Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Kích thước bao cao su có quan trọng không? Cách chọn kích cỡ bao cao su

Ngày 04/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lựa chọn một loại bao cao su thích hợp về chất liệu và kích thước là một trong những phương pháp bảo vệ sức khỏe tình dục của bản thân và người khác. Vậy làm sao để chọn được kích thước bao cao su hợp lý, mời bạn cùng xem bài viết dưới đây.

Việc sử dụng bao cao su đúng cách và mang lại cảm thấy thoải mái không phải dễ dàng. Nếu việc mang bao cao su khiến bạn không cảm thấy thoải mái sẽ gây ra khó khăn và thậm chí dẫn đến những vấn đề khác như có thai ngoài ý muốn hoặc mắc các loại bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục.

Bao cao su có tác dụng gì?

Bao cao su là phương tiện tránh thai phổ biến hiện nay, đây là một túi được làm bằng cao su giúp ngăn cản sự tiếp xúc trực tiếp giữa cơ quan sinh dục.

Bên cạnh đó, bao cao su còn có khả năng giúp ngăn ngừa sự tiếp xúc trực tiếp từ các dịch tiết của cơ thể như dịch âm đạo, tinh dịch và máu trong quan hệ. Từ đó giúp chúng ta ngăn ngừa một số bệnh lây qua đường tình dục như: Lậu cầu (Gonorrhea), HIV, Chlamydia và giang mai.

Nghiên cứu cho thấy rằng, hiệu quả tránh thai mà bao cao su đem lại cao đến 98% nếu chúng ta sử dụng đúng cách. Ngược lại, nếu không sử dụng đúng thì tỉ lệ này chỉ đạt được 85%.

Bao cao su là phương tiện sử dụng tránh thai và các bệnh lý lây qua đường tình dục Bao cao su là phương tiện sử dụng tránh thai và các bệnh lý lây qua đường tình dục

Vấn đề thường gặp trong quá trình dùng bao cao su

Bao cao su được xem là một công cụ y khoa và cần phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của tổ chức đánh giá như ISO (Tiêu chuẩn hóa quốc tế).

Vấn đề thường được phàn nàn nhất khi sử dụng bao cao su là không phù hợp so với kích thước dương vật. Có khoảng 50% nam giới cho rằng bao cao su không vừa vặn với kích cỡ dương vật của mình.

Tụt hoặc rách bao cũng liên quan đến kích thước và là vấn đề chính gặp phải khi sử dụng bao cao su, mặc dù tỷ lệ này không quá 10%. Một số vấn đề khác như không thoải mái khi sử dụng, không cảm nhận được kích thích, khó duy trì sự cương cứng hoặc bao bị khô trong lúc quan hệ.

Kích cỡ bao cao su có những ảnh hưởng nào?

Việc có kích cỡ bao cao su phù hợp giúp tăng cảm giác thoải mái khi quan hệ tình dục. Điều này giúp cả hai đảm bảo không xảy ra những vấn đề ngoài ý muốn như có thai cũng như phòng tránh được bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Nghiên cứu cho thấy nếu nam giới không lựa chọn được kích cỡ của bao cao su phù hợp sẽ khiến nam giới ít sử dụng bao cao su hơn. Điều này làm mất đi những lợi ích mà bao cao su đem lại.

Kích cỡ bao cao su ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác khi yêu của "cậu nhỏ" Kích cỡ bao cao su ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác khi yêu của "cậu nhỏ"

Bên cạnh sự thoải mái khi quan hệ, việc lựa chọn không đúng kích cỡ làm giảm hiệu quả tránh thai. Nếu bạn sử dụng kích cỡ bao cao su lớn hơn so với kích thước dương vật có nguy cơ làm tuột bao và ngược lại nguy cơ rách bao khi sử dụng kích thước nhỏ hơn kích thước của dương vật.

Những kích cỡ của bao cao su

Theo khảo sát về kích thước dương vật ở Việt Nam, chiều dài trung bình khoảng 11 đến 13cm khi cương cứng. Chu vi dương vật ở trạng thái bình thường từ 5 đến 9.5cm, trạng thái cương cứng từ 7 đến 13.5cm.

Các nhà sản xuất bao cao su đều đưa ra nhiều kích cỡ để phù hợp với nhiều kích thước khác nhau. Kích cỡ của bao được chia thành ba loại chính dựa trên đường kính dương vật gồm:

  • Cỡ nhỏ: Rộng 49 (±2) mm.
  • Cỡ trung bình: Rộng 52(±2) mm.
  • Cỡ lớn: Rộng 55(±2) mm.

Làm sao chọn được kích cỡ bao cao su phù hợp?

Để xác định kích thước bao phù hợp bạn có thể thực hiện các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Đo chu vi của dương vật khi đang trong trạng thái cương cứng.
  • Bước 2: Lựa chọn kích cỡ của bao cao su. Nếu chu vi dương vật nhỏ hơn 110cm tương ứng với bao cỡ 49mm, từ 110 đến 125 cm tương ứng với bao cỡ trung bình 52mm và nếu lớn hơn 126mm chọn cỡ 55mm.
  • Bước 3: Lựa chọn thương hiệu phù hợp.
Nam giới nên nắm chắc kích cỡ của mình để bảo đảm mua size bao cao su phù hợp Nam giới nên nắm chắc kích cỡ của mình để bảo đảm mua size bao cao su phù hợp

Dựa trên nghiên cứu về kích thước của dương vật, cả ISO hay ASTM (American Society for Testing and Materials) đều đưa ra chiều dài tối thiểu của bao là 6,3 inch (16cm). Hầu hết những sản phẩm trên thị trường đều có khoảng 7 inch (20cm) và có không gian để chứa tinh trùng ở đầu bao. Vì vậy, bạn không nên quá quan tâm đến chiều dài của bao có đủ chiều dài của dương vật hay không.

Sagami Are Are – Bao cao su cỡ trung bình có gân và chấm nổi

Bao cao su Sagami Are Are là sản phẩm từ Sagami - thương hiệu bao cao su đầu tiên ở Nhật Bản. Sản phẩm có thiết kế gân và chấm nổi, giúp cuộc yêu thú vị và mới lạ. Thiết kế đặc biệt này làm tăng khoái cảm, tạo cảm giác mạnh cho nữ giới, giúp cuộc yêu trở nên mới mẻ và kích thích.

Bên cạnh thiết kế gân gai tạo cảm giác mạnh, bao cao su Sagami Are Are còn siêu mỏng và ôm sát, giúp chiều lòng phái nam. Thiết kế ôm sát, chống tuột đảm bảo an toàn trong khi quan hệ.

Bao cao su Sagami Are - Are có kích thước cụ thể như sau:

  • Chiều rộng: 52 ± 2mm.
  • Chiều dài: 190 ± 10mm.

Đây là kích thước cỡ trung bình, phù hợp với phần lớn nam giới tại Việt Nam.

Sagami Are Are – Bao cao su có gân và chấm nổi cho cảm giác thăng hoa Sagami Are Are – Bao cao su có gân và chấm nổi cho cảm giác thăng hoa

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách chọn kích cỡ bao cao su phù hợp. Hy vọng với bài viết này có thể giúp bạn bảo vệ được sức khỏe của bản thân và người bạn đời của mình.

Cẩm Ly

Nguồn: Vinmec

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm