Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Căng chỉ collagen là gì? Căng chỉ collagen có an toàn không?

Ngày 27/11/2022
Kích thước chữ

Căng chỉ collagen là phương pháp đang được nhiều người ưa thích. Vậy phương pháp căng chỉ collagen là gì? Có an toàn không? Ưu điểm của phương pháp này là gì? Tìm hiểu ngay!

Căng chỉ collagen hiện nay được cho là phương pháp giúp trẻ hóa da đang được nhiều chị em ưa thích lựa chọn. Đây là một phương pháp làm đẹp không cần thực hiện phẫu thuật, giúp cho da căng đẹp, không còn nhăn nheo hay chảy xệ. Nhưng liệu căng chỉ collagen có an toàn không? Ưu điểm của phương pháp này là gì?

Căng chỉ collagen

Căng chỉ collagen còn gọi là cấy chỉ hay căng chỉ sinh học, căng chỉ nội khoa là một dịch vụ thẩm mỹ có dùng chỉ sinh học. Đây là phương pháp căng da không thực hiện phẫu thuật trên mặt, bác sĩ sẽ đưa những sợi chỉ sinh học vào dưới da của bạn. Sợi chỉ sinh học sau khi được bác sĩ đưa vào sẽ tạo thành lớp lưới giúp cho làn da bị chảy xệ, nhăn nheo của bạn được kéo căng ngay lập tức đồng thời sợi chỉ cũng kích thích sản sinh collagen từ bên trong cơ thể.

Căng chỉ collagen là gì? Căng chỉ collagen là gì?

Tuy nhiên, phương pháp căng chỉ collagen hay bất cứ loại chỉ sinh học nào khác không phải là cách giúp làn da trẻ hóa mãi mãi. Thời gian hiệu quả của phương pháp này sẽ khoảng từ 2 đến 3 năm tùy theo cơ địa mỗi người. Sau khi chỉ tự tan ở trong cơ thể da sẽ trở lại tình trạng lão hóa, nhăn nheo ban đầu nhưng sự thay đổi sẽ diễn ra một cách từ từ.

Căng chỉ collagen có an toàn không?

Khi chưa có phương pháp căng chỉ collagen thì phương pháp căng da bằng phẫu thuật là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Phẫu thuật căng da sẽ loại bỏ da thừa bằng cách thực hiện nhiều vết rạch mổ nên nguy cơ rủi ro là khá cao, dễ để lại các biến chứng. Một số trường hợp phẫu thuật còn gây biến chứng nguy hiểm đe dọa đến tính mạng. Chính vì vậy, hiện nay phái đẹp đã không còn lựa chọn phương pháp phẫu thuật căng da.

Căng chỉ collagen không hề gây hại cho cơ thể Căng chỉ collagen không hề gây hại cho cơ thể

Phương pháp căng chỉ collagen ra đời đã hoàn toàn chinh phục được phái nữ, giới nghệ sĩ muốn làm đẹp cho mình. Hiện nay, căng chỉ collagen là công nghệ căng da mặt hiện đại và hoàn toàn không cần phẫu thuật, không xâm lấn, không đau, không để lại vết sẹo và ít biến chứng. Thời gian thực hiện cũng chỉ mất khoảng 30-60 phút; sau đó bạn có thể ra về và làm các công việc hằng ngày mà không mất quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng như phương pháp phẫu thuật.

Căng chỉ collagen không hề gây hại cho cơ thể vì thành phần chỉ hoàn toàn tự nhiên. Hiện nay, chưa có một báo cáo nào về tác hại của phương pháp căng chỉ collagen. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể đảm bảo phương pháp này có độ an toàn 100%, bởi điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác.

Kỹ thuật căng chỉ collagen yêu cầu bác sĩ tiến hành phải có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm. Đồng thời, sự thành công của một ca căng chỉ cũng phụ thuộc vào trang thiết bị máy móc, công nghệ của cơ sở thẩm mỹ. Vì thế, nếu bạn muốn thực hiện căng chỉ collagen an toàn thì cần tìm đến cơ sở uy tín và chất lượng.

Ưu điểm của phương pháp căng chỉ collagen 

Khi cấy chỉ collagen vào dưới da, cơ thể bạn sẽ lập tức phản ứng lại, phản ứng đó kích thích sản sinh collagen và elastin một cách âm thầm mà bạn không hề biết hay cảm thấy điều gì trong quá trình phục hồi này. Chỉ đến khi bạn thấy da đã căng đẹp bạn mới thấy được hiệu quả của phương pháp này.

Sau một thời gian, sợi chỉ sẽ tự tan đi nhưng collagen và elastin sẽ vẫn còn đó, chúng giúp bảo vệ và nâng đỡ da của bạn, nhờ đó da bạn có được độ đàn hồi tốt hơn, căng bóng và lão hóa chậm hơn. Phương pháp căng chỉ collagen được nhiều người lựa chọn vì có những ưu điểm vượt trội như sau:

An toàn với da

Thực chất căng chỉ Collagen là kỹ thuật đưa các sợi chỉ vào mô dưới da bằng loại kim chuyên dụng giúp tạo liên kết bền chặt để nâng cơ, tái tạo làn da và kéo căng vùng chảy xệ. Căng chỉ collagen là kỹ thuật không phẫu thuật, chỉ có những vết đỏ chân kim để lại sau khi bác sĩ đưa chỉ vào, nhưng vết chân kim đó sẽ không còn nữa sau 1 tới 2 ngày. Căng chỉ collagen có thể gây sưng tím nhẹ vùng mặt, nhưng không sưng tím nhiều như phẫu thuật cũng không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hay công việc hàng ngày.

Hiệu quả nhanh chóng, kéo dài

Những sợi chỉ collagen giúp cung cấp collagen tự nhiên cao cấp cho da, ngoài ra sợi chỉ còn kích thích cơ chế tự sản sinh collagen bên trong cơ thể giúp làn da căng mịn, trẻ hoá da tự nhiên. Kỹ thuật này giúp làn da của bạn căng mịn không còn nếp nhăn và săn chắc hơn.

Căng chỉ collagen giúp bạn nhìn trẻ hơn từ 5-10 tuổi Căng chỉ collagen giúp bạn nhìn trẻ hơn từ 5-10 tuổi

Phương pháp này có thể giúp bạn nhìn trẻ hơn từ 5-10 tuổi và duy trì hiệu quả từ 3-5 năm đối với người lớn tuổi và 5-8 năm với người trẻ tuổi. Sau thời gian này, những sợi collagen và elastin được tạo thành cũng sẽ yếu đi và dần lão hoá giống như các sợi collagen tự nhiên dưới da. Khi đó, bạn cần thực hiện một liệu trình căng da mới để da tiếp tục được căng đẹp.

Tỷ lệ rủi ro ít

Vì không cần thực hiện phẫu thuật xâm lấn nên tỉ lệ rủi ro của phương pháp này rất thấp. Gần như không có sự xuất hiện của sẹo, vết bầm tím, chảy máu hoặc các biến chứng khác. Đặc biệt, phương pháp này chỉ cần gây tê tại chỗ nên bạn không phải lo về các rủi ro do tác dụng phụ của thuốc gây mê gây ra. Trong một vài trường hợp, bệnh nhân cũng có thể bị kích ứng, nhiễm trùng hoặc chỉ khâu bị lộ rõ dưới da thì chỉ cần tháo chỉ thì tình trạng khuôn mặt sẽ trở lại như ban đầu.

Phương pháp căng chỉ collagen là một phương pháp làm trẻ hóa làn da, có độ an toàn cao nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để đảm bảo độ an toàn và đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên lựa chọn các cơ sở uy tín, có trang thiết bị hiện đại và y bác sĩ có nhiều kinh nghiệm để thực hiện kỹ thuật căng chỉ collagen.

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin