Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chuyên gia nói gì về lợi ích của việc uống cà phê đối với sức khỏe?

Ngày 25/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều người nghĩ uống cà phê rất có hại cho cơ thể. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh điều ngược lại với hàng loạt lợi ích của việc uống cà phê dưới

Nhiều người nghĩ uống cà phê rất có hại cho cơ thể. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh điều ngược lại với hàng loạt lợi ích của việc uống cà phê dưới đây.

Cà phê dường như chỉ dành cho người thực sự yêu thích nó hoặc những người làm việc, học tập cường độ cao cần sự tỉnh táo. Nếu bạn đang bị bệnh hoặc muốn rèn luyện nâng cao sức khỏe? Bạn chắc chắn sẽ được nhận lời khuyên tránh xa loại thức uống này. Sự thực có phải như thế không? Các nhà khoa học đã thực hiện các nghiên cứu và cho ra 5 báo cáo khoa học chứng minh lợi ích của việc uống cà phê.

Tăng cường trí nhớ

Chuyên gia nói gì về lợi ích của việc uống cà phê đối với sức khỏe 1
Uống cà phê có tác dụng làm tăng cường trí nhớ

Nghiên cứu của trường đại học John Hopkins về lợi ích của cà phê đối với trí nhớ đã chỉ ra rằng, chất caffein có tác dụng làm tăng cường trí nhớ trong 24h sau khi uống. Khi bạn đang cần phải ghi nhớ cái gì đó trong thời gian ngắn thì thức uống này đúng là vị cứu tinh. Chính vì vậy, cà phê được rất nhiều người làm công việc liên quan đầu óc, sáng tạo yêu thích.

Uống một tách cà phê mỗi ngày vào buổi sáng khiến cả ngày làm việc của bạn thêm hiệu quả. Tuy nhiên, nghiên cứu khoa học này không chứng minh được tác dụng của cà phê với trí nhớ dài hạn. Vì vậy, bạn chỉ nên uống khoảng 2 – 4 tách mỗi ngày tức khoảng 200 – 400 mg caffein. Bạn cũng không nên uống trong khoảng thời gian 6 giờ trước khi đi ngủ.

Điều trị bệnh Parkinson

Một nghiên cứu cho thấy uống 4 tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson xuống còn một nửa. Nghiên cứu này còn tiết lộ caffein có tác dụng cải thiện các chức năng vận động. Điều này tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson.

Tốt cho cơ bắp

Chuyên gia nói gì về lợi ích của việc uống cà phê đối với sức khỏe 2
Uống cà phê còn giúp phát triển cơ bắp

Bạn là một người nghiện thể thao, yêu thích vận động hoặc đang tập gym? Một tách cà phê đen sau buổi tập sẽ có tác dụng rất tốt cho cơ bắp. Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Applied Physiology, việc kết hợp giữa caffein và carbohydrates giúp tăng lượng glycogen lên 66%. Glycogen có vai trò là chất dự trữ năng lượng trong cơ thể, tạo nguồn năng lượng chính cho hoạt động thể thao. Lúc này caffein có tác dụng vừa làm tăng khả năng phục hồi vừa tăng năng lượng cho cơ bắp. Không những thế có nhiều trường hợp ghi nhận uống cà phê giúp giảm cân rất hiệu quả nữa.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2014 cho thấy việc tăng lượng tiêu thụ cà phê có thể làm nguy cơ mắc tiểu đường giảm đi đáng kể. Cụ thể, những người có thói quen uống cà phê trong 4 năm thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của họ giảm đi 11%. Lưu ý là nghiên cứu này chỉ áp dụng đối với những người uống cà phê ít đường.

Tăng khả năng tư duy logic

Chuyên gia nói gì về lợi ích của việc uống cà phê đối với sức khỏe 3
Uống cà phê giúp tăng tính sáng tạo và khả năng tư duy

Cà phê có tác động gần như ngay tức thì tới não bộ. Người thường xuyên sử dụng thức uống hấp dẫn này phải công nhận rằng họ cảm thấy sáng tạo hơn sau khi uống. Ngay cả khi bạn đang bị buồn ngủ, việc uống một tách cà phê khiến bạn tỉnh táo hơn rất nhiều, tư duy của bạn cũng trở nên nhanh nhạy và logic hơn. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2015 đã xác thực điều này.

Huyền Trang

Nguồn: Thehealthsite

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm