những thông tin có trong bài viết trên sẽ giúp cho bạn đọc có được những thông tin hữu ích về hai sản phẩm Decumar và Acnes, từ đó lựa chọn cho bản thân mình sản phẩm phù hợp để sử dụng. Tuy sản phẩm nào cũng đem lại hiệu quả sử dụng nhưng bạn cũng cần tìm hiểu kỹ trước khi mua để tránh việc không có hiệu quả như mong muốn nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin