Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Điểm mặt 10 loại thực phẩm chống ôxy hóa cho da luôn khỏe mạnh

Ngày 31/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bổ sung các thực phẩm chống ôxy hóa vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày là điều quan trọng và cần thiết để giữ mãi tuổi xuân cho làn da của bạn. Không phải ngẫu

Bổ sung các thực phẩm chống ôxy hóa vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày là điều quan trọng và cần thiết để giữ mãi tuổi xuân cho làn da của bạn.

Không phải ngẫu nhiên mà từ xưa đến nay chúng ta luôn được nghe câu “nhất dáng, nhì da” vì làn da luôn là yếu tố quan trọng tạo nên nét đẹp cho người phụ nữ. Song, thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn từ môi trường bên ngoài, áp lực từ cuộc sống…khiến làn da dần xỉn màu, lão hóa sớm. Vì vậy, da luôn cần được chăm sóc toàn diện không chỉ bên ngoài mà nó cũng cần cung cấp các dưỡng chất thiết yếu từ chế độ dinh dưỡng mà bạn nạp vào hàng ngày. Trong đó, các loại thực phẩm chống oxy hóa là rất cần thiết vì chúng giúp ngăn chặn các tổn thương tế bào do các chất oxy hóa gây ra. Sau đây là 10 loại thực phẩm chống ô xy hóa bạn không thể bỏ lỡ.

1. Các loại quả mọng

Quả mọng như việt quất, dâu tây, mâm xôi… là nguồn giàu chất chống oxy hoá và là thực phẩm lý tưởng cho làn da rạng rỡ và trẻ trung. Axit Ellagic có trong quả mọng được tìm thấy giúp ngăn ngừa sự phá hủy collagen và kháng viêm-hai nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn. Ngoài ra, quả mọng là một nguồn tuyệt vời chứa Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hoá. Không những có lợi cho làn da, quả mọng cũng rất có lợi cho hệ tim mạch, trị bệnh tiểu đường, kiểm soát cân nặng và phòng chống ung thư.

diem-mat-10-loai-thuc-pham-chong-o-xy-hoa-cho-da-luon-khoe-manh 1
Quả mọng là nguồn cung cấp chất chống ô xy hóa dồi dào

2. Lựu

Quả lựu có chứa chất punicalagin là chất chống oxy hoá mạnh. Nhờ các chất chống oxy hoá mà loại trái cây này có tác dụng kháng viêm, trị mụn trứng cá. Ngoài ra, chất Polyphenols tìm thấy trong lựu cũng bảo vệ tế bào của chúng ta khỏi stress và kích thích sản xuất collagen cho da. Tương tự như quả mọng, lựu cũng là một nguồn tuyệt vời giàu Vitamin C có lợi trong việc phòng ngừa ung thư vú, tuyến tiền liệt, hạ huyết áp, giảm đau khớp viêm khớp và các loại bệnh khác.

3.Trà xanh

Trà xanh chứa EGCG (epigallocatechin-3-gallate) là một chất chống oxy hoá mạnh. Hợp chất này làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ, hỗ trợ điều trị tăng nhãn áp và cholesterol cao. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi tiếp xúc với EGCG các tế bào cũ được tìm thấy ở lớp biểu bì da bắt đầu phân chia lại và nhờ đó làn da được trẻ hóa. Hơn thế nữa, trà xanh là thực phẩm làm sáng da, chống viêm, giảm mụn trứng cá, nếp nhăn và quầng thâm mặt một cách thần kỳ.

diem-mat-10-loai-thuc-pham-chong-o-xy-hoa-cho-da-luon-khoe-manh 2
Trà xanh giúp làm trẻ hóa da hiệu quả

4. Táo

Trong một nghiên cứu gần đây cho thấy những người thường xuyên ăn các loại trái cây như táo, mận và uống trà có tỉ lệ xuất hiện nếp nhăn ít hơn 34% so với những người không làm điều đó. Thật vậy, táo chứa nhiều chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hoá có tác dụng làm trẻ hóa làn da, giảm cân, giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa ung thư.

5. Nho đỏ

Nho đỏ có chứa resveratrol, một chất chống oxy hóa có lợi cho làn da và có tác dụng chống lại các phản ứng hóa học, điều trị rối loạn. Resveratrol có tác dụng bảo vệ bạn chống lại sự bức xạ của tia UV và từ đó làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa các bệnh về da.

6. Sô cô la đen

Sôcôla đen là một nguồn cung cấp chất xơ, sắt, magiê, đồng, mangan, kali và các chất dinh dưỡng quan trọng khác có lợi cho sức khoẻ của bạn. Trên hết, nó cũng chứa các chất chống oxy hoá như polyphenols, flavanols, và catechins. Việc tiêu thụ thường xuyên sô cô la đen bảo vệ da khỏi tia cực tím mà các loại sô cô la khác không làm được. Ngoài ra, sô-cô-la đen cải thiện trí não, giảm huyết áp và làm tăng mức cholesterol HDL.

diem-mat-10-loai-thuc-pham-chong-o-xy-hoa-cho-da-luon-khoe-manh 3
Sô cô la đen là loại thực phẩm chống ô xy hóa hiệu quả

7. Tỏi

Tỏi có tác dụng kháng viêm và điều trị các chứng bệnh trên da như bệnh vẩy nến, mụn trứng cá hiệu quả . Hầu hết chúng ta không nhận ra rằng tỏi chứa nhiều các chất như allyl cysteine, alliin, allicin, và allyl disulfide là các chất chống ô xy hóa cao làm vô hiệu các gốc tự do, tăng khả năng sinh sản của các nguyên bào sợi trong thời gian dài, giúp chống lão hóa và làm trẻ hóa làn da. Thường xuyên ăn tỏi còn cải thiện sức khỏe xương khớp, khả năng vận động …

8. Dưa hấu

Một trong những thực phẩm chống ô xy hóa cao chính là dưa hấu. Chất chống ô xy hóa lycopene và vitamin A có trong dưa hấu giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da của bạn. Ngoài các lợi ích về da, dưa hấu còn giúp ngăn ngừa ung thư, tăng cường sức khoẻ tim mạch và giảm viêm.

9. Cà chua

Giống như dưa hấu, cà chua cũng là loại thực phẩm chống oxy hoá lycopene, rất tuyệt vời trong việc giúp ngăn ngừa và giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn và làm giảm nguy cơ ung thư da. Ngoài ra, cà chua giàu vitamin và nước có lợi cho làn da của bạn.

10. Bông cải xanh

Bông cải xanh là nguồn cung cấp các chất như carotenoid, kaferferol, quercetin và chúng đều là những chất chống oxy hoá tiềm năng. Loại rau này cũng có chứa chất chống oxy hoá glucoraphanin bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UV như làm xuất hiện nếp nhăn trên mặt, làm suy yếu sự sản sinh collagen, độ đàn hồi và khiến làn da xỉn màu. Ngoài ra, bông cải xanh còn giảm mức cholesterol, giảm các triệu chứng dị ứng, có lợi cho mắt và hệ xương khớp.

diem-mat-10-loai-thuc-pham-chong-o-xy-hoa-cho-da-luon-khoe-manh 4
Bông cải xanh là một nguồn dồi dào các chất chống ô xy hóa

Bên cạnh công việc chăm sóc da thường xuyên từ bên ngoài thì việc tiêu thụ nhiều thực phẩm chống oxy hoá là cách hiệu quả để bạn có một dáng vẻ tươi tắn, rạng rỡ hơn.

Phương Phương

Nguồn: Lifehack

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm