Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn cách chống nắng hiệu quả giúp "sống sót" qua mùa hè

Ngày 03/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đã biết cách chống nắng hiệu quả để bảo vệ da tốt nhất khi mùa hè sắp đến chưa? Dưới đây là những cách chống nắng cho da tối ưu mà bạn nên tham khảo.

Dưới cái nắng gay gắt, nhiệt độ ngoài trời gần 40 độ vào mùa hè, nếu mà bạn phải ra đường thì đó quả là một cực hình. Thời tiết nắng nóng không chỉ dễ khiến bạn bị mất nước, mà còn để lại nhiều tác hại khôn lường cho da. Làn da sẽ bị cháy nắng, sạm đen, xuống cấp nhanh chóng khi không được bảo vệ tốt dưới ánh nắng mặt trời. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách chống nắng hiệu quả giúp "sống sót" qua mùa hè.

Đừng bao giờ quên bận áo khoác chống nắng khi ra đường

Phương pháp đầu tiên chống nắng vào mùa hè đó chính là bận áo khoác khi ra đường. Bạn nên chọn các loại áo có chất liệu ngăn cản tia UV tốt. Một chiếc áo khoác chống nắng đạt chuẩn là phải có chỉ số UPF từ 40 trở lên. Đây là mức UPF tối thiểu để bảo vệ làn da.

Khi chọn áo khoác, bạn cũng cần ưu tiên loại vải có độ co giãn và thấm hút mồ hôi tốt, thống thoáng. Bạn không nên bận quá nhiều lớp áo dày cùng lúc vì sẽ dễ khiến cho da không thoát mồ hôi, gây bí bách, thậm chí là khiến bạn say nắng.

Mách bạn cách chống nắng hiệu quả giúp "sống sót" qua mùa hè 1 Nên bận áo khoác có chỉ số chống nắng UPF từ 40 trở lên khi ra đường.

Ngoài ra, không chỉ bận áo khoác chống nắng khi ra đường, bạn còn cần phải đội mũ rộng vành, đeo bao tây, khẩu trang, che chắn cẩn thận cho da,... Nếu như bạn đi bộ thì bạn có thể dùng ô để che nắng.

Thoa kem chống nắng cho da

Một cách chống nắng hiệu quả giúp bạn vượt qua mùa hè dễ dàng đó chính là thoa kem chống nắng toàn thân cho da mỗi ngày. Tác hại của tia UV sẽ gây ra nhiều hệ quả khôn lường cho da khi bạn không bảo vệ tốt. Tia UV không chỉ làm cho da bị nám, tàn nhang, đen sạm,... mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm, nghiêm trọng hơn là gây ung thư da.

Trên thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hiện nay cung cấp rất nhiều các sản phẩm chống nắng. Từ dạng xịt, dạng kem, cho đến kết cấu dạng sữa, dạng gel,... Bên cạnh đó, mỗi sản phẩm còn tích hợp chỉ số SPF và PA khác nhau. Tùy thuộc vào từng loại da và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn lựa một sản phẩm phù hợp.

Mách bạn cách chống nắng hiệu quả giúp "sống sót" qua mùa hè 2 Transino Whitening UV Protector giúp chống nắng cho da, đồng thời bổ sung dưỡng ẩm tốt.

Nếu như bạn đang tìm kiếm một sản phẩm vừa chống nắng tốt, lại vừa dưỡng trắng da, thì Transino Whitening UV Protector là một giải pháp dành cho bạn. Sản phẩm sở hữu công thức đặc biệt giúp làm trắng da, mờ nám, tàn nhang từ bên trong kết hợp với thành phần chống nắng ngăn ngừa tia UVA, UVB.

Transino Whitening UV Protector SPF50+/PA++++ cực kỳ tiện dụng giúp chị em vừa dưỡng da, vừa chống nắng hiệu quả. Sản phẩm có thể dùng cho da mặt và toàn bộ cơ thể.

Uống nhiều nước

Thông thường, khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao, cơ thể sẽ tự động đổ nhiều mồ hôi để giúp hạ nhiệt. Bởi vậy, vào những khi thời tiết mùa hè nắng nóng, mồ hôi sẽ đổ ra nhiều hơn bình thường, đồng nghĩa với việc cơ thể hao hụt một lượng nước lớn.

Mách bạn cách chống nắng hiệu quả giúp "sống sót" qua mùa hè 3 Bạn nên uống nhiều nước để tăng cường độ ẩm cho da.

Khi cơ thể thiếu nước, da sẽ bị co rút, nhăn nheo và giảm khả năng bảo vệ trước những tác nhân gây hại. Vì vậy, vào mùa hè, bạn nên uống nhiều nước để tăng cường độ ẩm cho da. Đây cũng là một cách chống nắng hiệu quả, đơn giản.

Xịt khoáng

Xịt khoáng cho da thường xuyên chính là một phương pháp chống nắng tốt, ít tốn kém. Trong thành phần của nước xịt khoáng bao gồm nhiều dưỡng chất cần thiết tốt cho da, giúp da chống lại các yếu tố độc hại từ môi trường sống, đồng thời còn cân bằng độ ẩm và độ pH tự nhiên của da.

Vì thế, khi thời tiết nắng nóng hoặc hanh khô, bạn nên dùng xịt khoáng để da giảm khô rát, nứt nẻ, bong tróc. Xịt khoáng sẽ giúp da làm mát tức thì, dịu vùng da bị kích ứng, hạ nhiệt cơ thể nhanh chóng.

Bổ sung vitamin C

Đừng cho rằng khi bổ sung vitamin C nhiều sẽ làm cho da dễ bắt nắng và đen sạm hơn. Thế nhưng, nếu bạn kết hợp cùng với thoa kem chống nắng thì bộ đôi này sẽ giúp bảo vệ da bạn tối ưu. Đặc biệt, tăng cường vitamin C còn là cách giúp da chống lão hóa sớm hiệu quả.

Không ở ngoài nắng quá lâu

Khi nhiệt độ tăng cao, nhiều trường hợp sẽ bị chảy máu cam, hoặc say nắng, nhức đầu, cảm nắng,... Đây là kết quả của việc bạn làm việc quá sức ở ngoài trời nắng trong một thời gian dài. Vì thế, để có thể “sống sót” tốt vào mùa hè, bạn không nên ở ngoài nắng quá lâu.

Nếu tính chất công việc đòi hỏi ở ngoài trời thường xuyên, thì bạn nên vào bóng râm nghỉ ngơi chốc lát khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên uống nước khoáng và các thức uống có chất điện giải để bù nước, bù khoáng cấp tốc cho cơ thể.

Qua những cách chống nắng hiệu quả giúp "sống sót" qua mùa hè kể trên, chúng tôi mong rằng đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc cơ thể và làn da của mình. Một làn da khỏe mạnh, săn chắc, trắng mịn sẽ giúp bạn thăng hạng vài phần nhan sắc của mình

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm