Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mách bạn cách tẩy lông an toàn cho mẹ bầu 

Ngày 23/02/2022
Kích thước chữ

Hầu hết các mẹ bầu trong quá trình mang thai đều cảm thấy rằng các đám lông trên cơ thể bỗng ngày càng dày đặc hơn. Qua bài viết này nhà thuốc Long Châu sẽ mách bạn những cách tẩy lông an toàn cho mẹ bầu vô cùng hiệu quả.

Trong thời kỳ mang thai, chị em chúng ta luôn gặp phải những biến đổi về sinh lý và hormone trong cơ thể như đau lưng, nghén, và đặc biệt nhất là rậm lông. Vậy bà bầu có thể được wax lông hay không? Có cách nào tẩy lông an toàn cho mẹ bầu không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Tại sao lông bạn mọc quá nhiều trong thời kỳ mang thai

Mách bạn cách tẩy lông an toàn cho mẹ bầu 1 Khi mang thai giấc ngủ ngon và ăn uống quá nhiều dưỡng chất sẽ khiến lông mọc nhanh hơn

Trong khi mang thai, bạn sẽ cảm nhận được rằng lượng lông và tóc dần dày lên, quá trình chúng mọc nhanh hơn và tối màu hơn trên nhiều bộ phần trên cơ thể chúng ta. Tình trạng này thường rất phổ biến trong 6 - 7 tháng đầu mang thai nguyên nhân là do:

Nồng độ Androgen

Nồng độ này tăng cao trong tam cá nguyệt đầu tiên, khiến cho lông và tóc của bạn phát triển nhanh chóng và rậm rạp hơn. Bên cạnh đó thì tỷ lệ rụng tóc cũng sẽ dần giảm đen nên tóc càng dày hơn.

Bổ sung Vitamin

Trong thai kỳ bạn hay thường xuyên sử dụng các loại thuốc bổ sung vitamin. Ngoài ra thì sự có mặt của hormone progesterone cũng khiến cho các nang tóc dần trở nên chắc khỏe hơn.

Ngủ và ăn uống

Ngủ nhiều hơn và ăn uống nhiều loại chất dinh dưỡng cũng khiến cho phụ nữ trong quá trình mang thai có thể giảm đi căng thẳng, stress và khiến lông và tóc phát triển nhanh chóng và rậm rạp hơn.

Mẹ bầu có nên tẩy lông hay không?

Mách bạn cách tẩy lông an toàn cho mẹ bầu Bạn cần nên cân nhắc các thành phần khi lựa chọn cho mình kem tẩy lông

Trong khi mang bầu thì hiện tượng lông mọc ngày càng rậm rạp thực chất là những biểu hiện về sinh lý rất bình thường. Các hormone này do các nhau thai bài tiết ra và đồng thời sự tăng nồng độ cortisone đã giúp kích thích tuần hoàn máu tới các nang lông trên da bạn. Hiện tượng lông mọc quá nhiều thường sẽ dần giảm đi sau khoảng 6 tháng nhưng lại có thể lặp lại ở những lần thai nghén tiếp theo của bạn.

Nếu lông mọc rậm rạp khiến các mẹ bầu dần trở nên thiếu tự tin thì bạn có thể lựa chọn phương pháp triệt lông tại nhà. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc cẩn thận về các loại thuốc triệt lông vì nó có thể gây ảnh hưởng đến bé và dần xuất hiện tình trạng lão hóa da. Chính vì thế mà bạn chỉ nên sử dụng các liệu pháp đến từ thiên nhiên nhằm đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Các cách tẩy lông an toàn cho mẹ bầu mà bạn nên biết

Mách bạn cách tẩy lông an toàn cho mẹ bầu Tẩy lông bằng mật ong liệu pháp vừa an toàn và hiệu quả cho mẹ và bé

Sau đây là một số cách giúp tẩy lông an toàn cho mẹ bầu vừa đơn giản và vừa hiệu quả.

Dùng bơ để tẩy lông

Bạn cần gọt và tách ruột quả bơ ra rồi xay nhuyễn. Tiếp theo đó cho 50g bột mì cùng với 2 thìa cafe mật ong và 1 chút muối nhỏ trộn đều cùng với nhau. Tiếp đến vệ sinh vùng da mà bạn cần muốn triệt lông sau đó thoa vừa đủ lớp hỗn hợp đó lên. 

Tiếp tục lấy miếng vải nhỏ đặt lên những chỗ vừa thoa hỗn hợp tầm 20 phút. Khi bạn thấy miếng vải dần khô lại thì nên lấy tay miết ngược chiều lông mọc để loại bỏ đi lớp lông dễ dàng. Sau đó rửa sạch lại vùng da vừa triệt lông bằng nước ấm.

Tẩy lông bằng mật ong

Đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị cho mình các nguyên liệu sau: 1 thìa mật ong, ½ quả chanh, 1 chén đường và 1 ít khăn bông được cắt theo dạng dọc hay miếng gạt cotton dài.

Bạn hãy trộn đều mật ong, chanh và đường lại với nhau sau đó cho đun sôi. Đến khi dung dịch dần chuyển sang màu vàng thì hãy tiếp tục đun lửa nhỏ cho đến khi chuyển hẳn sang màu nâu vàng thì hãy ngừng lại.

Trước thi thực hiện tẩy lông thì bạn nên để cho hỗn hợp nguội bớt đi vì nếu nóng quá sẽ gây bỏng rát da. Khi thực hiện tẩy lông thì bạn nên bôi lớp hỗn hợp vào vùng da muốn triệt, dùng khăn hay miếng gạt miết đều lên da rồi giật mạnh. Sau đó dùng khăn bông ấm rửa sạch lại.

Sự kết hợp giữa sữa chua và bột nghệ giúp bạn tẩy lông hiệu quả

Bạn cần chuẩn bị một ít bột nghệ và sữa chua không đường. Sau đó trộn đều hỗn hợp nghệ và sữa chua theo tỷ lệ 1:1. Hãy vệ sinh vùng da sạch sẽ và thoa đều hỗn hợp lên đó. Sau khoảng 20 phút thì bạn hãy lấy khăn mềm miết ngược theo chiều lông mọc nhé! Đừng quên rửa sạch lại với nước ấm để tránh đỏ và đau rát.

Sử dụng trà hoa cúc

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: ½ chén trà hoa cúc, 2 muỗng canh nước trái cây tươi, nước cốt chanh và ½ cốc nước lọc. Cho nước lọc đun sôi sau đó cho hết tất cả nguyên liệu vào và đun lửa nhỏ, khuấy đều đến khi dung dịch sôi thì tắt bếp.

Bạn cứ tiếp tục khuấy đều tay cho đến khi thấy hỗn hợp dần chuyển sang màu vàng mật. Để cho hỗn hợp nguội rồi bạn thực hiện tẩy lông tương tự như các bước tẩy lông với mật ong.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu chúng tôi về các cách tẩy lông an toàn cho mẹ bầu. Hy vọng qua các chia sẻ trên bài viết này bạn sẽ cân nhắc và lựa chọn riêng cho mình một phương pháp tẩy lông an toàn và hiệu quả.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin