Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Làm thế nào để có một chế độ ăn uống giảm Cholesterrol trong máu?

Ngày 04/10/2017
Kích thước chữ

Chế độ ăn uống giảm Cholesterrol thực sự vô cùng cần thiết để phòng tránh cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh lý tim mạch nguy hiểm. Nồng độ Cholesterol trong máu cao là

Chế độ ăn uống giảm Cholesterrol thực sự vô cùng cần thiết để phòng tránh cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh lý tim mạch nguy hiểm.

Nồng độ Cholesterol trong máu cao là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các vấn đề, bệnh lý liên quan đến tim mạch vô cùng nguy hiểm. Nồng độ này bị ảnh hưởng và gần như là được quy định bởi chính chế độ ăn uống hàng ngày của mỗi người. Chính vì vậy đối với những người gặp vấn đề với Cholesterol trong máu hoàn toàn có thể giải quết nhờ ăn uống. Dưới đây là những lời khuyên từ các chuyên gia cho một chế độ ăn uống giảm Cholesterol.

1. Hấp thu chất béo như thế nào là hợp lý

Làm thế nào để có một chế độ ăn uống giảm Cholesterrol trong máu? 1
Chất béo bão hòa có chứa trong phô mai

Đối với một chế độ ăn uống giảm Cholesterol, hàm lượng chất béo hấp thu vào cơ thể đóng vai trò rất quan trọng. Chất béo có nguồn gốc từ động vật và các sản phẩm nướng được chế biến làm tăng cholesterol. Vì vậy bạn nên hạn chế những thực phẩm này. Bạn cũng nên tránh thịt đỏ và các sản phẩm từ sữa có chứa chất béo.

Các loại chất béo khác nhau có thể có những ảnh hưởng rất khác nhau trên cơ thể, đặc biệt đối với sức khoẻ tim mạch. Chất béo bão hòa là chất béo từ động vật như thịt đỏ, phô mai, bơ. Chất béo chuyển vị là chất béo đã được biến đổi về mặt hóa học ở nhiệt độ phòng, thường được tìm thấy trong các sản phẩm nướng và nhiều loại bơ thực vật. Chất béo chuyển vị thậm chí có thể gây hại hơn cả chất béo bão hòa. Một chế độ ăn uống giảm Cholesterol không nên chứa những loại chất béo này.

Những chất béo tốt thu được ở dầu ô liu, dầu caola và các loại dầu hạt khác nhau. Một loại axit béo không no – omega-3, được tìm thấy trong cá hồi, hạt óc chó, hạt chia và hạt lanh – đặc biệt có lợi để ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch và phòng chống bệnh tim mạch.

2. Làm thế nào để cắt giảm chất béo và nồng độ Cholesterol?

Làm thế nào để có một chế độ ăn uống giảm Cholesterrol trong máu? 2
Nên hạn chế những thực phẩm chứa chất béo không lành mạnh

Câu trả lời đầu tiên là hạn chế những thực phẩm chứa chất béo không lành mạnh được liệt kê phía trên. Giảm lượng dầu mỡ khi nấu bằng cách tăng cường hấp thu các món hấp, luộc chứ không phải chiên. Nếu bạn phải chiên, hãy thử chiên hoặc xào bằng chất béo chưa bão hòa lành mạnh.

3. Những điều cần biết về chế độ ăn uống giảm Cholesterol

Làm thế nào để có một chế độ ăn uống giảm Cholesterrol trong máu?3
Hiệu quả của chế độ ăn uống giảm cholesterol thay đổi rất nhiều từ người này sang người khác

Một chế độ ăn uống giảm Cholesterol khoa học sẽ mang lại kết quả cho bạn chỉ trong 2 tháng. Tuy nhiên, những hiệu quả của chế độ ăn uống giảm cholesterol có thể thay đổi rất nhiều từ người này sang người khác. Nó phụ thuộc rất nhiều trọng lượng cơ thể, yếu tố di truyền, lịch sử gia đình và thói quen ăn uống trước đó.

Sau hai tháng, hãy kiểm tra mức Cholesterol của bạn để xem chế độ ăn uống có hiệu quả như thế nào đối với bạn. Nếu bạn cũng cắt giảm lượng calo để giảm cân, hãy kiểm tra nồng độ cholesterol lại sau khi cân nặng đã ổn định.

Linh Đan

Nguồn: Everydayhealth

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin