Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Kinh nghiệm ủ tóc bằng trứng gà đẹp từ gốc đến ngọn

Ngày 29/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trứng gà là nguyên liệu xuất hiện trong nhiều công thức chăm sóc da và tóc. Ủ tóc bằng trứng gà mang lại nhiều lợi ích cho mái tóc, giúp tóc mềm mượt lại rất dễ thực hiện tại nhà.

Ủ tóc là công đoạn quan trọng trong quá trình chăm sóc tóc. Việc này giúp các dưỡng chất có lợi cho tóc được thấm sâu vào nang tóc và từng sợi tóc, giúp chăm sóc tóc từ gốc đến ngọn. Trong bài viết này, Long Châu sẽ giúp bạn tìm hiểu cách ủ tóc bằng trứng gà - một thực phẩm quen thuộc của mỗi gia đình.

Tại sao nên ủ tóc bằng trứng gà?

Trứng gà là thực phẩm quen thuộc với tất cả chúng ta. Từ trứng gà ta có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Và trứng gà cũng được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực làm đẹp. Cách ủ tóc bằng trứng gà mang đến nhiều lợi ích cho mái tóc như:

  • Thành phần dưỡng chất trong trứng gà tốt nhất cho tóc chính là protein. Bởi sợi tóc được cấu thành từ protein keratin. Không chỉ cải thiện độ bóng khỏe của tóc, dưỡng chất này còn hỗ trợ khắc phục khuyết điểm trên tóc như tóc khô, xơ, chẻ ngọn, gãy rụng nhiều.
  • Dùng trứng gà ủ tóc cũng là kích thích mọc tóc bằng phương pháp tự nhiên. Trứng gà cung cấp dưỡng chất cho nang tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc. Nhờ đó tóc sẽ mọc nhanh, nhiều và dày hơn.
  • Vitamin A trong trứng gà sẽ giúp khắc phục tình trạng gàu ngứa.
  • Vitamin E trong trứng gà bao bọc sợi tóc, bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường như khói, bụi, tia tử ngoại.
  • Vitamin B và nhiều acid amin khác sẽ làm chậm quá trình lão hóa của sợi tóc.
  • Nhiều người chữa rụng tóc bằng trứng gà rất hiệu quả. Bởi khi nang tóc được cung cấp đủ dưỡng chất, chân tóc chắc khỏe hơn sẽ giảm rụng đáng kể.
  • Hàm lượng lutein dồi dào trong trứng gà cũng có tác dụng tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi cho sợi tóc. Vì thế ủ tóc bằng trứng gà giảm gãy rụng đáng kể.
  • Thành phần lecithin có trong trứng gà có thể giảm tình trạng xơ rối tóc.
  • Các acid béo trong trứng giúp mái tóc mềm mại, óng mượt.
ủ tóc bằng trứng gà 1
Trứng có nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho tóc

Kinh nghiệm ủ tóc bằng trứng gà đẹp từ gốc đến ngọn

Cách 1: Dùng trứng gà nguyên chất

Với cách này, bạn dùng 2 quả trứng gà, đánh tan và dùng nó để thoa lên tóc kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau khi massage khoảng 5 phút cho trứng thấm đều vào từng sợi tóc, bạn chụp mũ ủ tóc trong khoảng 30 phút rồi mới gội lại bằng nước sạch. Bạn có thể dùng nước sạch hoặc các sản phẩm dầu gội thảo dược gội lại đầu đều được.

Cách 2: Kết hợp trứng và dầu dừa

Dầu dừa vốn nổi tiếng với công dụng dưỡng tóc. Khi kết hợp với trứng, bạn sẽ có được hỗn hợp ủ tóc siêu dưỡng chất. Thành phần chính trong dầu dừa là các vitamin E, acid béo, chất chống oxy hóa sẽ phục hồi hư tổn, chăm sóc tóc từ trong ra ngoài. Bạn có thể trộn 1 quả trứng gà với 5 thìa cà phê dầu dừa thành hỗn hợp. Sau đó bạn dùng nó để massage và ủ tóc như bình thường. Sau khi ủ xong bạn nhớ làm sạch tóc hoàn toàn nhé!

Cách 3: Ủ tóc bằng trứng gà và dầu oliu

Dầu oliu giàu acid béo, beta carotene, vitamin E…không những chăm sóc tóc mà còn giảm khô da đầu. Kết hợp trứng và và dầu oliu để ủ tóc sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn, da đầu khỏe mạnh hơn. Bạn cần dùng 1 quả trứng gà đánh đều với 3 thìa cà phê dầu oliu. Sau đó bạn dùng hỗn hợp để massage và ủ tóc. Sau khi xả sạch tóc  xong, tốt nhất bạn nên thấm bớt nước để tóc tự khô.

ủ tóc bằng trứng gà 2
Có thể kết hợp ủ tóc bằng trứng gà với các nguyên liệu khác

Cách 4: Kết hợp trứng gà và chuối dưỡng tóc

Chuối chín có hàm lượng kali và vitamin B dồi dào giúp tóc chắc khỏe và mềm mượt hơn. Để ủ tóc, bạn dùng 1 quả trứng gà và 1 trái chuối chín. Chuối sau khi mang xay nhuyễn trộn chung với trứng gà thành một hỗn hợp dùng để massage và ủ tóc. Hương thơm ngọt ngào của chuối chín sẽ khử bớt mùi tanh của trứng gà đó.

Cách 5: Ủ tóc bằng trái bơ và trứng gà

Nếu bạn để ý thì sẽ thấy có rất nhiều loại kem ủ tóc, kem xả trên thị trường có thành phần chiết xuất từ trái bơ. Các thành phần vitamin A, B6, D, E và acid béo trong bơ đều là những dưỡng chất quan trọng với mái tóc. Bạn có thể dùng thịt của 1 trái bơ chín trộn cùng 1 quả trứng gà để ủ tóc khoảng 1 lần/tuần. 

Kiên trì áp dụng một thời gian ngắn những cách ủ tóc trên bạn sẽ thấy ngay hiệu quả. Bạn cũng có thể áp dụng luân phiên các cách ủ tóc bằng trứng gà trên đây hàng tuần để đạt được hiệu quả cao nhất. Hãy yên tâm vì nguyên liệu tự nhiên này an toàn và lành tính tuyệt đối với da và tóc. Ủ tóc bằng trứng cũng rẻ hơn nhiều so với dùng các sản phẩm ủ tóc đắt đỏ. Tội gì không thử đúng không nào?

Lưu ý khi ủ tóc bằng trứng gà

Muốn phương pháp chăm sóc này sớm mang lại hiệu quả và có thể kiên trì áp dụng, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nhiều người không đủ kiên nhẫn với cách làm này sau khi ủ tóc xong và nhận ra mùi trứng tanh còn vương lại trên tóc. Nhưng bạn đừng lo vì có thể khắc phục tình trạng này bằng cách khi xả tóc bạn thêm vài giọt tinh dầu bưởi hay tinh dầu hoa bưởi vào nước xả. Sau khi tóc khô, bạn có thể pha loãng tinh dầu hoa bưởi cùng nước và xịt lên tóc. Tinh dầu bưởi vừa lưu lại hương thơm cho tóc, vừa có tác dụng dưỡng tóc. 
ủ tóc bằng trứng gà 3
Hiệu quả khi ủ tóc bằng trứng đúng cách
  • Bạn có thể xả tóc bằng nước ấm cũng là một cách để giảm mùi tanh. Một số loại dầu gội thảo dược cũng có thể loại bỏ mùi tanh của trứng hiệu quả.
  • Dù trứng kết hợp với các nguyên liệu khác hay dùng 1 mình để ủ tóc rất tốt nhưng chúng ta không nên lạm dụng để tránh làm hại da đầu. Bạn có thể chỉ cần áp dụng 1 tuần 1 lần hoặc 2 tuần 1 lần là đủ.

Ngoài 5 cách trên, còn nhiều công thức ủ tóc bằng trứng gà khác như kết hợp trứng gà và nha đam, kết hợp trứng gà và vitamin E…Bạn hãy lựa chọn cách phù hợp nhất với mình để áp dụng nhé! Nếu như quá bận rộn, bạn hoàn toàn có thể dùng các loại tinh chất dưỡng ủ tóc hàng tuần. Những sản phẩm này rất tiện lợi để mang theo khi đi công tác hay đi du lịch.

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm