Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Khám phá 5 cách trị mụn đầu trắng ẩn dưới da từ thiên nhiên hiệu quả

Ngày 08/12/2022
Kích thước chữ

Các nốt mụn đầu trắng ẩn dưới da khiến bạn khó chịu? Bạn đã áp dụng nhiều cách trị mụn nhưng không hiệu quả, các nốt mụn đáng ghét vẫn bám dai dẳng? Hãy thử ngay các cách trị mụn đầu trắng ẩn dưới da dưới đây nhé.

Mụn đầu trắng ẩn dưới da là những nốt mụn được nằm ẩn sâu bên dưới da. Tuy không gây đau đớn như mụn bọc hay các loại mụn sưng viêm. Nhưng các nốt mụn sần sùi này lại gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến bạn tự ti khi tiếp xúc với mọi người xung quanh. Nếu bạn đang loay hoay không biết làm thế nào để “đánh bại” các nốt mụn này thì hãy áp dụng ngay các cách dưới đây nhé!

Mách bạn 5 cách trị mụn đầu trắng ẩn dưới da

Trị mụn với tinh bột nghệ và mật ong

Mật ong chứa các dưỡng chất giúp kháng khuẩn và chống viêm giúp loại bỏ mụn đầu trắng hiệu quả. Trong khi đó, tinh bột nghệ lại phát huy tác dụng giúp làm chậm quá trình chống oxy hóa, giúp da sáng đều màu. Chính vì vậy, sự kết hợp giữa tinh bột nghệ và mật ong sẽ tạo thành loại mặt nạ giúp trị mụn đầu trắng ẩn dưới da hiệu quả.

Khám phá 5 cách trị mụn đầu trắng ẩn dưới da từ thiên nhiên hiệu quả 1 Trị mụn với tinh bột nghệ và mật ong

Cách làm cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều mật ong và tinh bột nghệ sao cho tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp đó, bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi đắp mặt nạ đã chuẩn bị lên.

Thư giãn khoảng 20 phút rồi sửa lại với nước ấm. Hỗn hợp trên có thể dùng để đắp mặt nạ với tần suất 3 lần/tuần sẽ mang đến hiệu quả trị mụn đầu trắng đồng thời, ngăn ngừa lão hóa và khiến da trở nên mịn màng hơn.

Trị mụn đầu trắng ẩn dưới da bằng nha đam và dưa leo

Nha đam là nguyên liệu được rất nhiều chị em sử dụng trong quá trình làm đẹp. Với công dụng giúp trị mụn, giảm đau chống viêm và ngăn chặn sự phát triển của mụn trứng cá và mụn đầu trắng. Còn dưa leo lại giúp làm sạch da từ sâu bên trong, từ đó ngăn ngừa sản sinh mụn.

Bạn hãy xay nhuyễn phần thịt nha đam và dưa leo, thoa lên vùng da có mụn đầu trắng trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện ít nhất 3 lần/tuần sẽ giúp tình trạng mụn giảm đi đáng kể.

Rau diếp cá giúp trị mụn đầu trắng ẩn dưới da hiệu quả

Tinh dầu có trong cây diếp cá giúp tiêu diệt vi khuẩn và kháng viêm hiệu quả nhờ đó giúp loại bỏ nhanh chóng các nốt mụn đầu trắng và ngăn không cho mụn lan rộng. Bên cạnh đó, cây diếp cá còn giúp đào thải độc tố, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn hình thành mụn.

Khám phá 5 cách trị mụn đầu trắng ẩn dưới da từ thiên nhiên hiệu quả 2 Mặt nạ rau diếp cá giúp trị mụn đầu trắng ẩn dưới da hiệu quả

Cách trị mụn đầu trắng ẩn dưới da với diếp cá cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần xay nhuyễn rau diếp cá, lọc và uống phần nước. Còn với phần bã rau diếp cá có thể dùng để đắp lên nốt mụn. Sau khoảng 10 - 15 phút, rửa lại với nước sạch. Sử dụng nước rau diếp cá mỗi ngày có thể giúp trị mụn đầu trắng ẩn trên da hiệu quả.

Đậu đỏ giúp trị mụn đầu trắng ẩn dưới da

Trong đậu đỏ có chất chống oxy hóa cao, kết hợp cùng với các chất dinh dưỡng như vitamin E, A giúp kiểm soát được bã nhờn, dưỡng da hiệu quả. Sử dụng mặt nạ đậu đỏ có thể giúp điều trị mụn hiệu quả. Ngoài ra, bột đậu đỏ cũng có thể loại bỏ tế bào chết, làm sạch bề mặt da giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Bạn có thể trộn bột đậu đỏ với sữa chua không đường, dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Sử dụng khoảng 2 - 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách trị mụn đầu trắng ẩn dưới da với mướp đắng

Khám phá 5 cách trị mụn đầu trắng ẩn dưới da từ thiên nhiên hiệu quả 3 Cách trị mụn đầu trắng ẩn dưới da với mướp đắng

Không chỉ được biết đến là một loại nguyên liệu được sử dụng trong các món ăn gia đình, mướp đắng còn giúp giải độc, thanh lọc cơ thể giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Từ đó giúp điều trị mụn đầu trắng hiệu quả.

Bạn nên xay nhuyễn mướp đắng với máy xay, sau khi vệ sinh vùng da mặt, đắp mướp đắng đã xay lên da. Sau khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy da mịn màng hơn, tình trạng mụn được cải thiện đáng kể.

Một số lưu ý khi trị mụn đầu trắng ẩn dưới da

Để quá trình trị mụn đầu trắng ẩn dưới da đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cũng cần lưu ý:

  • Vệ sinh da mặt sạch với nước, sử dụng sữa rửa mặt hoặc tẩy da chết thường xuyên để ngăn ngừa vi khuẩn và bụi bẩn gây mụn.
  • Nên lựa chọn một phương pháp để điều trị để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất: Trái cây, sữa chua, sữa tươi…
  • Kết hợp một số bài tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho da, ngăn ngừa mụn.
  • Kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh. Đặc biệt, tránh các thực phẩm có gây hại đối với sức khỏe như: Chất kích thích, rượu bia, nước ngọt, nước có ga, đồ ăn quá cay nóng...
  • Ngủ sâu, ngủ đủ giấc để có một làn da khỏe mạnh.
  • Dừng ngay việc nặn mụn bằng tay hoặc đưa tay lên mặt.
  • Giữ gìn vệ sinh dụng cụ trang điểm như khăn mặt, điện thoại, cọ trang điểm để hạn chế nguyên nhân gây ra mụn đầu trắng.

Trên đây là một số cách trị mụn đầu trắng ẩn dưới da từ thiên nhiên hiệu quả. Nếu tình trạng mụn đầu trắng của bạn khá nghiêm trọng, bạn nên tìm đến các cơ ở da liễu uy tín để được thăm khám điều trị kịp thời. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn có một làn da mịn màng, tươi tắn!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin