Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn cách chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất

Ngày 28/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình vệ sinh vùng kín. Cùng tìm hiểu một số cách chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ thông qua bài viết dưới đây nhé!

Dung dịch vệ sinh phụ nữ được bày bán nhiều ở các nhà thuốc, siêu thị, cửa hàng tiện lợi,... là sản phẩm quan trọng và cần thiết đối với chị em. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ sao cho đúng.

Những sai lầm khi chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ

Không tìm hiểu kỹ thành phần sản phẩm

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là những sản phẩm có công dụng giúp làm sạch vùng kín. Tuy nhiên, có loại dung dịch vệ sinh phụ nữ khác nhau với nhiều công dụng và chức năng chuyên biệt mà không phải ai cũng biết.

Các chị em phụ nữ thường có thói quen chọn sản phẩm theo mẫu mã, màu sắc, mùi thơm và không chú ý đến thành phần. Điều này dễ gây nên tình trạng kích ứng, viêm nhiễm và gây bệnh phụ khoa nguy hiểm vì vùng kín vốn là nơi rất nhạy cảm.

Một số sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ có thành phần là những chất có tính sát khuẩn cao như kháng sinh, kháng khuẩn. Đây là những thành phần giúp tiêu diệt vi khuẩn. Tuy nhiên, chính những chất này sẽ giết chết các vi khuẩn có lợi trong môi trường âm đạo, làm mất cân bằng độ pH, vi khuẩn có hại phát triển mạnh mẽ và gây ra mùi hôi, ngứa ngáy.

Sai lầm khi chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ là không tìm hiểu kỹ thành phần Cách chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ đúng đắn là chú ý đến bảng thành phần

Lựa chọn sản phẩm có mùi thơm

Sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ có mùi thơm được nhiều chị em yêu thích và lựa chọn, thường xuất phát từ mục đích là muốn đẩy lùi mùi khó chịu ở cô bé. 

Nhưng trên thực tế, các sản phẩm vệ sinh vùng kín có mùi thơm thường chứa nhiều hóa chất độc hại như benzen, este… Chúng sẽ làm gia tăng khả năng sinh sôi vi khuẩn, gây hăm da, kích ứng da và mẩn đỏ.

Lạm dụng dung dịch vệ sinh vùng kín

Việc lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ bằng cách sử dụng nhiều có thể làm cho cô bé ngày càng khô và mất đi độ ẩm tự nhiên. Đồng thời, vùng kín bị mất cân bằng vi khuẩn vốn có trong âm đạo. Từ đó, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, ngứa ngáy, phát ban… Đối với những trường hợp bị viêm nhiễm, tốt nhất nên nghe theo chỉ định của bác sĩ.

Những cách chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất

Chọn sản phẩm phù hợp với cá nhân

Sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ phải phù hợp với cơ địa và nhu cầu sử dụng của cá nhân. Nếu chọn sản phẩm không phù hợp có thể dẫn đến tình trạng xáo trộn môi trường vi khuẩn ở vùng kín, dẫn đến viêm nhiễm.

Ngoài ra, độ tuổi phụ nữ ảnh hưởng nhiều đến việc chọn sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ.

  • Tuổi chưa dậy thì: Với độ tuổi này, mức pH của vùng kín thường ở mức 7. Các bé gái ở tuổi chưa dậy thì không cần thiết phải dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Bố mẹ có thể hướng dẫn con làm sạch vùng kín với nước.
  • Tuổi dậy thì: Vùng kín của các em ở tuổi này đã có những biến đổi nhất định, nhiều tính axit hơn. Vì thế, nên sử dụng dung dịch vệ sinh dịu nhẹ để làm sạch.
  • Phụ nữ trưởng thành: Thường có nhu cầu sử dụng đa dạng hơn. Độ pH vùng kín ở phụ nữ trưởng thành khoảng từ 4 - 5. Vì thế, loại dung dịch vệ sinh cho phụ nữ trưởng thành cũng cần có tác dụng phù hợp.

Riêng với trường hợp phụ nữ đang có thai hoặc vừa mới sinh em bé xong cần sử dụng loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Hãy tham vấn kỹ lưỡng lời khuyên của các chuyên gia.

Nên chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp với nhu cầu cá nhân Phụ nữ mang thai cần cẩn trọng khi chọn dung dịch vệ sinh

Chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ qua bảng thành phần

Trước khi mua, hãy tự kiểm tra thành phần trên bao bì sản phẩm để xác định liệu mình có bị dị ứng bởi bất kỳ thành phần nào có trong sản phẩm hay không. Nếu bạn đã có tiền sử bị dị ứng với một thành phần nào trong sản phẩm thì tốt nhất là không nên dùng.

Nên chọn những loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có thành phần chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên. Vì đó là những thành phần an toàn và ít có khả năng gây ra phản ứng phụ. 

Cần tránh các thành phần dễ gây kích ứng như kẽm, bạc, hay đồng. Chúng đều là những hoạt chất sát khuẩn cực mạnh, sẽ tiêu diệt hết những lợi khuẩn và gây ra trạng thái mất cân bằng sinh lý trong âm đạo.

Chọn dung dịch vệ sinh đã được kiểm nghiệm an toàn 

Không có gì khẳng định về sự an toàn của một sản phẩm tốt hơn chính những khảo sát thực tế trên người sử dụng. Đây là những yếu tố đánh giá mang tính chất khoa học.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ này thường được khen là an toàn. Tuy nhiên, sản phẩm lại không nhận được bất cứ xác nhận kiểm định an toàn nào của cơ quan chức năng có đủ thẩm quyền sẽ không gây dựng được lòng tin tưởng tuyệt đối ở khách hàng và có thể sẽ không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ đã được kiểm nghiệm Dung dịch vệ sinh đã được kiểm định an toàn không gây kích ứng cho người dùng

Trên đây là một số cách chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất mà bạn có thể áp dụng để chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm