Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khám phá 4 lợi ích của cafe đối với sức khỏe không phải ai cũng biết

Ngày 05/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Liên tục bị cảnh báo là thức uống gây hại cho da và sức khỏe nói chung, thế nhưng cafe vẫn được cả thế giới yêu thích. Đó là bởi vì những lợi ích của

Liên tục bị cảnh báo là thức uống gây hại cho da và sức khỏe nói chung, thế nhưng cafe vẫn được cả thế giới yêu thích. Đó là bởi vì những lợi ích của cafe nhiều người còn chưa biết đến.

Là một trong những loại đồ uống được yêu thích và phổ biến nhất trên thế giới nhưng vẫn có nhiều ý kiến cho rằng, cafe không tốt cho sức khỏe. Quan điểm này không hẳn là chính xác nhưng cũng không phải là sai lầm, và nếu muốn biết tại sao chúng tôi lại kết luận như vậy, bạn có thể tham khảo lợi ích của cafe được liệt kê ngay trong bài viết dưới đây.

1. Lợi ích của cafe đối với tim mạch

Cafe có lợi cho sức khỏe của hệ tuần hoàn nói chung và tim mạch nói riêng

Theo một nghiên cứu rất nổi tiếng của các chuyên gia Hàn Quốc, cafe có lợi cho sức khỏe của hệ tuần hoàn nói chung và tim mạch nói riêng.

Sau khi phân tích dữ liệu thu thập được từ 25.100 nam giới và phụ nữ Nam Hàn, cứ 7 người trong số họ lại có 1 người có mức canxi mạch vành (CAC), đây là một dấu hiệu sớm của bệnh tim mạch vành hoặc cục máu đông tiềm ẩn.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy CAC cao nhất trong số những người tiêu thụ ít hơn một ly hoặc nhiều hơn 5 ly cà phê mỗi ngày. Điều này chứng tỏ những người uống quá ít hoặc quá nhiều cafe mỗi ngày có nguy cơ cao hơn về các bệnh tim mạch. Tốt nhất nên uống từ 2 – 3 ly cafe mỗi ngày.

2. Cafe có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Nếu dùng đúng cách, cafe sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bạn

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy những người hấp thu nhiều caffeine, uống khoảng 1,5 ly cà phê mỗi ngày trong 4 năm liền có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 11% so với những người không có thói quen này.

Trong số 120 ngàn nhân viên y tế, những người uống từ 3 tách cà phê trở lên mỗi ngày cũng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 thấp nhất tới 37%.

3. Cafe có thể làm giảm nguy cơ bệnh đa xơ cứng

4 lợi ích của cafe xứng đáng là thức uống phổ biến nhất thế giới
Cà phê có thể làm giảm nguy cơ bệnh đa xơ cứng

Bệnh đa xơ cứng là chứng rối loạn não bộ và tủy sống khi chức năng thần kinh giảm sút, kết hợp với việc hình thành các vết sẹo trên lớp ngoài của các tế bào thần kinh.

Những nghiên cứu của Hoa Kỳ và Thụy Điển phát hiện rằng những người uống 4-6 tách cà phê mỗi ngày ít có khả năng phát triển chứng đa xơ cứng hơn.

4. Cafe có thể làm giảm nguy cơ rối loạn cương dương (liệt dương)

4 lợi ích của cafe xứng đáng là thức uống phổ biến nhất thế giới
Cà phê có thể làm giảm nguy cơ rối loạn cương dương

Một lợi ích của cafe không thể phủ nhận được chính là giúp nam giới giảm nguy cơ liệt dương hay còn được gọi là rối loạn cương dương.

Nghiên cứu của Trung tâm Khoa học Y tế Đại học Texas tại Houston phát hiện ra rằng những người đàn ông uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày ít có khả năng mắc chứng rối loạn chức năng cương dương hơn.

Từ những lợi ích của cafe kể trên chắc chắn bạn đã hiểu vì sao cafe lại được ưa chuộng đến như vậy trên toàn thế giới. Việc uống quá nhiều cafe mỗi ngày làm tăng sự hấp thu caffeine sẽ không tốt cho sức khỏe của con người. Nhưng nếu uống với số lượng hợp lý và thời điểm thích hợp, cafe sẽ phát huy được tác dụng của nó một cách tối đa.

 

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Các bài viết liên quan

  1. Caffein giúp chúng ta tỉnh táo như thế nào?

  2. Nguyên nhân và triệu chứng khi bị dị ứng cà phê

  3. 7 lý do nên uống cà phê nguyên chất hàng ngày không nên bỏ qua