Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Kiệt sức vì làm việc tại nhà? Đây là cách giúp bạn vượt qua tình trạng này

Ngày 21/12/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, ý tưởng làm việc tại nhà nghe có vẻ tuyệt vời. Tuy nhiên, khi chúng ta bắt buộc phải làm việc ở nhà thì nhiều người nhận ra rằng việc này thật sự không hề đơn giản, vậy làm sao để vượt qua những trở ngại khi làm việc tại nhà?

Sự bùng nổ của đại dịch Covid-19 khiến chúng ta phải thay đổi cách sinh hoạt, làm việc, trong đó làm việc tại nhà chính là sự thay đổi lớn nhất trong công việc mà chúng ta phải đối mặt. Nhiều người nhận ra rằng làm việc tại nhà không lý tưởng như họ vẫn nghĩ.  Nhà tâm lý học Susan Albers sẽ giải thích lý do tại sao làm việc tại nhà lại khó khăn đến vậy và làm thế nào để làm cho nó dễ dàng hơn.

Kiệt sức vì làm việc tại nhà? Đây là cách giúp bạn vượt qua tình trạng này 1 Làm việc tại nhà nghe có vẻ lý tưởng, nhưng sự thật có phải bạn nghĩ?

Không thể tập trung vào công việc

Khi làm việc ở văn phòng, bạn sẽ chỉ tập trung làm việc cho đến hết thời gian và quay trở về nhà để tận hưởng giờ nghỉ ngơi tuyệt vời. Trái ngược với điều đó, làm việc tại nhà khiến bạn phải thực hiện những công việc liên tục và cảm giác như không thể tập trung hoàn toàn vào công việc và không có thời gian nghỉ ngơi.

Để loại bỏ cảm giác này, hãy cố gắng tìm một không gian dành riêng để làm việc. Nếu bạn có phòng, hãy kê một chiếc bàn trong góc và chỉ sử dụng nó cho công việc. Làm việc trên giường hoặc sofa thật thoải mái, nhưng sẽ khiến bạn rất dễ quên rằng mình đang làm việc vì quá nhiều sự phân tâm.

Kiệt sức khi làm việc tại nhà

Sự mệt mỏi khi làm việc tại nhà là có thật vì bạn phải làm mọi thứ bằng máy tính của mình.  Việc nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính thời gian dài rất dễ khiến bạn mệt mỏi. Và nếu bạn phải gặp gỡ đồng nghiệp qua video, bộ não của bạn phải làm việc nhiều hơn để giải mã những giao tiếp phi ngôn ngữ qua màn hình. Vì thế, trong lúc làm việc hãy thường xuyên nghỉ ngơi bằng cách đứng dậy, uống một cốc nước và để cho mắt thư giãn.

Kiệt sức vì làm việc tại nhà? Đây là cách giúp bạn vượt qua tình trạng này 2 Kiệt sức khi làm việc tại nhà hoàn toàn có thể sảy ra

Cảm thấy mất kết nối với đồng nghiệp

Rất nhiều người nhận thấy rằng trò chuyện mặt đối mặt là điều quan trọng và họ nhớ nó. Những khoảng thời gian đối thoại mang lại những tương tác xã hội quan trọng và có thể giúp bạn nắm bắt được nhịp độ công việc.

Vì bạn không thể nói truyện đối mặt với đồng nghiệp trong lúc làm việc từ xa, do đó hãy chủ động lên lịch cuộc gọi hoặc trò chuyện bằng tin nhắn để bắt chuyện với bạn bè trong công việc.

Không thể ngừng ăn vặt

Bạn đang chán. Bạn đang căng thẳng và nhà bếp ở ngay đó. Ăn uống là cách để giảm căng thẳng. Thật không may, đồ ăn vặt không lành mạnh và có thể gây tăng cân có thể khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn chứ không phải tốt hơn.

Thay vì ăn khoai tây chiên, bánh snacks hãy thử chuẩn bị bữa trưa lành mạnh và đồ ăn nhẹ như thể bạn đang đi làm. Một chút trái cây, các loại hạt hoặc ngũ cốc chính là những món ăn vặt lành mạnh và bổ sung thêm năng lượng cho bạn trong lúc làm việc.

Kiệt sức vì làm việc tại nhà? Đây là cách giúp bạn vượt qua tình trạng này 3 Những loại đồ ăn vặt không lành mạnh có thể làm bạn tăng cân nhanh chóng

Sự trì hoãn kéo dài

Một số người làm tốt hơn nếu họ tuân theo lịch trình làm việc từ 9 đến 5 giờ, do đó, công việc không bị dồn vào ban đêm và cuối tuần. Cú đêm có thể thấy họ làm việc năng suất hơn nếu họ làm việc vào buổi tối và tận dụng cơ hội để ngủ.

Nếu công việc của bạn cho phép sự linh hoạt như vậy, hãy nắm lấy nó. Nhưng dù bạn chọn thời gian làm việc là ngày hay đêm, bạn hãy vạch ra một lịch trình để luôn đi đúng hướng.

Rất dễ bị phân tâm

Làm việc nhà, tưới hoa, chăm sóc con trẻ. Những việc khiến bạn có thể phân tâm trong chính ngôi nhà của bạn là vô tận. Tin vui là công nghệ có thể trợ giúp bạn thoát khỏi những phiền nhiễu này. Hãy đeo tai nghe chống ồn, hãy thử sử dụng bộ hẹn giờ và ứng dụng theo dõi thời gian để luôn đi đúng hướng. Bạn thậm chí có thể sử dụng các chương trình để chặn quyền truy cập vào mạng xã hội trong giờ làm việc.

Khó truyền đạt thông việc hơn khi bạn làm việc tại nhà

Khi bạn làm việc từ xa, đồng nghiệp hoặc sếp của bạn khó có thể hiểu hết được những gì bạn nói trong cuộc họp. Bạn có thể phải lên tiếng nhiều hơn về việc thiết lập kế hoạch và bạn có thể cần phải nỗ lực nhiều hơn để truyền đạt những suy nghĩ và cảm xúc của mình. Vì thế, việc cải thiện những kỹ năng giao tiếp trong thời gian này là rất quan trọng. Một lớp học online về kỹ năng giao tiếp, thuyết trình là điều bạn có thể câng nhắc để cải thiện việc giao tiếp của mình.

Làm việc tại nhà có thể thoải mái với một số người, nhưng nó lại là điều khó khăn với một số người còn lại. Nếu bạn gặp khó khăn khi làm việc tại nhà, hãy tham khảo một số ý kiến trong bài viết trên để nâng cao năng suất làm việc và tận hưởng khoảng thời gian làm việc tại nhà nhé.

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: Cleverland Clinic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm