Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lợi ích mà tinh dầu khuynh diệp đem lại cho sức khoẻ của bạn

Ngày 01/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tinh dầu khuynh diệp là chiết xuất thực vật đem lại những lợi ích sức khỏe bất ngờ, được sử dụng rộng rãi hiện nay.

Khuynh diệp là tinh dầu được sử dụng rộng rãi với hương thơm tươi mát và nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Với thành phần chủ yếu là 1,8-cineole, tinh dầu khuynh diệp giúp cơ thể có tính kháng khuẩn mạnh, chống oxy hóa, phòng cảm, đau nhức cơ, làm lành vết thương, được dùng nhiều trong cuộc sống hàng ngày.

Khuynh diệp là tinh dầu được sử dụng rộng rãi với hương thơm tươi mát và nhiều lợi ích cho sức khỏeKhuynh diệp là tinh dầu có hương thơm tươi mát và nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tinh dầu khuynh diệp là gì?

Tinh dầu khuynh diệp là sản phẩm được chiết xuất từ lá của cây khuynh diệp. Phương pháp được dùng để chiết xuất tinh dầu tốt nhất là sử dụng CO2, các phương pháp chiết suất khác như chưng cất hơi nước thường không đem lại hiệu suất cao.

Theo y học cổ truyền, tinh dầu khuynh diệp thường được sử dụng như một sản phẩm giúp chống viêm, giảm đau, chống nghẹt mũi và cải thiện tình trạng hô hấp.

Ngày nay, tinh dầu khuynh diệp được ứng dụng rộng rãi trong nhiều sản phẩm khác nhau như nước hoa, sáp thơm, sản phẩm tẩy rửa...

Thành phần chủ yếu của tinh dầu khuynh diệp

Dựa vào kết quả nghiên cứu trong tinh dầu khuynh diệp có khoảng 100 loại hợp chất hóa học được tìm thấy, với thành phần chủ yếu gồm các chất sau:

  • Chất 1,8-cineol chiếm tỷ lệ từ 49,07 đến 83,59%.
  • Từ 1,27 đến 26,35% chất α-pinene.
  • Ngoài ra còn chứa các chất khác như long não, Sabinene, limonen...

Trong đó chất 1,8-cineole là thành phần quan trọng nhất với có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm và giảm đau mạnh.

Tinh dầu khuynh diệp có công dụng gì?

Hỗ trợ các bệnh đường hô hấp

Tinh dầu khuynh diệp là một trong những loại tinh dầu tốt nhất cho việc chăm sóc đường hô hấp. Nó giúp cải thiện nhiều triệu chứng của bệnh hô hấp, trong có thể kể đến như hen suyễn, viêm phế quản, viêm xoang, ho, cảm cúm, cảm lạnh thông thường hay bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Tinh dầu khuynh diệp là một trong những loại tinh dầu tốt nhất cho việc chăm sóc đường hô hấpTinh dầu khuynh diệp thường dùng cho việc bảo vệ đường hô hấp

Cơ chế để giúp giảm các triệu chứng bệnh hô hấp của tinh dầu khuynh diệp nhờ vào khả năng chống viêm và làm thông thoáng đường hô hấp. Một nghiên cứu khác trên động vật cho thấy rằng, hợp chất cineole có trong tinh dầu này giúp làm giảm tiết dịch nhầy đường hô hấp nhờ đó giúp giảm ho, kháng viêm.

Điều trị dị ứng theo mùa

Tinh dầu khuynh diệp không những có các đặc tính sát trùng, kháng khuẩn và chống viêm mà còn có tác dụng hỗ trợ, điều hòa miễn dịch cơ thể.

Nhờ đó có thể giúp cơ thể thay đổi đáp ứng miễn dịch xảy ra khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Do đó, nếu bạn đang gặp phải những vấn đề về dị ứng như ho, hắt hơi, sổ mũi thì nên sử dụng tinh dầu khuynh để giảm các triệu chứng bệnh.

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tinh dầu khuynh diệp có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn, virus và nấm, có thể kể đến những loại sau:

  • Ức chế sự phát triển của vi khuẩn staphylococcus aureus và escherichia coli.
  • Ngăn ngừa virus herpes simplex, là nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng herpes sinh dục.
  • Ngăn ngừa nấm candida, nguyên nhân gây ra bệnh nấm móng chân.

Giảm đau, kháng viêm

Một trong trong những công dụng của tinh dầu khuynh diệp là khả năng giảm đau, chống viêm. Bạn có thể sử dụng tinh dầu này tại chỗ để giảm đau khớp, đau cơ và giảm sưng tấy rất hiệu quả. Dầu khuynh diệp giúp giảm cơn đau đầu nhờ vào khả năng làm giảm áp lực lên vùng xoang.

Chăm sóc vết thương trên da

Tinh dầu khuynh diệp là một sản phẩm hỗ trợ cho các tình trạng kích ứng da như vết thương, vết bỏng, vết loét, bệnh zona hay vết côn trùng cắn nhờ khả năng sát trùng, kháng khuẩn.

Tinh dầu khuynh diệp giúp sát trùng, sát khuẩn cho các bệnh bị kích ứng daTinh dầu khuynh diệp giúp sát trùng, sát khuẩn cho các bệnh bị kích ứng da

Tăng cường sức khỏe tinh thần

Tinh dầu khuynh diệp có khả năng giúp thúc đẩy thư giãn các cơ mặt đang bị căng thẳng, làm thông thoáng đường hô hấp. Nhờ khả năng làm giảm tắc nghẽn do đờm và dịch nhầy, tinh dầu khuynh diệp giúp tăng cường lượng oxy lên não, do đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái, và tràn đầy năng lượng.

Xua đuổi côn trùng

Muỗi và các loại côn trùng khác có thể mang đến những mầm bệnh gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta. Do vậy, việc xua đuổi chúng là điều cần thiết.

Các loại thuốc xịt côn trùng hóa học tuy rất công hiệu nhưng cũng chứa nhiều thành dễ gây kích ứng da nếu tiếp xúc phải. Do đó, việc dùng các tinh dầu thiên nhiên để đuổi muỗi, côn trùng như tinh dầu khuynh diệp đang được ưa chuộng hơn cả bởi sự an toàn, lành tính mà vẫn hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có thêm sự hiểu biết về tinh dầu khuynh diệp. Với nhiều công dụng đem lại và sự an toàn cao, tinh dầu khuynh diệp đang được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng thường xuyên.

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua tinh dầu khuynh diệp của thương hiệu nào, ở đâu để đảm bảo chất lượng thì sản phẩm Tinh Dầu Khuynh Diệp Mệ Đoan 30Ml là sự lựa chọn hàng đầu. Tinh Dầu Khuynh Diệp Mệ Đoan 30Ml đang được phân phối chính thức tại nhà thuốc Long Châu, với nguồn gốc, thành phần rõ ràng, đây đang là sản phẩm được rất nhiều khách hàng yên tâm và sử dụng.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm