Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Liệu bạn đã hiểu đúng về sáp dưỡng ẩm?

Ngày 06/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sáp dưỡng ẩm là một dòng sản phẩm giúp chăm sóc da cũng như giúp khắc phục sự thương tổn của các vết thương nhỏ. Hiểu đúng về sáp dưỡng ẩm sẽ giúp bạn thấy được hiệu quả cao nhất khi dùng sản phẩm.

Giữa nhiều sản phẩm dưỡng ẩm khác nhau, thì sáp dưỡng ẩm là một sản phẩm đa năng và dễ tìm. Sáp dưỡng ẩm thường được sử dụng như một sản phẩm chăm sóc da, điều trị các vết thương nhỏ, dưỡng ẩm cho môi hoặc trị các vết mụn rộp. Tuy nhiên, đâu là cách sử dụng đúng nhất? Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về sáp dưỡng ẩm. Hy vọng bạn sẽ có cách nhìn rõ hơn về loại sản phẩm này nhé.

Thế nào là sáp dưỡng ẩm?

Trên thực tế, sáp dưỡng ẩm vốn được tạo ra từ dầu mỏ. Từ nguồn gốc là dầu khoáng, các công ty đã chế tạo thành sản phẩm dưỡng ẩm da với rất nhiều tác dụng khác nhau. Trong đó, Petroleum Jelly chính là sản phẩm hóa dầu được tạo ra sau rất nhiều lần tinh chế để loại bỏ tạp chất. Có thể nói rằng, lượng Petroleum Jelly dùng để sản xuất ra sáp dưỡng ẩm có độ tinh khiết rất cao. Chất này khi được dùng ở trên da sẽ tạo nên lớp màng ẩm, chống lại sự thoát hơi nước, giúp da luôn được ẩm và hạn chế vi khuẩn xâm nhập.

Liệu bạn đã hiểu đúng về sáp dưỡng ẩm?1 Liệu bạn đã hiểu đúng về sáp dưỡng ẩm?

Do có nguồn gốc từ dầu khoáng nên sáp dưỡng ẩm cần phải được nghiên cứu cũng như được xử lý rất nghiêm ngặt trước khi dùng cho da. Trên thị trường hiện nay, sáp dưỡng ẩm được biết đến với tên gọi là Vaseline

Những lợi ích mà sáp dưỡng ẩm đem lại

Sáp dưỡng ẩm được nhà quảng cáo quảng bá rằng đây như một loại “thần dược” giúp cải thiện các vấn đề như da bị bỏng, sẹo, da nhiều nếp nhăn. Tuy nhiên, trên thực tế, sáp dưỡng ẩm dù không hề chữa được mọi tình trạng da nhưng vẫn có công dụng đa năng và đem lại nhiều tác dụng trong việc chăm sóc da. Trong đó có thể kể đến như:

Tạo ra lớp màng để bảo vệ da

Chính bởi làn da không thể hấp thụ sáp dưỡng ẩm giống như dưỡng chất nên đây không phải là sản phẩm giúp cấp ẩm. Sản phẩm được hoạt động bằng việc tạo ra lớp màng để bảo vệ và bao bọc làn da, giúp da ngăn cản bụi bẩn cũng như khóa ẩm cho làn da. Những hôm thời tiết trở lạnh, bạn có thể dùng một lớp mỏng để thoa lên da trước khi ra bên ngoài.

Hạn chế tình trạng da bị cọ xát

Làn da khô hoặc bị chàm sẽ gây ra cảm giác rất khó chịu mỗi khi cọ xát với quần áo. Ở một số trường hợp, làn da của bạn sẽ có thể bị kích ứng hoặc nứt nẻ. Lúc này, việc sử dụng sáp dưỡng ẩm có khả năng giúp bạn cải thiện được vấn đề này.

Liệu bạn đã hiểu đúng về sáp dưỡng ẩm?2 Sáp dưỡng ẩm có khả năng cải thiện tình trạng da khô

Chữa làn da bị phồng rộp do hầm bí

Làn da có thể sẽ bị ửng đỏ, phồng rộp nếu như da bị hầm hoặc quá bí hơi. Tình trạng này thường gặp nhất ở những trẻ luôn phải mặc tã quần. Khi ấy, sáp giữ vai trò giống như một lớp màng ẩm, giúp bảo vệ da tránh khỏi tình trạng bị phồng, rộp. Bên cạnh đó, những hoạt chất có ở sáp dưỡng ẩm còn giúp làm dịu da rất tốt.

Hạn chế tình trạng bị lột da

Đây được xem là lợi ích tốt nhất và được biết tới nhiều nhất mà sáp dưỡng ẩm đem lại. Khi da bị lột, bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, nhất là những khi làn da bị khô căng quá mức. Việc sử dụng sáp dưỡng ẩm sẽ giúp da được làm dịu, chữa lành vùng da bị nứt nẻ, khô quá mức và chữa lành các vết thương một cách hiệu quả.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng sáp dưỡng ẩm

Do có nguồn gốc từ dầu khoáng nên sáp dưỡng ẩm cần phải trải qua quá trình bào chế rất nghiêm ngặt và khắt khe để có thể loại bỏ những thành phần gây hại cho làn da. Nếu như bạn yêu thích sản phẩm này và muốn dùng sáp dưỡng ẩm kết hợp với những nguyên liệu khác để dưỡng da tại nhà, bạn cần lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Tuy sáp dưỡng ẩm có rất nhiều công dụng nhưng dòng sản phẩm có thể khiến cho làn da gặp phải một số vấn đề và trở nên tồi tệ hơn. Điển hình như nếu như có vết thương hở, sáp dưỡng ẩm sẽ làm ngăn cản lớp màng bảo vệ da tránh khỏi tác động khi bị nhiễm trùng và hư tổn.

Liệu bạn đã hiểu đúng về sáp dưỡng ẩm?3 Cần sử dụng sáp dưỡng ẩm đúng cách để thấy được hiệu quả

Liệu sáp dưỡng ẩm có thể loại bỏ được mụn đầu đen giống như những trào lưu làm đẹp trên Tiktok?

Trong khoảng thời gian gần đây, trên Tiktok đã xuất hiệ n trào lưu sử dụng Vaseline để loại bỏ mụn đầu đen ở trên mũi. Bên cạnh đó còn có phương pháp đầy mụn đầu đen ra bên ngoài bằng cách dùng màng bọc của thực phẩm và dùng thêm tăm bông. Tuy vậy, điều này lại vô hình chúng khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, làn da dễ bị kích ứng. 

Do đó, việc sử dụng các hoạt chất có chứa AHA, BHA sẽ là sự lựa chọn rất an toàn giúp bạn loại bỏ tình trạng mụn đầu đen ở mũi. Nếu như bạn sở hữu làn da mụn hoặc nhạy cảm thì cũng cần tránh sử dụng sáp dưỡng ẩm trên da mặt nếu như không muốn tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

Trên đây là những thông tin quan trọng về dòng sản phẩm sáp dưỡng ẩm. Hãy luôn hiểu đúng về sáp dưỡng ẩm để biết được cách chăm sóc da an toàn và hiệu quả nhất nhé. 

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm