Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Loạt khẩu trang chống bụi mịn tốt có mặt tại Việt Nam

Ngày 26/10/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những loại khẩu trang chống bụi mịn có thể giúp người dùng bảo vệ sức khỏe trong môi trường không khí bị ô nhiễm như hiện nay.

Ở nước ta hiện nay một trong những tác nhân lớn nhất gây nên tình trạng ô nhiễm nặng nề chính là bụi mịn. Chọn một chiếc khẩu trang chống bụi mịn phù hợp sẽ là giải pháp bảo vệ sức khỏe tốt nhất trong thời điểm hiện tại.

Loạt khẩu trang chống bụi mịn tốt có mặt tại Việt Nam 1Tình hình ô nhiễm bởi bụi mịn ở nước ta ngày càng nghiêm trọng

Vì sao cần dùng khẩu trang chống bụi mịn?

Bụi mịn là những hạt bụi có kích thước siêu nhỏ bay trong không khí. Tại Việt Nam đã thấy có xuất hiện của những loại bụi mịn PM 2.5, PM 10 và PM 1.0. 

  • Bụi mịn PM 10 là các hạt có kích thước đường kính từ 2.5 đến 10 micromet. 
  • Bụi mịn PM 2.5 là các hạt có kích thước đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2.5 micromet. 
  • Bụi siêu mịn PM 1.0 với kích thước nhỏ hơn đến 1 micromet. Loại bụi siêu mịn này có thể gây nguy hiểm vô cùng nếu xâm nhập vào cơ thể.

Do kích thước siêu nhỏ nên bụi mịn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp. Tùy vào kích thước hạt bụi mà mức độ ảnh hưởng của nó cũng sẽ khác nhau. 

Với kích thước của bụi mịn PM 10, chúng có thể đi qua đường dẫn khí và tích tụ lại ở phổi. Chúng làm suy giảm chức năng phổi, gây viêm phế quản mãn tính, bệnh hen suyễn và ung thư phổi.

Với bụi PM 2.5 có kích thước nhỏ hơn, chúng dễ dàng xâm nhập vào các túi phổi, tĩnh mạch phổi và sâu hơn là vào hệ tuần hoàn máu, làm suy nhược hệ thần kinh điều khiển hoạt động của cơ tim gây ra các bệnh tim mạch. Do chứa nhiều kim loại nặng nên bụi mịn có khả năng gây ung thư, hoặc tác động đến DNA gây đột biến gen.

Chính bởi các tác hại nguy hiểm từ bụi mịn, chúng ta cần tăng cường hàng rào bảo vệ cơ thể bằng các vật dụng bảo hộ như khẩu trang.

Khẩu trang chống bụi mịn như thế nào?

Khẩu trang thông thường không thể cản trở sức công phá của bụi mịn. Từ thiết kế, kiểu dáng, chất liệu và quá trình dệt nên sản phẩm không nhằm mục đích để chống bụi mịn nên những loại khẩu trang thông thường chỉ dùng để che nắng và cản được một số loại vi khuẩn.

Trong khi đó, khẩu trang chống bụi mịn là loại không dệt nên không tạo khe hở lớn trên bề mặt, có nhiều lớp và được thiết kế che kín mặt giúp ngăn chặn bụi mịn len lỏi vào bên trong.

Những loại khẩu trang chống bụi mịn có mặt tại Việt Nam

Khẩu trang chống bụi mịn 3M

Khẩu trang 3M có xuất xứ từ Mỹ, đạt tiêu chuẩn chống bụi rất cao. Khẩu trang 3M được làm từ than hoạt tính, có khả năng lọc được ít nhất 95% lượng bụi, vi khuẩn và hơi hóa chất độc hại.

Mặc dù kiểu dáng không quá thời trang và theo một số người sau khi sử dụng thì sản phẩm tạo cảm giác hơi ngộp nhưng đây là thiết kế đảm bảo độ che phủ. Bạn cũng cần lưu ý là sản phẩm chỉ thể sử dụng được 1 lần.

Loạt khẩu trang chống bụi mịn tốt có mặt tại Việt Nam 2Khẩu trang chống bụi mịn 3M làm từ than hoạt tính

Khẩu trang chống bụi mịn Xiaomi

Khác với những khẩu trang chống bụi mịn khác, khẩu trang chống bụi mịn Xiaomi được biết đến nhiều nhờ thiết kế có tính thẩm mỹ cao, với nhiều loại ở nhiều phân khúc giá khác nhau tùy vào nhu cầu người sử dụng. Hầu hết các sản phẩm của Xiaomi đều có khả năng chống bụi mịn. 

Ở phân khúc giá rẻ, dòng Xiaomi AirPop có 4 lớp, ngăn được những loại bụi có kích thước siêu nhỏ như PM 2.5 nhưng chỉ sử dụng được vài lần là phải bỏ. Trong khi dòng Xiaomi Purely có giá đắt hơn với lớp lọc riêng có thể lọc được tới 99% lượng bụi mịn, có van khí có quạt giúp dễ thở hơn. Ngoài ra khẩu trang Purely chạy bằng pin có thể sạc lại nhiều lần với lớp lọc có thể thay mới sau vài tháng sử dụng.

Khẩu trang chống bụi mịn Cambridge Mask

Khẩu trang Cambridge Mask là sản phẩm khẩu trang bán chạy nhất trên Amazon và các quốc gia siêu ô nhiễm không khí như Trung Quốc, Ấn Độ. 

Cambridge Mask sử dụng công nghệ lọc của Bộ Quốc Phòng Anh, có đến 3 lớp lọc, lớp trong cùng làm từ carbon hoạt tính, có thể đáp ứng tiêu chuẩn lọc bụi cao nhất của Mỹ. Khẩu trang này giúp loại bỏ gần 100% các hạt bụi siêu mịn, khí độc, vi khuẩn và virus gây hại cho sức khỏe con người.

Thiết kế sản phẩm đẹp mắt với nhiều màu sắc để lựa chọn. Bạn cũng có thể giặt nhẹ bằng tay nhiều lần (không dùng chất tẩy rửa mạnh), và có thể sử dụng từ 4 - 12 tháng tùy mức độ ô nhiễm.

Khẩu trang chống bụi mịn Perfetta Ultra

Khẩu trang Perfetta Ultra cũng là sự lựa chọn tối ưu để chống lại bụi mịn. Khẩu trang được trang bị 3 lớp mềm mượt, áp dụng công nghệ tiên tiến và sử dụng chất liệu vải không dệt SSMMS giúp việc lọc bụi bẩn, vi khuẩn, virus hiệu quả hơn gấp 3 lần so với khẩu trang thông thường.

Đặc biệt sản phẩm có lớp ngoài chống thấm nước, cực kỳ tiện lợi dù là khi đi trời mưa. Thiết kế tiện lợi với thanh tựa mũi cố định và dây thun co giãn 2 bên giúp tạo sự thoải mái tuyệt đối, không bị gò bó.

Xem thêm: Khẩu trang y tế Perfetta màu hồng

Loạt khẩu trang chống bụi mịn tốt có mặt tại Việt Nam 3Khẩu trang chống bụi mịn Perfetta Ultra thiết kế 3 lớp vải không dệt giúp lọc bụi, chống khuẩn và virus đến 99%

Khẩu trang chống bụi mịn Airphin

Airphin là thương hiệu đến từ Tây Ban Nha với công nghệ lọc khí thông minh, thiết kế và chất lượng đạt tiêu chuẩn châu Âu. Sản phẩm đang được nhiều người Việt ưa chuộng.

Khẩu trang Airphin có thể lọc được ít nhất 95% các hạt bụi mịn với kích cỡ dưới 2.5 µm. Đặc biệt hơn, Airphin còn bảo vệ da tối đa khi được trang bị thêm 1 lớp lọc chống tia UV (UPF 50+) để tránh tác hại của nắng, rất phù hợp với nhu cầu của người dân trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Khẩu trang Airphin thiết kế khá vừa vặn, ôm khít mọi khuôn mặt, có dây đeo co dãn và thanh kim loại dẻo bóp sát mũi. Ngoài ra, Airphin cũng được bổ sung van thở bằng nhựa nên không gây bí hơi, làm mờ kính khi thở. Với nhiều màu sắc trẻ trung, bạn có thể yên tâm tìm kiếm mẫu mã mình yêu thích.

Với những gợi ý trên, mong rằng bạn sẽ lựa chọn cho mình được một loại khẩu trang chống bụi mịn để bảo vệ sức khỏe toàn diện hơn.

Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm