Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Mách bạn bí quyết trị mụn bằng chanh đúng cách

Ngày 12/11/2022
Kích thước chữ

Trị mụn bằng cách là một trong những cách trị mụn tự nhiên cho hiệu quả cao. Tuy nhiên, sử dụng chanh như thế nào để mang lại hiệu quả trị mụn cao nhất thì không phải ai cũng biết.

Vì sao chanh có khả năng trị mụn? có những cách trị mụn bằng chanh nào và cần lưu ý gì trong quá trình trị mụn với chanh, là những thông tin bạn cần hiểu rõ để quá trình trị mụn bằng chanh đạt hiệu quả cao nhất. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu các thông tin về cách trị mụn bằng chanh thì hãy theo dõi bài viết này ngay nhé!

Vì sao chanh tươi có khả năng trị mụn?

Không chỉ là loại gia vị cho các món chấm thêm thơm ngon, đặc sắc, chanh tươi còn được biết đến với khả năng trị mụn hiệu quả. Vậy vì sao chanh lại có tác dụng trị mụn?

Mách bạn bí quyết trị mụn bằng chanh đúng cách 1 Mách bạn bí quyết trị mụn bằng chanh đúng cách

Các chuyên gia da liễu cho biết, trong thành phần của chanh tươi có chứa lượng acid citric dồi dào, loại acid này có công dụng rất tốt trong việc diệt khuẩn, chống viêm và giúp da sạch sâu bên trong. Thêm vào đó, nguồn vitamin C có trong chanh tươi còn giúp làm chậm quá trình oxy hóa, cho da thêm khỏe mạnh và bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại bên ngoài.

Với những thành phần trên, chanh tươi được chứng minh có tác dụng tốt trong việc trị mụn, làm sạch da, chống viêm, ngăn mụn mới hình thành và giúp da sáng khỏe. Tuy nhiên, hàm lượng acid trong chanh tươi khá cao nên bạn cần sử dụng đúng cách, tránh lạm dụng sẽ gây phản tác dụng, khiến da yếu đi. Dưới đây là một số cách trị mụn với chanh tươi bạn có thể tham khảo.

4 cách trị mụn bằng chanh tươi hiệu quả nhất

Trị mụn với nước chanh tươi nguyên chất

Như đã đề cập ở trên, trong thành phần của chanh tươi đã có sẵn các chất có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn. Do đó, không cần chuẩn bị quá cầu kỳ, bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay cách trị mụn với chanh tươi dưới đây.

Mách bạn bí quyết trị mụn bằng chanh đúng cách 2 Trị mụn hiệu quả với chanh tươi nguyên chất

Chuẩn bị: 1 quả chanh tươi, tăm bông.

Cách làm: Bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ sau đó dùng tăm bông chấm vào nước cốt chanh sau đó chấm trực tiếp lên các nốt mụn trên mặt. Lưu ý, không chấm vào các vết thương hở và nên test trước với một vùng da trước khi apply lên toàn bộ khuôn mặt.

Thực hiện đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy tình trạng mụn của mình sẽ được cải thiện rõ rệt.

Cách trị mụn với nước chanh và mật ong.

Sự kết hợp giữa chanh tươi và mật ong nguyên chất sẽ tạo nên một hỗn hợp trị mụn mờ thâm tuyệt vời.

Bạn chỉ cần sử dụng nước cốt chanh pha cùng mật ong và khuấy đều sao cho tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp đó, bạn thoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da mặt đã được vệ sinh sạch sẽ, thư giãn trong 10 phút và rửa mặt lại với nước ấm.

Cách làm này giúp bạn trị viêm, trị mụn và cung cấp độ ẩm rất tốt do da, đặc biệt phù hợp với các bạn bị mụn trứng cá không sưng viêm.

Trị mụn bằng chanh và bột nghệ

Chanh tươi giúp kháng viêm, diệt khuẩn trong khi đó nghệ lại có công dụng tuyệt vời trong việc trị thâm, trị nám thúc đẩy quá trình làm lành da nhanh chóng.

Mách bạn bí quyết trị mụn bằng chanh đúng cách 3 Trị mụn bằng chanh và bột nghệ

Bạn chỉ cần sử dụng một quả chanh tươi vắt lấy nước cốt cùng với 1 thìa bột nghệ, khuấy đều thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó, bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi đắp hỗn hợp này lên như một loại mặt nạ trị mụn.

Giữ nguyên từ 10 – 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm và thực hiện các bước skincare như bình thường. Tình trạng mụn của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng đấy.

Cách trị mụn với chanh tươi và nha đam

Nha đam từ lâu đã được biết đến là thần dược trong việc chăm sóc sắc đẹp, và sự kết hợp giữa nha đam và chanh tươi sẽ mang đến bí quyết trị mụn hiệu quả thần tốc.

Bạn chỉ cần dùng nha đam rửa sạch sau đó loại bỏ vỏ, chỉ giữ lại phần gel. Tiếp đó, bạn cho nước cốt chanh vào hỗn hợp này rồi đắp trực tiếp lên mặt. 10 phút sau thì rửa mặt lại với nước sạch.

Thực hiện cách làm này 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy các nốt mụn nhanh chóng được khô cồi và đẩy lên bề mặt da. Tình trạng mụn đầu đen cũng được cải thiện nhanh chóng.

Mách bạn bí quyết trị mụn bằng chanh đúng cách 4 Cách trị mụn với chanh tươi và nha đam

Lưu ý khi trị mụn bằng chanh

Để việc trị mụn với chanh tươi cho hiệu quả tối ưu nhất, bạn cũng cần lưu ý:

  • Lượng acid trong chanh tươi khá nhiều vì vậy bạn nên thử áp dụng với một vùng da nhỏ trước khi dùng cho toàn bộ mặt, tránh kích ứng da.
  • Không sử dụng chanh tươi trị mụn thường xuyên vì tính acid trong chanh sẽ làm bào mòn da, khiến da mỏng và tổn thương da.
  • Cần che chắn da kỹ lưỡng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và khói bụi, bởi chanh tươi sẽ làm da bạn mỏng và dễ bắt nắng hơn.
  • Cách trị mụn bằng chanh không áp dụng với những người có làn da quá yếu, da có vết thương hở, mới nặn mụn hoặc da bị mụn mủ.

Trị mụn bằng chanh quả thật có mang đến hiệu quả nhưng chỉ nên áp dụng với các trường hợp mới mắc, tình trạng mụn không quá nghiêm trọng và cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới có kết quả. Nếu bạn muốn trị mụn nhanh chóng, hãy liên hệ đến các chuyên gia da liễu để được hỗ trợ nhé!

Xem thêm: Đâu là cách trị mụn gạo mí mắt hiệu quả nhất hiện nay?

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin