Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khám phá cách dùng Niacinamide chính xác nhất

Ngày 22/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Niacinamide được xem là dưỡng chất vàng trong chăm sóc da đặc biệt là da mặt. Niacinamide có rất nhiều công dụng vô cùng tuyệt vời, giúp chăm sóc làn da vô cùng hiệu quả. Cùng khám phá cách dùng Niacinamide chính xác nhất.

Niacinamide được xem là dưỡng chất vàng trong chăm sóc da đặc biệt là da mặt. Niacinamide có rất nhiều công dụng vô cùng tuyệt vời, giúp chăm sóc làn da vô cùng hiệu quả. Cũng vì vậy mà các sản phẩm dưỡng da có chứa Niacinamide được rất nhiều người lựa chọn sử dụng để chăm sóc cho làn da của mình. Tuy nhiên trong thực tế không phải ai cũng biết cách sử dụng Niacinamide đúng cách.

Niacinamide là gì?

Niacinamide là một hoạt chất thuộc nhóm phức hợp vitamin B3 có trong rất nhiều loại thực phẩm khác nhau. Niacinamide có thể được nạp vào cơ thể thông qua đường ăn uống hoặc thoa trực tiếp nên làm ra. Niacinamide cũng được xem là một trong những hoạt chất hiếm hoi có khả năng dưỡng da tốt và không gây kích ứng cho da. Cũng bởi vậy mà Niacinamide có thể phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau. Ngay cả những người có làn da nhạy cảm vẫn hoàn toàn có thể sử dụng Niacinamide để chăm sóc cho làn da của mình.

Khám phá cách dùng Niacinamide chính xác nhất 1 Niacinamide được sử dụng phổ biến để chăm sóc da

Công dụng của Niacinamide với làn da

Không phải tự nhiên mà Niacinamide lại được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng để chăm sóc da và được coi là hoạt chất vàng trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp. Niacinamide có rất nhiều công dụng tốt trong quá trình chăm sóc da. Có thể kể tới một số công dụng tiêu biểu của Niacinamide như:

Chống lão hóa da cực kỳ hiệu quả

Vấn đề lão hóa da luôn là mối quan tâm cũng như nỗi lo lắng của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên giờ đây các chị em sẽ không cần bận tâm về vấn đề này bởi Niacinamide có khả năng chống và làm chậm quá trình lão hóa cực kỳ hiệu quả. Vì vậy sử dụng Niacinamide sẽ giúp cho các chị em có thể kéo dài tuổi thanh xuân và luôn có được làn da tươi trẻ, sáng mịn.

Niacinamide sẽ kích thích khả năng tổng hợp Collagen và protein cho làn da. Từ đó giúp cải thiện bề ngoài của làn da, giúp da trở nên căng mịn, tràn đầy sức sống.

Cải thiện các vấn đề về sắc tố da

Cải thiện các vấn đề về sắc tố da là một trong những công dụng vô cùng tiêu biểu và nổi bật của Niacinamide đối với làn da. Niacinamide sẽ giúp cho da sáng lên theo cơ chế an toàn nhờ sự hỗ trợ bài tiết sắc tố melanin có trong da. Việc sử dụng Niacinamide trong thời gian dài và đều đặn sẽ giúp người dùng có được làn da trắng sáng, mịn màng và giảm sự hình thành sạm da cũng như thâm nám trên da.

Khám phá cách dùng Niacinamide chính xác nhất 2 Niacinamide có khả năng chống lão hóa da hiệu quả

Trị mụn và kháng viêm

Niacinamide còn có khả năng tổng hợp elastin tự nhiên cho da, giúp da có thể nâng cao khả năng tự bảo vệ. Từ đó làm cho quá trình tái tạo da được ổn định hơn. Đặc biệt Niacinamide cũng có tác dụng kháng viêm rất tốt. Nó có khả năng chống lại các loại vi khuẩn gây hại cho da, đồng thời làm các vết mụn xẹp nhanh chóng và giúp làn da có thể phục hồi nhanh sau các tổn thương do mụn trứng cá hay mụn mủ và hoàn toàn không để lại thâm sẹo trên da.

Tăng cường độ ẩm cho da

Niacinamide cũng giúp tăng cường hoạt động của các hàng rào lipid ở lớp biểu bì của da. Giúp tăng cường bảo vệ làn da trước các tác động xấu từ môi trường. Đồng thời Niacinamide cũng sẽ tăng cường cơ chế giữ nước và dưỡng ẩm làn da, giúp giảm thiểu lượng dầu trên da, từ đó giúp se khít lỗ chân lông và hạn chế bụi bẩn tích tụ trên da và trong lỗ chân lông gây mụn.

Cách dùng Niacinamide chính xác nhất

Mặc dù Niacinamide là một trong những hoạt chất rất tốt cho việc dưỡng da tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách cũng sẽ khiến Niacinamide không thể phát huy hết công dụng và khả năng của mình. Dưới đây là cách dùng Niacinamide chính xác và an toàn nhất mà các bạn có thể tham khảo.

Khám phá cách dùng Niacinamide chính xác nhất 3 Dùng Niacinamide đúng cách để nâng cao hiệu quả chăm sóc da

Cách dùng Niacinamide để dưỡng da

Khi sử dụng Niacinamide để dưỡng da đầu tiên các bạn cần làm sạch da. Các bạn có thể sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn có trên da. Sau đó hãy sử dụng lotion để cân bằng độ pH cho làn da. Đây là bước hết sức quan trọng bởi nó sẽ làm tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất có trong Niacinamide, giúp làn da được chăm sóc từ sâu bên trong.

Sau khi làm sạch da các bạn hãy lấy từ 2 đến 3 giọt serum Niacinamide để thoa đều lên da. Các bạn hãy kết hợp với việc massage nhẹ nhàng trong khoảng từ 2 đến 3 phút để Niacinamide có thể thẩm thấu sâu vào trong da. Sau đó hãy tiếp tục thực hiện các bước skincare tiếp theo để chăm sóc làn da của mình tốt nhất.

Nên dùng Niacinamide vào sáng hay tối?

Niacinamide có khả năng dưỡng da rất tốt và tuyệt vời vì vậy các bạn có thể sử dụng Niacinamide để chăm sóc da vào cả buổi sáng và buổi tối để nâng cao hiệu quả của Niacinamide cũng như giúp bảo vệ làn da tốt hơn.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi liên quan đến cách dùng Niacinamide chính xác nhất. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về Niacinamide và nắm được cách dùng Niacinamide sao cho hiệu quả.

Thu Hòa

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Lão hóa da