Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lợi ích không ngờ từ việc đắp mặt nạ dưa leo

Ngày 23/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đắp mặt nạ dưa leo đã là cụm từ không còn quá xa lạ đối với các tín đồ làm đẹp hiện nay. Nhờ vào khả năng chứa nhiều Vitamin, dưỡng chất và là nguyên liệu dễ tìm, giúp dưa leo chiếm lợi thế khi chăm sóc da. Dưới đây là những lợi ích không ngờ từ việc đắp mặt nạ dưa leo, cũng như cách thực hiện để tận dụng được tối đa hiệu quả của cách chăm sóc da này.

Với những bạn yêu thích những cách làm đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho da thì đắp mặt nạ dưa leo sẽ là cách không thể hoàn hảo hơn.

Lợi ích của đắp mặt nạ dưa leo đối với làn da

Dưa leo hay dưa chuột chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, đối với làn da bạn sẽ phải bất ngờ về những lợi ích không ngờ được liệt kê dưới đây:

Giảm sưng và bọng mắt

Cách chuyên gia nhận định rằng dưa leo có thể làm giảm sưng và bọng mắt trên da. Đặc biệt hữu ích với nhiều bạn thiếu ngủ, mất ngủ. Những lát dưa chuột ướp lạnh hoặc nước ép dưa leo có thể giúp giảm thiểu tình trạng bọng mắt đồng thời giúp hồi phục làn da đang “mệt mỏi”.

Lợi ích không ngờ từ việc đắp mặt nạ dưa leo

Mặt nạ dưa leo được đánh giá cao trong việc giảm sưng và bọng mắt

Ngăn ngừa mụn

Da nhờn và các tế bào da chết là nguyên nhân làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và gây ra tình trạng mụn. Trong dưa chuột có chứa thành phần giúp sạch da và se khít lỗ chân lông. Vì thế, việc đắp mặt nạ dưa leo có tác dụng ngăn ngừa mụn hiệu quả, được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Chống lão hóa sớm

Các thành phần chống oxy hóa trong dưa leo có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn. Ngoài ra Vitamin C và Axit folic trong dưa leo giúp kích thích tăng trưởng tế bào mới, đồng thời chống lại các độc tố từ môi trường bên ngoài ức chế quá trình da bị lão hóa sớm. Thực hiện việc chăm sóc da này mỗi ngày có thể giúp da khỏe mạnh và mịn màn hơn.

Làm dịu kích ứng

Tác dụng làm mát và chống viêm của dưa leo giúp giảm đau, mẩn đỏ và kích ứng da do bị cháy nắng hoặc côn trùng cắn, phát ban.

Lợi ích không ngờ từ việc đắp mặt nạ dưa leo

Mặt nạ dưa leo hỗ trợ sinh Hydrat hóa giúp cấp ẩm cho da

Hỗ trợ sản sinh Hydrat hóa

Dưa leo với 96% nước, khi kết hợp với các thành phần dưỡng ẩm, chăm sóc da khác như: Mật ong, lô hội,... sẽ hỗ trợ sản sinh Hydrat hóa, giúp cấp nước cho da, tăng độ đàn hồi và làm da căng bóng.

Công thức để có mặt nạ dưa leo đúng chuẩn

Đắp mặt nạ bằng dưa leo là cách dưỡng da đơn giản mà bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu và ai cũng có thể làm được. Thế nhưng, nếu muốn chăm sóc da “nâng cao” hơn bạn có thể kết hợp loại nguyên liệu này với một số thành phần khác, để đạt được những hiệu quả nhất định. Dưới đây là một số gợi ý để bạn “mix” với dưa leo để có một mặt nạ dưỡng da hiệu quả đơn giản nhưng lại tiết kiệm.

Làm mặt nạ dưa leo cải thiện tình trạng da xỉn màu

Da xỉn màu và mệt mỏi là dấu hiệu cho thấy da bạn đang mắc phải tình trạng mất nước. Để cải thiện, bạn có thể áp dụng theo cách làm mặt nạ dưa leo cùng nước hoa hồng và bột yến mạch với công thức như sau:

  • 1 muỗng canh nước ép dưa leo.
  • 2 thìa cà phê nước hoa hồng.
  • 1 – 2 muỗng canh yến mạch cán dẹt.

Trộn đều lại với nhau đến khi có được một hỗn hợp sánh mịn. Thoa lên mặt với một lớp mask mỏng. Sau đó rửa lại với nước ấm khi mask khô. Đắp mặt nạ với công thức này sẽ bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, giúp chăm sóc da khô, lấy lại làn da tươi tắn và giàu sức sống.

Lợi ích không ngờ từ việc đắp mặt nạ dưa leo

Mặt nạ dưa leo kết hợp nước hoa hồng giúp cải thiện da xỉn màu

Làm mặt nạ dưa leo cải thiện, ngăn ngừa lão hóa

Việc đắp mặt nạ kết hợp từ dưa leo, nha đam và bột matcha là cách đơn giản để cung cấp vitamin, chất chống oxy hóa và độ ẩm cho da của bạn gần như lập tức. Để thực hiện hãy chuẩn bị:

  • 1 muỗng canh nước ép dưa leo.
  • 1 thìa cà phê gel nha đam.
  • 1 thìa cà phê bột trà matcha.

Sau khi trộn lại với nhau. Lấy tâm bông thấm hỗn hợp thu được và thoa lên mặt một cách nhẹ nhàng. Sau khi để im 15 phút, thì rửa lại với nước sạch.

Nha đam là nguyên liệu có công dụng tuyệt vời trong việc xóa mờ thâm nám và phục hồi làn da. Bột matcha thì lại được biết đến nhiều với khả năng chống viêm, chống lão hóa và thải độc tố cho da. Sau khi hoàn tất các bước đắp mặt nạ bạn có thể bôi kem dưỡng da để chăm sóc da được sâu hơn.

Làm mặt nạ dưa leo se khít lỗ chân lông

Tình trạng lỗ chân lông to ở trên da mặt là yếu tố thuận lợi để mụn trứng cá và mụn đầu đen có thể phát triển. Với công thức làm mặt nạ dưa leo kết hợp với cà chua và sữa chua dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này hiệu quả. Cần chuẩn bị:

  • 1 muỗng canh nước ép dưa leo.
  • 2 thìa cà phê bột cà chua.
  • 1 thìa cà phê sữa chua.

Bạn chỉ cần trộn đều cho đến khi có được một hỗn hợp sánh mịn. Sau đó thoa lên mặt và thư giãn trong vòng 15 phút, rồi rửa lại thật sạch với nước ấm. Công thức này có tác dụng làm sạch da, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và giúp da đều màu.

Lợi ích không ngờ từ việc đắp mặt nạ dưa leo

Mặt nạ dưa leo kết hợp cà chua giúp se khít lỗ chân lông

Trên đây là những lợi ích không ngờ được từ việc đắp mặt nạ dưa leo. Với những cách làm mặt nạ dưa leo chuyên biệt cho từng loại da cụ thể của nhà thuốc Long Châu, hy vọng rằng công việc chăm sóc da của bạn tại nhà sẽ dễ dàng hơn. Chúc bạn có một là da sáng mịn như mong muốn.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm