Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn những môn thể thao giúp tăng chiều cao vượt trội cho bé

Ngày 18/06/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Người Việt vốn có chiều cao khá hạn chế, chính vì vậy, khi nuôi con, vấn đề tăng chiều cao luôn được nhiều người ưu tiên hàng đầu. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về những môn thể thao giúp tăng chiều cao vượt trội cho bé.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng chiều cao mỗi người được quyết định bởi nhiều yếu tố. Trong đó, gen di truyền chỉ tác động đến 23%. Yếu tố dinh dưỡng chiếm 30% và các hoạt động thể lực, thể chất quyết định tới 20%. Do vậy, khuyến khích bé vận động thể thao từ nhỏ là việc nên làm với mọi ông bố, bà mẹ.

Dưới đây là top những môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả mà bạn có thể chọn cho con mình.

Bơi lội

Bơi lội chính là một trong số các môn thể thao tăng chiều cao vượt trộimà bạn nên cho bé nhà tập luyện. 

Mách bạn những môn thể thao giúp tăng chiều cao vượt trội cho béBơi lội là một trong những môn thể thao giúp tăng chiều cao cho bé

Đặc biệt, khi bơi, các cơ tay, bắp chân và ngực được vận động tối đa. Đồng thời, sự dẻo dai và bền bỉ của cơ thể cũng được phát huy vượt trội. Nhờ vậy, không chỉ chiều dài xương cột sống sẽ tăng thêm mà bờ vai, ngực của bé cũng phát triển nhanh chóng. Từ đó giúp tăng chiều cao và có được dáng vóc đẹp trong tương lai.

Nhảy dây

Nhảy dây là môn thể thao đơn giản và tiết kiệm nhất. Bạn có thể cho con đi giày mềm và tập ngay tại nhà. Tuy nhiên, nhớ hướng dẫn bé khởi động cơ thể trước khi tập và không nên tập quá nhiều lần cùng một lúc. Nhảy dây đều đặn hàng ngày sẽ giúp bé phát triển các cơ xương và cột sống. Do vậy, tăng chiều cao hiệu quả hơn.

Đánh cầu lông

Không chỉ với trẻ nhỏ mà ngay cả ở người đã trưởng thành đánh cầu lông thường xuyên cũng giúp cải thiện hệ xương khớp và giúp tinh thần thoải mái hơn. Bạn có thể chơi cùng bé hoặc kết nối cả gia đình chơi cùng nhau để tăng tình gắn kết.

Khi đánh cầu bé phải sử dụng các động tác tay với lên cao và chân chạy liên tục. Do đó sẽ giúp tăng chiều cao hiệu quả và cho đôi chân nhanh nhẹn, luôn thoăn thoắt.

Chạy bộ

Chạy bộ cũng là một trong những môn thể thao giúp tăng chiều cao vượt trội. Hàng ngày bạn chỉ cần dành ra 30 phút đến 1 tiếng chạy bộ cùng con để vừa hít thở không khí trong lành, vừa giúp bé nhanh phát triển chiều cao. 

Mách bạn những môn thể thao giúp tăng chiều cao vượt trội cho béBố mẹ có thể chạy bộ cùng bé để tăng thêm tình cảm gia đình

Tốt nhất, nên chạy vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối mát trời. Chạy từ từ, chậm rãi, không nên chạy quá nhanh sẽ dễ hao sức và phản tác dụng.

Bóng rổ

Bóng rổ thường áp dụng cho các bé ở độ tuổi cấp 2. Tuy nhiên, nếu bé nhà còn nhỏ thì bạn vẫn có thể cho con chơi theo hình thức bóng rổ trẻ em.

Khi chơi bóng rổ, các giác quan và vận động cơ thể của bé phải phối hợp nhịp nhàng cùng lúc với nhau. Vì vậy, bé không chỉ luyện tập được tính phản xạ nhanh nhạy, mà còn phát huy được cả chiều cao trong tương lai. Ngoài ra, chơi bóng rổ cũng giúp bé rèn luyện tinh thần đồng đội và rút ra được nhiều bài học quý giá từ cuộc sống bên ngoài.

Đạp xe

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ đạp xe sớm sẽ giúp các khớp xương được giãn ra, chiều cao từ đó cũng phát triển nhanh chóng. Đặc biệt, hoạt động đạp xe còn giúp bé tập hít thở nhịp nhàng, hạn chế được các bệnh lý hô hấp. Tuy nhiên, tần suất phù hợp dành cho trẻ nhỏ chỉ nên 3-6 giờ/ 1 tuần. Không nên đạp quá nhiều sẽ khiến bé nhanh mệt và đuối sức.

Mách bạn những môn thể thao giúp tăng chiều cao vượt trội cho béĐạp xe là một trong những môn thể thao giúp tăng chiều cao rất nhanh cho trẻ

Bóng chuyền

Cũng tương tự như bóng rổ, bóng chuyền là một trong những môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả mà bạn nên cho bé tập. Mỗi ngày chỉ cần dành ra khoảng 1 tiếng cho bé chơi cùng các bạn, sau một thời gian chiều cao của trẻ sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Lý do là vì khi chơi bóng, các khớp xương và cơ sẽ phải hoạt động thuần thục, linh hoạt. Đồng thời, đĩa đệm cũng giãn nở ra, mô sụn được kích thích phát triển. Từ đó sẽ giúp bé nhanh cao hơn.

Một số lưu ý để tăng chiều cao nhanh chóng

Song song cùng việc tập luyện những môn thể thao giúp tăng chiều cao vượt trội, bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học cho trẻ. Nên bổ sung thêm thực phẩm giàu Protein, canxi, vitamin D, sắt và một số khoáng chất cần thiết.
  • Cho bé uống thêm sữa để nhanh chóng phát triển chiều cao tối ưu.
  • Khuyến khích bé uống nhiều nước để cơ thể thải độc và cấp nước kịp thời sau nhiều giờ tập luyện thể thao.
  • Cho trẻ đi ngủ sớm vì ban đêm là lúc xương phát triển chiều cao. Do đó, tốt nhất nên để bé ngủ trước 9 giờ và ngủ khoảng trên 9 tiếng/ 1 ngày. 

Như vậy, với các thông tin hữu ích trên đây hy vọng đã giúp bạn biết thêm những môn thể thao giúp tăng chiều cao vượt trội cho trẻ. Ngoài ra, để phát huy hiệu quả tối ưu, bạn nên tham vấn ý kiến bác sĩ để chọn được bộ môn phù hợp nhất với thể trạng bé nhà nhé.

Nga

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm