Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Lão hóa và cách dùng cafe chống lão hóa chị em nhất định phải biết

Ngày 24/02/2022
Kích thước chữ

Dùng cafe chống lão hóa là phương pháp chăm sóc da được rất nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Nhưng cafe có tác dụng gì đối với lão hóa làn da và cách chống lão hóa bằng cafe như thế nào thì không phải ai cũng nắm rõ.

Lão hóa da là quá trình collagen và elastin trong da giảm dần khiến độ săn chắc và đàn hồi của da kém đi. Đồng thời, sự sản sinh tế bào cũng chậm dần lại, cho nên lão hóa da sẽ tiến triển tích lũy dần theo thời gian.

Đây là quá trình tự nhiên hay còn gọi là lão hóa nội tại và mọi người đều trải qua giai đoạn này. Quá trình lão hóa da diễn ra khác nhau ở mỗi người, lão hóa có thể đến sớm hơn nếu da không được bổ sung dưỡng chất hay chịu tác động xấu từ bên ngoài như tia UV từ ánh nắng mặt trời, ô nhiễm không khí… Vì thế, nhận biết sớm dấu hiệu lão hóa sẽ giúp bạn có giải pháp chống lão hóa và khắc phục kịp thời.

cách dùng cafe chống lão hóa chị em nhất định phải biết Cafe không chỉ là thức uống mà còn là nguyên liệu làm đẹp 

Một số dấu hiệu lão hóa ra dễ nhận biết

Bạn có thể dễ dàng nhận biết lão hóa da thông qua 4 dấu hiệu sớm sau đây:

  • Nếp nhăn: Đây là dấu hiệu rõ rệt nhất của da lão hóa, những nếp nhăn thường gặp nhất ở đuôi mắt, khóe mắt, cánh mũi, khóe miệng, trán.
  • Đồi mồi: Là những đốm phẳng thường xuất hiện nhiều ở mặt, mu bàn tay, cẳng tay…
  • Sạm da: Lão hóa khiến làn da không còn sức sống và giảm hẳn khả năng bảo vệ. Do đó, da dễ bị bắt nắng, dưới sự tác động của tia UV trong ánh nắng mặt trời sản sinh ra các gốc tự do và làm tăng sắc tố melanin. Tình trạng này khiến da sạm đi, thâm nám nhiều hơn.
  • Da khô, mỏng hơn: Tình trạng này có thể xảy ra thường xuyên hơn ở giai đoạn này. Bởi vì, lúc này da mỏng đi nhiều và dễ bị mất nước.

Tác dụng chống lão hóa của cafe

Sử dụng cafe chống lão hóa là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều tín đồ làm đẹp tích cực lăng xê. Nhưng hầu hết chị em đều không nắm được cafe mang lại những tác dụng gì cho làn da mà chỉ áp dụng theo số đông mách bảo. Dưới đây là 6 lợi ích của cafe đối với sức khỏe và làn da:

Cafe chống oxy hóa hiệu quả

Cafe là nguyên liệu chống oxy hóa số 1 bởi trong cafe nguyên chất có chứa rất nhiều dưỡng chất giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả như acid dihydrocaffeic và acid 5-caffeoylquinic. Ngoài ra hàm lượng caffein trong cafe còn có tác dụng chống lại hiện tượng cellulite hay còn gọi là tình trạng sần sùi vỏ cam trên da.

cách dùng cafe chống lão hóa chị em nhất định phải biết 1 Cafe có nhiều công dụng đối với sức khỏe và làn da

Loại bỏ tế bào chết

Với kết cấu thô, khả năng mài mòn thông qua các thao tác chà xát trên da nên cafe có tác dụng tẩy da chết rất tốt. Đồng thời, các dưỡng chất trong cafe còn có khả năng phục hồi và sửa chữa làn da giúp tái tạo làn da từ sâu bên trong, giúp da luôn căng sáng và mịn màng hơn.

Cafe giúp da sáng mịn

Cafe giúp lấy đi tế bào chết, bụi bẩn hiệu quả giúp da thẩm thấu dưỡng chất hiệu quả hơn. Kết hợp với các động tác massage da mặt bằng cafe chống lão hóa sẽ giúp da tăng cường lưu thông khí huyết. Nhờ vậy, làn da trở nên căng mịn và hồng hào hơn.

Đẩy lùi quầng thâm và bọng mắt

Quầng thâm hình thành do việc giãn nở các mạch máu dưới da vùng mắt. Cafe có khả năng đẩy lùi tình trạng này giúp giảm thâm và bọng mắt hiệu quả.

Bảo vệ da trước tác động xấu của môi trường

Caffein có trong cafe có tác dụng ngăn ngừa các phản ứng tổn thương da, đặc biệt ngăn chặn hiệu quả tác động của tia cực tím UVB giúp bảo vệ làn da mỏng manh, ngừa ung thư da.

cách dùng cafe chống lão hóa chị em nhất định phải biết 2 Dưỡng chất trong cafe giúp chống lão hóa da hiệu quả

Đẩy lùi nếp nhăn

Cafe chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại sự phá hủy của các gốc tự do trên da, từ đó đẩy lùi các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn. 

Mẹo dùng cafe chống lão hóa cực hay

Uống cafe mỗi ngày

Rất nhiều chị em có thói quen uống cafe để khởi đầu ngày mới hoặc giúp đầu óc tỉnh táo nhưng không hề biết cafe còn có tác dụng chống lão hóa rất tốt. Cafe còn được nhiều người ví von là thức uống “sieu chống lão hóa” bởi không chỉ tốt cho sức khỏe mà uống cafe còn giúp làn da chống lại lão hóa hiệu quả.

Để chống lão hóa tối ưu, bạn chỉ nên sử dụng 1 - 2 ly cafe nguyên chất mỗi ngày, và không quá 1 ly (tương đương khoảng 200 mg) đối với phụ nữ mang thai. Hạn chế sử dụng cafe chứa nhiều đường và sữa bởi có thể gây tác dụng ngược đối với sức khỏe và làn da.

Dùng bã cafe đắp mặt

Da mặt là vùng da mỏng manh và nhạy cảm nên dễ bị lão hóa và xuất hiện sớm nhất dấu hiệu của tuổi tác. Vì thế, đây là vùng da bạn cần bỏ nhiều thời gian và công sức hơn cả. Để chống lão hóa da, bạn có thể tự làm hỗn hợp mặt nạ từ cafe và các nguyên liệu tự nhiên rất dễ kiếm như:

  • Mặt nạ cafe và dầu dừa;
  • Mặt nạ bột cafe và dầu oliu;
  • Mặt nạ cafe và bột yến mạch;
  • Mặt nạ cafe và mật ong;
  • Mặt nạ bột cafe và nước cốt chanh;
  • Mặt nạ bột cafe và sữa tươi.
cách dùng cafe chống lão hóa chị em nhất định phải biết 3 Mặt nạ cafe với nguyên liệu tự nhiên được chị em tin dùng

Để đạt hiệu quả chống lão hóa tối ưu, khi sử dụng mặt nạ cafe bạn nên chọn cafe nguyên chất, nguyên liệu tự nhiên sạch, đảm bảo chất lượng. Theo các chuyên gia, đắp mặt vào buổi tối sẽ giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn, và chỉ nên áp dụng 2 - 3 lần trong một tuần.

Tẩy da chết bằng cafe

Tương tự với mặt nạ cafe chống lão hóa, bạn có thể tự làm hỗn hợp tẩy da chết tại nhà hoặc sử dụng sản phẩm tẩy da chết bằng cafe có sẵn đều cho hiệu quả cao. Nếu bạn là cô nàng theo xu hướng chăm sóc da tự nhiên, không thể bỏ qua những nguyên liệu tẩy da chết bắt cặp hoàn hảo cùng cafe như trứng gà, muối tắm, sữa chua, dầu dừa, mật ong, đường nâu…

cách dùng cafe chống lão hóa chị em nhất định phải biết 4 Tẩy tế bào chết bằng cafe là cách chống lão hóa nhất định phải thử

Hỗn hợp tẩy da chết lành tính này có thể áp dụng cả trên da mặt và toàn bộ cơ thể. Nhưng bạn vẫn cần nắm rõ một số lưu ý sau khi sử dụng cafe để chống lão hóa: 

  • Nên kết hợp massage thật nhẹ nhàng để không làm tổn thương bề mặt da;
  • Không tẩy da chết bằng cafe nếu da đang bị mụn nặng hoặc có vết thương hở;
  • Bổ sung kết hợp bằng xịt khoáng, kem dưỡng da sau khi tẩy da chết;
  • Nên tẩy da chết thường xuyên mỗi lần 1 đến 2 lần.

Nếu đã biết những mẹo chống lão hóa cực hay từ cafe trong bài viết này rồi, còn chờ gì mà không áp dụng ngay hôm nay để tránh xa lão hóa, và có làn da luôn tươi trẻ, đầy sức sống.

Ly Ly

Nguồn Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin