Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mách bạn cách ngồi ít hơn trong ngày để bảo vệ sức khỏe thần kinh ổn định

Ngày 17/10/2021
Kích thước chữ

Ngồi quá lâu không những gây những bất lợi về thể chất mà tinh thần của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng. Đi bộ, đặt chuông báo, dọn dẹp nhà cửa,… là những cách giúp bạn ngồi ít hơn trong ngày.

Thời gian ngồi kéo dài là yếu tố nguy cơ dẫn đến các kết quả sức khỏe tiêu cực khác nhau, bao gồm ung thư, bệnh tim mạch và béo phì... Gần đây, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sport Sciences for Health cho thấy ngồi trong thời gian dài cũng có thể có tác động xấu đến tinh thần của bạn. Tuy nhiên, việc duy trì hoạt động thể dục có thể khó khăn đối với nhiều người. Sau đây là một vài mẹo và thủ thuật có thể giúp bạn ngồi ít hơn trong ngày để có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Đi một 10 phút sau mỗi bữa ăn

Mách bạn cách ngồi ít hơn trong ngày để bảo vệ sức khỏe thần kinh ổn định 1Đi bộ sau mỗi bữa ăn là ý tưởng tuyệt vời để cơ thể khỏe mạnh.

Hãy di chuyển sau bữa ăn! Hoạt động này giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định, do đó giúp giữ cho các hormone cân bằng, chống lại tình trạng ểu oải vào buổi trưa, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và hỗ trợ tiêu hóa.

Đi bộ thường xuyên có thể giúp giảm bớt các triệu chứng liên quan đến tình trạng sức khỏe tâm thần mãn tính như lo lắng và trầm cảm. Đi dạo mang lại những lợi ích thể chất của việc tập thể dục đồng thời cũng giúp tăng cường sức khỏe tinh thần của bạn.

Thực hiện một động tác đứng duỗi người trong 5 phút.

Dành một ngày thư giãn để xem chương trình yêu thích của bạn là không có gì sai trái. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không phải ngồi hàng giờ liền. Giữa các tập phim yêu thích hãy đứng lên và thư giãn gân cốt sẽ khiến bạn thoải mái hơn.

Lắc lư theo giai điệu yêu thích

Lắc lư theo một trong những giai điệu yêu thích của bạn không chỉ giúp vận động mà còn có đặc tính thúc đẩy tâm trạng đáng kinh ngạc. Khiêu vũ (như đi bộ) là một việc mà bạn nhận được lợi ích cả về thể chất và tinh thần.

Dọn dẹp không gian của bạn

Mách bạn cách ngồi ít hơn trong ngày để bảo vệ sức khỏe thần kinh ổn định 1Dọn dẹp không gian sống sẽ giúp cho tinh thần thư thái và cơ thể được hoạt động nhiều hơn.

Dành một vài phút trong ngày để dọn dẹp môi trường xung quanh không chỉ giúp bạn vận động, mà các nghiên cứu cho thấy một không gian sạch sẽ có thể giúp tăng cường năng lượng và đầu óc minh mẫn.

Thiết lập lời nhắc hoặc cảnh báo

Bạn có biết bạn đã thực sự ngồi bao lâu không? Con người rất dễ bị cuốn vào công việc hoặc khi xem chương trình yêu thích mà thậm chí không nhận ra mình đã ngồi hàng giờ liền. Một hồi chuông thông báo có thể thu hút sự chú ý của bạn và nhắc bạn đã đến lúc cần đứng lên.

Cũng có rất nhiều thiết bị theo dõi thể dục trên thị trường sẽ cảnh báo cho bạn khi bạn đã ngồi yên tại chỗ quá lâu. Khi bạn nhận được cảnh báo không hoạt động, hãy đứng dậy và di chuyển trong hai đến năm phút.

Hãy thử đứng khi bạn làm việc

Mách bạn cách ngồi ít hơn trong ngày để bảo vệ sức khỏe thần kinh ổn định 3Đứng dậy trong lúc làm việc sẽ giúp gân cốt được thư giãn hơn.

Nếu bạn làm công việc đòi hỏi bạn phải ngồi trên máy tính cả ngày, hãy cân nhắc tìm đến một chiếc bàn ngồi chuyên nghiệp, được thiết kế tiện dụng. Nếu không bạn vẫn có thể hình thành thói quen đứng lên trong ngày làm việc:

  • Đứng lên trong mỗi cuộc điện thoại.
  • Đứng lên mỗi khi bạn cần nhắn tin trên điện thoại di động.
  • Nếu bạn đang ở trong văn phòng, hãy đứng dậy khi đồng nghiệp đến thăm bàn làm việc của bạn.
  • Nếu bạn cần nói chuyện với đồng nghiệp, hãy đến bàn của họ thay vì nhắn tin hoặc gửi email.
  • Nếu bạn đang làm việc tại nhà, hãy dành ra 5 phút để đứng mỗi giờ.

Hãy đứng bất cứ khi nào có thể! Trên các phương tiện giao thông công cộng, khi giao tiếp xã hội, viết văn bản hoặc gọi điện thoại. Đây có thể là một thách thức lúc ban đầu, nhưng khi bạn chú ý hơn đến tần suất ngồi của mình, bạn sẽ có thói quen đứng và vận động cơ thể. Sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn phụ thuộc vào nó.

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: mindbodygreen.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin