Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Kết hợp màu son với trang phục như thế nào cho đúng chuẩn?

Ngày 23/01/2022
Kích thước chữ

Một nguyên tắc làm đẹp được công nhận từ lâu đó chính là chọn màu son sao cho phù hợp với outfits của mình. Chuyện này không có gì khó hiểu bởi lẽ màu sắc điểm nhấn trên gương mặt của bạn đương nhiên phải hài hòa với màu sắc của trang phục mình diện. Thế nhưng để mix-match quần áo đẹp với sắc son trên môi là điều không đơn giản chút nào.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách phối đồ với 4 màu son phổ biến nhất hiện nay: Đỏ, cam, hồng và nâu. Đừng bỏ lỡ nhé, tuy là chi tiết nhỏ nhưng điều này sẽ giúp bạn tránh được lỗi thời trang đấy.

Trang phục thích hợp với màu son đỏ

Son đỏ mang lại vẻ đẹp quyến rũ, kiêu sa mà không kém phần mạnh mẽ, tinh tế cho phái đẹp. Có thể nói đây là màu son phổ biến nhất từ xưa đến nay nhưng không phải chị em nào cũng biết cách phối đồ phù hợp. 

Cách kết hợp trang phục thông dụng nhưng hiệu quả nhất với son đỏ chính là những outfits có tone màu đen - trắng, đây là gợi ý tuyệt vời khi chọn son môi cho nàng công sở. Ngoài ra, màu đỏ cũng rất thích hợp với các trang phục đơn sắc màu cam, nâu, đỏ,... quần áo các họa tiết baroque hay floral. Và sẽ thật sót nếu không dùng sắc đỏ rực cháy, cuốn hút này cho các bộ đầm kiểu cách, bạn sẽ trở thành người nổi bật nhất dưới ánh đèn của những buổi tiệc đêm đấy!

Có thể thấy, từ các trang phục thanh lịch, đơn giản khi đi làm đến những bộ đầm lộng lẫy thì sắc son đỏ đều có thể đáp ứng dễ dàng. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ mà bạn nên biết là màu son đỏ rất kỵ những bộ outfits có màu quá chói hoặc được may chất liệu vải bóng. Mắc phải sai lầm này, không khéo bạn sẽ biến thành cô nàng lòe loẹt mất thôi.

Kết hợp màu son với trang phục như thế nào cho đúng chuẩn? 1

Outfits tone đen trắng cực thích hợp với màu son đỏ 

Trang phục thích hợp với màu son hồng

Với những cô nàng không thích phong cách sexy, quyến rũ của màu đỏ, chỉ ưa chuộng sự ngọt ngào, dịu dàng thì sắc son hồng luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Để phối đồ hiệu quả cùng màu son nữ tính này, mọi thứ nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều bởi bạn có thể kết hợp nó với hầu hết các trang phục bạn đang sở hữu trong tủ đồ, đặc biệt là các item có tone màu trung tính, nhã nhặn, trầm ấm. Chẳng hạn như màu ghi - một màu sắc trang phục rất khó để mặc đẹp với các màu son khác nhưng với sắc hồng thì lại vô cùng hài hòa. Những bộ cánh có gam màu trẻ trung, tươi mới cũng rất thích hợp khi diện với sắc hồng trên môi đó nha.

Thực chất, tone son hồng hoàn toàn có thể phối hợp “ăn rơ” với rất nhiều kiểu quần áo từ đơn giản, tinh tế đến điệu đà. Đây cũng là một gợi ý chọn màu son cho nàng có da ngăm đen hay trắng hồng khác nhau. Do vậy, các nàng không cần lo lắng quá nhiều khi phối đồ với sắc son hồng, cứ tự tin thể hiện cá tính thôi.

Kết hợp màu son với trang phục như thế nào cho đúng chuẩn? 2

Sắc son hồng phù hợp với các trang phục có gam màu nhã nhặn

Trang phục thích hợp với màu son cam

 Với khả năng làm cho khuôn mặt của bạn trở nên rạng rỡ, trẻ trung hơn, sắc son cam luôn được các chị em yêu thích bởi sự thời thượng và năng động mà nó mang lại. Đồng thời, trong những ngày Tết se lạnh sắp tới, màu son này cũng giúp bạn trở nên ấm áp, nổi bật hơn rất nhiều.

Tuy nhiên cũng chính sự nổi bật, rực rỡ của sắc son cam mà khá nhiều bạn nữ e ngại không dám thử. Nhưng đừng lo, nếu bạn biết cách phối đồ thì đảm bảo vẻ đẹp của nó sẽ được phát huy tối đa ngay thôi.

Những trang phục có màu nhạt, nữ tính nhẹ nhàng như pastel hoặc các outfits có gam màu trầm sẽ trung hòa lại sự nổi bật của son cam nên cực kỳ phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên thử kết hợp sắc son này với váy ren hoặc các trang phục denim để thấy hiệu quả bất ngờ nhé!

Kết hợp màu son với trang phục như thế nào cho đúng chuẩn? 3

Outfits có gam màu trầm sẽ trung hòa lại sự nổi bật của son cam

Trang phục thích hợp với màu son nâu

Với sắc thái trầm ấm, điềm đạm nhưng lại nổi bật, cá tính, màu son nâu khi phối hợp cùng những outfits khác nhau sẽ đem đến những cảm giác hoàn toàn khác biệt cho các nàng.

Kết hợp son môi nâu với trang phục đen là điều không cần bàn cãi vì hai màu sắc này bổ sung cho nhau rất tốt, chúng đem lại cảm giác thành thị, hiện đại vô cùng sang chảnh. Màu nâu là một gam trung tính và có độ bão hòa thấp nên cũng rất thích hợp khi bạn kết hợp chúng với các outfits trắng ngà, kem hay be.

Đặc biệt với các nàng yêu thích phong cách bohemian và hippie thì sắc son nâu trên môi cùng bộ trang phục sặc sỡ các họa tiết hippe sẽ cực kỳ ăn ý với nhau. Ngoài ra, để hoàn thiện vẻ ngoài của bạn, đừng quên điểm sắc cho đôi mắt của mình và thêm một chiếc khuyên tai dạng vòng, dép gladiator hay một chiếc chocker để tăng độ quyến rũ, hoang dã nha.

Kết hợp màu son với trang phục như thế nào cho đúng chuẩn? 4

Son màu nâu rất thích hợp cho các cô nàng bohemian

Lựa chọn trang phục phù hợp với màu son là quy tắc vô cùng quan trọng cần tuân thủ nếu muốn bản thân trở nên thời trang hơn. Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm có vô vàn màu son khác nhau, gây không ít khó khăn cho các nàng khi phối đồ. Tuy nhiên chỉ cần nắm được nguyên tắc kết hợp trang phục với 4 màu son cơ bản kể trên thì bạn cũng đủ để trở thành một cô nàng sành điệu, xinh đẹp rồi đấy.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin