Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Liệt kê 5 tinh chất giúp phục hồi da sau mụn hiệu quả

Ngày 28/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làn da sau khi bị mụn nên sử dụng thêm sản phẩm nào để hỗ trợ phục hồi nhanh các tổn thương? Cùng tìm hiểu các thông tin về 5 tinh chất giúp phục hồi da sau mụn hiệu quả đang được ưa chuộng qua bài viết này.

Làn da sau khi bị mụn đã chịu nhiều tổn thương nên thường trở nên rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Nếu muốn da mặt mau chóng hồi phục và săn chắc như trước khi bị mụn, thì bạn cần phải có cách chăm sóc da đúng đắn. Trong trường hợp này, ngoài việc sử dụng kem dưỡng ẩm và kem trị mụn, bạn cũng nên dùng thêm các tinh chất phục hồi da.

Các sản phẩm này sẽ bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp da nhanh chóng khỏe mạnh hơn. Dưới đây là top 5 tinh chất giúp phục hồi da sau mụn hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Tinh chất phục hồi da sau mụn có tác dụng gì?

Một số công dụng chính của các tinh chất phục hồi da sau mụn:

Thúc đẩy tái tạo tế bào da mới

Thành phần chính trong các tinh chất phục hồi da sau mụn bao gồm vitamin B3, vitamin B5, Niacinamide,... Những hoạt chất này đều có hiệu quả trong việc hỗ trợ thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, thay thế cho các tế bào da cũ đã chết. Bên cạnh đó, tinh chất phục hồi da còn giúp củng cố hàng rào bảo vệ da.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Tinh chất phục hồi da sau mụn còn chứa nhiều các thành phần giúp tăng số lượng Collagen tự nhiên của da. Nhờ đó, làn da sẽ ngày càng săn chắc và đàn hồi tốt, ít xuất hiện nếp nhăn, thâm nám, tàn nhang,... ngăn ngừa lão hóa sớm.

Liệt kê 5 tinh chất giúp phục hồi da sau mụn hiệu quả 1 Tinh chất phục hồi da sau mụn giúp da ngăn ngừa lão hóa sớm.

Tăng cường độ ẩm cho da

Một công dụng nữa của các loại tinh chất phục hồi đó chính là bổ sung thêm độ ẩm cho da, giúp da tăng cường đề kháng, mềm mại và mịn màng hơn.

Một số tinh chất giúp phục hồi da sau mụn hiệu quả

Dưới đây là top 5 tinh chất giúp phục hồi da sau mụn hiệu quả đang được tin dùng trên thị trường hiện nay:

Serum Vichy Mineral 89

Serum Vichy Mineral 89 được sản xuất bởi Vichy - Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp. Các sản phẩm của Vichy đều đạt chuẩn chất lượng, an toàn cho mọi loại da. Tinh chất phục hồi da sau mụn Vichy Mineral 89 có thành phần chính gồm 89% nước khoáng, 0,4% Acid Hyaluronic, Glycerin, Vitamin C, Carbomer,...

Sản phẩm có công dụng giúp da phục hồi chuyên sâu các tổn thương do mụn gây ra, đồng thời còn tăng cường độ ẩm, giúp củng cố lớp màng mỏng bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân gây hại, giảm thâm mụn, cải thiện tình trạng da bị xỉn màu.

Tinh chất B5 của La Roche Posay

La Roche-Posay Hyalu B5 Serum là tinh chất phục hồi da sau mụn được ưa chuộng đến từ thương hiệu mỹ phẩm La Roche-Posay. Thương hiệu này trực thuộc sự quản lý của tập đoàn nổi đình nổi đám L’Oreal của Pháp.

Liệt kê 5 tinh chất giúp phục hồi da sau mụn hiệu quả 2 La Roche-Posay Hyalu B5 Serum đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp.

La Roche-Posay Hyalu B5 Serum có công thức chứa nhiều thành phần thiên nhiên an toàn cho da, phù hợp sử dụng cho mọi loại da. Thành phần chính của sản phẩm gồm Acid Hyaluronic giúp da căng mịn, giảm nếp nhăn, vitamin B5 giúp làm dịu vùng da bị kích ứng do mụn, Madecassoside có công dụng làm đầy các rãnh ở nếp nhăn.

Serum phục hồi da The Ordinary

Cái tên thứ ba được nhắc đến trong danh sách này chính là The Ordinary. Đây là một sản phẩm thuộc dòng serum dưỡng da phục hồi của thương hiệu The Ordinary. Giá thành sản phẩm hợp lý, không quá đắt đỏ. Tuy giá thành không cao nhưng chất lượng của The Ordinary không có gì đáng bàn cãi.

Serum The Ordinary được nhiều chuyên gia về da liễu nhận xét có công dụng chăm sóc và tái tạo da hiệu quả. Nếu da bạn thường xuyên gặp các vấn đề về mụn, bong tróc, nứt nẻ, sưng đỏ,... thì bạn có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm này.

Tinh chất bí Đao Cocoon

Khi nhắc đến các tinh chất giúp phục hồi da sau mụn tốt, chắc hẳn không thể kể thiếu tinh chất bí đao đến từ nhà Cocoon. Thương hiệu Cocoon nổi tiếng với các sản phẩm thuần chay 100%, không sử dụng động vật hoặc thí nghiệm trên động vật.

Liệt kê 5 tinh chất giúp phục hồi da sau mụn hiệu quả 3 Tinh chất bí đao Cocoon sử dụng nguyên liệu 100% thuần chay.

Tinh chất bí đao Cocoon có thành phần chính gồm thành phần tự nhiên như chiết xuất bí đao, tràm trà, rau má, 7% Niacinamide. Sản phẩm có tác dụng chống viêm kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị và hạn chế mụn tốt, không gây ra bất kỳ tổn thương nào cho da. Các thành phần trong tinh chất bí đao Cocoon còn giúp se khít lỗ chân lông, từ đó làn da sẽ ngày càng mịn màng hơn.

Garnier Bright Complete 30x Vitamin C Booster Serum

Cái tên cuối cùng được nhắc đến đó chính là tinh chất Garnier Bright Complete 30x Vitamin C Booster Serum. Garnier Bright Complete 30x Vitamin C Booster Serum có công thức chứa nồng độ vitamin C cô đặc gấp 30 lần so với các loại kem dưỡng trắng da ban ngày. Nhờ đó, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, da mặt của bạn sẽ giảm bớt thâm mụn, cải thiện sắc tố, giảm xỉn màu và sáng mịn hơn.

Bên cạnh đó, Garnier Bright Complete 30x Vitamin C Booster Serum còn chứa vitamin C, dẫn xuất Vitamin C - 3-O-Ethyl Ascorbic Acid (E-AA) và Niacinamide. Làn da sau mụn không chỉ phục hồi nhanh chóng, mà còn được bảo vệ tốt, hạn chế tối đa các tổn thương do nhiều tác nhân gây hại ngoài môi trường sống như tia UV, không khí ô nhiễm, bụi bẩn, hóa chất mỹ phẩm,...

Trên đây là những thông tin về 5 tinh chất giúp phục hồi da sau mụn hiệu quả. Các sản phẩm này đều đang được tin dùng và cung cấp rộng rãi trên toàn quốc. Mỗi một loại serum sẽ mang đến những công dụng khác nhau. Tùy theo mục đích sử dụng, điều kiện kinh tế, loại da,... mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong các sản phẩm được gợi ý trong bài.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm