Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn 5 cách bảo vệ mắt giúp tăng cường thị lực

Ngày 29/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn vậy nên bảo vệ mắt là việc làm rất quan trọng để đảm bảo chất lượng cuộc sống. Ăn uống lành mạnh, hạn chế sử dụng thiết bị điện tử, dùng thực phẩm chức năng … là những cách để ngăn ngừa mắc phải các bệnh lý về mắt.

Ngày nay, làm bạn với các thiết bị điện tử như smartphone, laptop, TV đã không còn xa lạ đặc biệt đối với thế hệ bạn trẻ. Cách để bảo vệ mắt sáng là nỗi băn khoăn của rất nhiều người nhất là học sinh, sinh viên, dân văn phòng. Sau đây là một số giải pháp cho bạn để phòng ngừa các bệnh lý về mắt cũng như giữ cho đôi mắt sáng khỏe.

Các bệnh lý về mắt phổ biến nhất

Các tật khúc xạ

Các tình trạng như cận thị, viễn thị, lão thị và loạn thị là những bệnh về mắt thường gặp nhất hiện nay. Người mắc phải những vấn đề này buộc phải đeo kính có gọng, kính áp tròng hoặc phải phẫu thuật để điều trị. Tật khúc xạ mắt gây khó khăn trong việc quan sát nhưng nó hiếm khi làm mất thị lực.

Mách bạn 5 cách bảo vệ mắt giúp tăng cường thị lực 1 Cận thị là tật khúc xạ mắt phổ biến nhất hiện nay

Những người lao động tri thức như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng thường mắc phải những tật khúc xạ kể trên bởi môi trường làm việc tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử. Ngày nay tật khúc xạ mắt đang dần phổ biến và có xu hướng trẻ hoá.

Đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ là hiện tượng kết mạc của mắt bị viêm. Kết mạc là một lớp màng mỏng trong suốt có các mạch máu, bao phủ lòng trắng (củng mạc) của nhãn cầu và phía trong mi mắt. Đau mắt đỏ là bệnh xuất hiện theo mùa và lây từ người này sang người khác.

Căn bệnh này lứa tuổi nào cũng có thể mắc phải. Khi mắc bệnh, mắt sẽ bị đỏ, ngứa rát, chảy nước mắt thường xuyên, nặng hơn có thể chảy mủ. Nếu có người trong gia đình mắc bệnh, lập tức đem người bệnh thăm khám bác sĩ để chữa trị cũng như nên giãn cách tiếp xúc với bệnh nhân ngăn lây lan.

Đục thuỷ tinh thể

Đục thuỷ tinh thể là một trong những bệnh về mắt nguy hiểm bật nhất bởi chúng là nguyên nhân hàng đầu gây mù loà. Người bệnh có thuỷ tinh thể của mắt bị đục dần, thường gặp tình trạng thấy vầng hào quang xung quanh vật thể. Bệnh nặng có thể gây mất thị lực hoàn toàn.

Mách bạn 5 cách bảo vệ mắt giúp tăng cường thị lực 2 Đục thuỷ tinh thể là căn bệnh nguy hiểm gây mù loà

Đục thuỷ tinh thể thường chỉ xảy ra ở người cao tuổi. Cách để chữa trị bệnh này có thể là phẫu thuật hoặc thay thuỷ tinh thể nhân tạo. Để có cơ hội lành bệnh, người mắc phải được phát hiện bệnh càng sớm càng tốt để điều trị ngay khi có thể.

5 cách bảo vệ mắt giúp tăng thị lực

Chăm sóc mắt thường là việc nhiều người Việt hay bỏ qua. Tuy nhiên để không phải mắc các bệnh lý về mắt ảnh hưởng đến thị lực thì cần có một số giải pháp để hổ trợ mắt sáng khỏe:

Tập thể dục cho mắt

Áp dụng phương pháp 20 - 20 - 20 là cách hay để thư giãn mắt. Cứ sau 20 phút, hãy phóng mắt ra ít nhất 20 feet (6m) trong vòng 20 giây. Đây là phương pháp hiệu quả để tránh mỏi mắt, nhức mắt khi phải làm việc liên tục với màn hình máy tính, điện thoại…

Ngoài ra có một số bài tập thể dục cho đôi mắt để tăng cường thị lực, giảm căng thẳng cho mắt như:

  • Nhắm mắt lại và xoa bóp xung quanh mắt, má và sống mũi.
  • Giữ một cây bút chì ở bàn tay, thẳng tay và nhìn tập trung vào nó. Sau đó, từ tư di chuyển cây bút chì lại gần mặt, rồi duỗi thẳng tay ra. Lặp lại nhiều lần.

Ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng để giữ đôi mắt được sáng. Hãy chủ động lựa chọn những thực phẩm tăng cường thị lực giàu vitamin A như các loại gan động vật (gan gà, gan heo, trứng, sữa, thịt vịt…). 

Mách bạn 5 cách bảo vệ mắt giúp tăng cường thị lực 3 Bổ sung nhiều thực phẩm tốt cho mắt trong chế độ dinh dưỡng

Kết hợp các loại rau và trái cây giàu vitamin C như bưởi, cam, chanh, quýt. Ngoài ra bổ sung các chất như vitamin E có trong các loại dầu thực vật (dầu đậu nành, dầu mè) và các loại hải sản, ngũ cốc cung cấp đủ chất selenium tốt cho mắt.

Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng xanh

Khi ta dùng laptop, smartphone, TV… là đồng nghĩa với việc bản thân đang tiếp xúc với ánh sáng xanh, một loại ánh sáng gây hại cho mắt, tăng nhanh lão hoá cho da… Vậy nên nếu không thật sự cần thiết thì không nên sử dụng các thiết bị trên nhiều. Ngày nay, các bạn trẻ gặp phải các tật khúc xạ cũng do một phần quá say mê thiết bị điện tử. Nên hạn chế sử dụng chúng, thay vào đó hãy chăm chỉ hoạt động ngoài trời, tiếp xúc với nắng sớm và luyện tập thể thao để bảo vệ mắt, tăng cường thị lực cho mắt.

Đeo kính râm

Việt Nam được mệnh danh là đất nước của xe máy. Khi chúng ta di chuyển trên đường bằng phương tiện này, mắt phải chịu nhiều tác động từ bụi bẩn, ánh nắng trực tiếp chiếu vào mắt. Trang bị kính râm để giúp mắt tránh khỏi các tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài là việc làm cần thiết.

Bên cạnh đó, sau khi làm việc hoặc đi từ bên ngoài về, rửa mắt bằng nước rửa mắt chuyên dụng Natri Clorua để đảm bảo mắt không còn dính bụi bẩn. Vệ sinh mắt, giúp giảm cảm giác ngứa, mỏi. Cũng như tuyệt đối không dùng tay để dụi mắt.

Sử dụng viên uống Skillmax Ocavill

Viên uống hổ trợ thị lực Skillmax Ocavill 30 viên là sản phẩm giúp tăng cường thị lực, hổ trợ cải thiện các triệu chứng khô mắt, mỏi mắt. Ngoài ra sản phẩm còn hổ trợ giảm nguy cơ đục thuỷ tinh thể và thoái hoá điểm vàng.

Mách bạn 5 cách bảo vệ mắt giúp tăng cường thị lực 4 Viên uống hổ trợ thị lực Skillmax Ocavill 30 viên

Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang mềm tiện lợi và hầu như dành cho mọi đối tượng trong gia đình:

  • Đối với người lớn và trẻ em từ 6 tuổi trở lên: Uống 1 viên/ngày vào buổi sáng ngay sau bữa ăn hoặc tham khảo tư vấn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe.
  • Trẻ dưới 6 tuổi: Buộc phải tham khảo tư vấn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Với viên uống hổ trợ tăng cường thị lực Skillmax Ocavill, người sử dụng hoàn toàn có thể đặt lòng tin vào thực phẩm chức năng này. Chỉ cần duy trì lối sông lành mạnh, chú ý hơn trong cách chăm sóc mắt hằng ngày và kết hợp uống đều đặn viên uống Skillmax thì bạn sẽ không còn âu lo về đôi mắt của mình.

Những phương pháp chăm sóc mắt trên đây hy vọng sẽ giúp bạn bảo vệ mắt mình khỏi các bệnh lý về mắt, trả lại đôi mắt sáng khỏe như nó vốn có. Chăm sóc mắt ngay hôm nay để chất lượng cuộc sống thêm vững bền.

Bảo Thanh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm