Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Làm răng sứ thẩm mỹ có bao nhiêu phương pháp? Có nên làm răng sứ không?

Ngày 31/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Răng sứ thẩm mỹ là gì? Làm răng sứ có đau không? Làm răng sứ khi nào? Làm răng sứ có phải chạm vào răng thật không? Tất cả những câu hỏi trên đều là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi tìm hiểu về bọc răng sứ. Bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là giải pháp sửa chữa răng khiếm khuyết được ưa chuộng nhất hiện nay. Áp dụng kỹ thuật răng sứ thẩm mỹ đúng lúc, đúng trường hợp giúp khắc phục nhanh chóng các khuyết điểm, bảo vệ sức khỏe răng miệng và nâng cao tính thẩm mỹ.

Răng sứ thẩm mỹ là gì?

Răng sứ thẩm mỹ là loại răng được đúc khuôn có màu sắc và hình dáng giống như răng thật. Răng này được sử dụng để phục hồi một hoặc nhiều răng bị hư hỏng hoặc bị mất. Làm răng sứ được sử dụng để sửa chữa các răng bị khiếm khuyết. Mục tiêu của việc làm răng sứ là răng đẹp và ăn nhai tốt.

Với sự phát triển của xã hội ngày nay, nhu cầu tự tin ngày càng được chú trọng trong giao tiếp và thẩm mỹ răng miệng. Từ đó, trám răng sứ ra đời nhằm giải quyết nhu cầu ăn nhai, cải thiện sức khỏe răng miệng và mang lại nụ cười rạng rỡ, tự tin nhất cho bạn.

Có nhiều loại răng sứ khác nhau và chúng thường được chia thành hai phương pháp phục hình là bọc sứ và dán sứ veneer. Hai phương pháp phục hình răng sứ này đều có những ưu nhược điểm khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của bác sĩ nha khoa.

Răng sứ thẩm mỹ là loại răng được đúc khuôn có màu sắc và hình dáng giống như răng thật Răng sứ thẩm mỹ có màu sắc và hình dáng giống như răng thật

Những phương pháp làm răng sứ thẩm mỹ phổ biến hiện nay

Dán răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình răng sứ với một lớp sứ mỏng, nguyên khối được thiết kế theo hình dáng của răng thật, trắng đẹp tự nhiên. Veneers sứ được dán vào mặt trước của răng để che phủ vết ố và khôi phục nụ cười của bạn.

Veneers thường được làm bằng sứ, composite hoặc nhựa tổng hợp và được gắn vĩnh viễn vào răng. Veneers sứ có thể được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề thẩm mỹ, bao gồm răng bị nứt, vỡ, nhiễm màu hoặc răng nhỏ.

Đối tượng nên dán veneer sứ là:

  • Răng bị mòn rìa.
  • Răng bị nứt, vỡ hoặc nứt nhẹ do chấn thương.
  • Răng lung lay, kẽ hở.
  • Răng lệch lạc nhẹ, mọc không đều và không đều.
  • Răng ngả vàng do dùng thuốc kháng sinh, hút thuốc lá,… hoặc tẩy trắng răng không hiệu quả.

Dán sứ có ưu điểm là chỉ cần phủ một lớp sứ mỏng là có thể cải thiện được hình dáng. Và màu răng để đạt được tính thẩm mỹ tối ưu. Giúp nụ cười rạng rỡ hơn. Lớp men của răng tự nhiên vẫn còn nguyên vẹn giúp răng luôn chắc khỏe. Cần một bác sĩ có kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu để làm mặt dán sứ. Ngoài ra, do công nghệ chế tác nên đòi hỏi sự cẩn thận và khéo léo của bác sĩ trong khâu chế tạo mặt dán sứ.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình răng sứ với một lớp sứ mỏng Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình răng sứ với một lớp sứ mỏng

Bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp dùng toàn sứ hoặc sứ kết hợp với kim loại để bọc những chiếc răng bị khiếm khuyết, hư hỏng nhằm khôi phục lại hình dáng, kích thước và màu sắc của răng thật.

Với sự phát triển của công nghệ nha khoa, bọc răng sứ thẩm mỹ không chỉ mang lại hàm răng trắng bóng tự nhiên. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp khắc phục những nhược điểm của nha khoa như:

  • Răng bị sâu hoặc chết dẫn đến suy dinh dưỡng, răng mọc ngắn, răng giòn và yếu, dễ gãy trong quá trình ăn nhai.
  • Răng bị sứt, mẻ, đặc biệt là răng cửa, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và độ tin cậy trong giao tiếp.
  • Răng bị ố vàng do dùng thuốc kháng sinh hoặc hút thuốc mà không thể phục hồi bằng cách làm trắng răng truyền thống.
  • Răng hô ít, hô nhẹ mà không theo quy trình niềng răng, bọc răng sứ hoàn toàn có thể đối phó với tình trạng trên.

Trồng răng sứ

Trồng răng sứ là một thủ tục rất phổ biến ngày nay và được nhiều người sử dụng. Phương pháp này không chỉ mang lại cho bạn hàm răng đều tăm tắp, sáng bóng mà còn giúp bạn tự tin nở nụ cười. Trong nha khoa thẩm mỹ có nhiều phương pháp khác nhau phù hợp với từng tình trạng răng miệng. Dưới đây là 3 phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ mà bạn có thể tham khảo:

Trồng răng sứ là một thủ tục rất phổ biến ngày nay và được nhiều người sử dụng Trồng răng sứ mang lại nụ cười tự tin hơn

Trồng răng sứ thẩm mỹ với phương pháp làm cầu răng

Chế tạo cầu răng sứ là phương pháp đã có từ rất lâu đời. Là một phương pháp trồng răng, trong đó sức mạnh giữ của hai răng kế cận được mượn để nâng đỡ vị trí của răng bị mất. Phương pháp này là một bổ sung mới cho phương pháp bọc răng sứ, thích hợp cho trường hợp mất một hoặc nhiều răng.

Đây là phương pháp phổ biến vì được thực hiện nhanh chóng, chi phí thấp, giải quyết được tính thẩm mỹ cho hàm răng vì sau khi hoàn thành hầu như rất khó phát hiện ra răng mất. Làm răng sứ thẩm mỹ bằng phương pháp cấy ghép

Cấy ghép implant là phương pháp thẩm mỹ dành cho những người bị mất răng

Với phương pháp này, nha sĩ sẽ thay thế chiếc răng bị mất bằng cấy ghép implant. Phương pháp này có thể áp dụng cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là những bạn trẻ không may bị mất răng thì phương pháp này luôn được các nha sĩ khuyên dùng.

Hàm giả tháo lắp

Hàm giả tháo lắp là một phương pháp phổ biến cho những người bị mất nhiều răng. Đây là phương pháp rẻ nhất và dễ thực hiện nhất. Bác sĩ lấy dấu răng và tạo kích thước răng chính xác cho từng người sử dụng.

Hàm tháo lắp thường được làm bằng nhựa dẻo, một số loại nhựa cứng. Vì nó phải chứa cả răng và chân răng nên cấu tạo khá phức tạp. Hiện nay, phương pháp này được áp dụng rộng rãi ở người cao tuổi.

Có nên làm răng sứ thẩm mỹ không?

Có nên làm răng sứ thẩm mỹ không là nỗi lo lắng và băn khoăn của rất nhiều người. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 3 ưu điểm sau của bọc răng sứ.

Răng đều đẹp, rất thẩm mỹ

Răng sứ có màu trắng tự nhiên như răng thật, bằng mắt thường khó có thể nhận biết được. Ngoài ra, trong trường hợp răng bị hư hỏng, bọc răng sứ còn có thể bọc lại những răng bị mất, ố vàng, xỉn màu và khó làm trắng. Trong trường hợp răng, khớp cắn bị lỗi không có vấn đề gì lớn. Nha sĩ hỏi có nên tẩy trắng răng để khôi phục lại vẻ thẩm mỹ cho răng không.

Độ bền và độ an toàn cao

Răng sứ có tuổi thọ từ 7-15 năm, thậm chí hơn thế nếu bạn biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách. Răng sứ toàn thân không gây kích ứng, dị ứng hay đào thải. Tuy nhiên, nếu bạn tham lam, đọc kỹ thông tin và không đến các phòng khám bọc răng sứ uy tín thì rất dễ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về sau.

Cải thiện chức năng ăn nhai

Có nhiều loại răng sứ từ loại thường đến loại cao cấp. Không chỉ đẹp mà còn chắc chắn, chịu nhiệt tốt, không dễ bị oxy hóa và mài mòn, không dễ hình thành mảng bám, v.v. Như vậy, răng sứ hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

Trên đây là một số thông tin về việc làm răng sứ thẩm mỹ. Hy vọng chúng hữu ích đối với bạn.

Ngọc Hà

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin