Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn những thực phẩm tốt cho xương khớp không thể bỏ qua

Ngày 24/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xương khớp chắc khỏe giúp chúng ta tự tin vận động và khám phá những điều thú vị trong cuộc sống. Bạn có thể bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho xương thông qua việc ăn uống hàng ngày.

Loãng xương, thoái hóa khớp hay viêm khớp là những bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi và cả người ở độ tuổi 25 - 30. Các triệu chứng đau nhức xương khớp luôn khiến chúng ta phải khó chịu, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hàng ngày. Do đó để phòng ngừa các bệnh về xương khớp và giúp xương chắc khỏe hơn, bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý. Những thực phẩm sau đây có tác dụng giúp xương chắc khỏe và dẻo dai:

Đậu phụ

Đậu phụ là món ăn rất quen thuộc được làm từ sữa đậu nành đông, không chứa gluten cũng như ít calo. Bổ sung đậu phụ trong chế độ ăn thường ngày sẽ rất tốt cho xương khớp. Bởi hàm lượng canxi có trong đậu phụ khá cao (trong 100 gam đậu phụ chứa 421mg canxi). Đậu phụ là thực phẩm dễ ăn và có thể chế biến thành những món ăn khác nhau rất đa dạng.

Mách bạn những thực phẩm tốt cho xương khớp không thể bỏ qua 1 Đậu phụ chứa nhiều canxi rất tốt cho xương khớp

Các thực phẩm chứa axit béo Omega-3

Axit béo Omega-3 có khả năng ngăn chặn phản ứng của hệ miễn dịch gây viêm khớp, làm giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp hiệu quả. Bạn có thể bổ sung axit béo Omega-3 từ các loại cá đặc biệt là mỡ cá, các loại cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích, cá mòi, cá trống, tôm, cua…

Bạn cũng có thể sử dụng dầu cá để bổ sung axit béo omega-3. Tuy nhiên, điều này cần được tham khảo từ bác sĩ. Bởi vì nếu dùng dầu cá quá liều sẽ gây bất lợi đến quá trình đông máu của cơ thể.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa có công dụng bổ trợ cho xương khớp. Những loại sữa này có chứa hàm lượng lớn canxi, vitamin D và collagen thủy phân. Đây là những chất giúp sụn tăng độ bền và tính dẻo dai, góp phần phòng ngừa các nguy cơ thoái hóa khớp gây viêm khớp.

Bên cạnh đó, các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, kem tươi… cũng có tác dụng giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương hiệu quả. Trong trường hợp bạn bị tiểu đường hay không thích uống ngọt thì có thể lựa chọn các sản phẩm ít đường hoặc không đường.

Nước hầm xương ống và thịt

Collagen có trong xương ống heo có tác dụng hỗ trợ sụn khớp giúp hoạt động trơn tru hơn, giảm bớt các cơn đau khi phải vận động ở cường độ cao hay ở người lớn tuổi. Các món hầm từ xương ống và thịt heo, bò cũng chứa nhiều Glucosamine, một hợp chất tự nhiên cấu thành sụn, được sử dụng trong các loại thuốc đau khớp. Canxi cũng là dưỡng chất có trong những loại thực phẩm này giúp xương khỏe mạnh, dẻo dai.

Rau có màu xanh đậm

Các loại rau không những tốt cho sức khỏe thông thường mà còn hỗ trợ cho xương khớp khỏe mạnh. Đặc biệt là những loại rau có màu xanh đậm như rau bina, cải mầm, cải xanh, cải xoăn, bắp cải, bông cải xanh… chứa rất nhiều canxi và vitamin K. Đây là những thành phần giúp giảm thiểu tình trạng viêm khớp, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh loãng xương hiệu quả.

Mách bạn những thực phẩm tốt cho xương khớp không thể bỏ qua 2 Rau củ có màu xanh đậm giúp ngăn ngừa loãng xương 

Các loại nấm

Bổ sung các loại nấm trong bữa ăn hàng ngày rất tốt cho xương khớp của bạn. Nấm có tác dụng giúp ngăn ngừa thoái hóa, hỗ trợ hấp thụ hàm lượng cao vitamin D nuôi dưỡng hệ xương khớp linh hoạt, chắc khỏe và chống còi xương.

Các loại trái cây

Trong trái cây có chứa rất nhiều loại vitamin không những tốt cho da mà còn cho cả hệ xương khớp. Một số trái như đu đủ, thơm, chanh, bưởi cung cấp men kháng viêm và vitamin C có khả năng chống lại sự phát triển của viêm đa khớp và viêm khớp dạng thấp. Những ai đang gặp phải tình trạng viêm khớp nên bổ sung bơ, chuối, dâu tây, kiwi, việt quất, mâm xôi, nho đen… để giảm thiểu các triệu chứng đau nhức.

Viên uống DHC Calcium + CBP bổ sung canxi cho xương

Thương hiệu DHC từ Nhật Bản đã rất nổi tiếng với các thực phẩm chức năng giúp đẹp da và cải thiện sức khỏe. Viên uống DHC Calcium + CBP là thực phẩm chức năng bổ sung canxi giúp hệ xương, răng chắc khỏe. Sản phẩm có khả năng hỗ trợ phát triển chiều cao, ngăn ngừa còi xương ở trẻ em, giảm nguy cơ loãng xương ở người cao tuổi, giúp xương cốt khỏe mạnh lâu dài.

Mách bạn những thực phẩm tốt cho xương khớp không thể bỏ qua 3 Viên uống DHC Calcium + CBP

Tìm hiểu về thành phần của DHC Calcium + CBP, ta sẽ thấy được 3 dưỡng chất cần thiết cho cơ thể là canxi, vitamin D3 và CBP. Cụ thể trong mỗi viên uống có chứa đến 1800mg canxi, 0.07μg vitamin D3 và 12mg CBP. Các thành phần này đều có vai trò quan trọng trong việc giúp xương phát triển đều, duy trì khung xương chắc khỏe, hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu ở những giai đoạn vàng tăng trưởng. Do đó sản phẩm đặc biệt phù hợp với trẻ em đang trong giai đoạn dậy thì.

Uống 4 viên DHC Calcium + CBP mỗi ngày tương đương với việc nạp vào cơ thể một hàm lượng CBP có trong 8 lít sữa bò. Ngoài ra, viên uống còn hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh lý hay gặp về xương do thiếu canxi như xương giòn, xốp, dễ gãy,... Sản phẩm cũng có công dụng hiệu quả cho người bị xương thủy tinh.

Viên uống DHC Calcium + CBP thích hợp dùng cho những ai có nhu cầu bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe, đặc biệt là các đối tượng:

  • Người bị loãng xương.
  • Phụ nữ sau mãn kinh.
  • Trẻ em bị còi xương, trẻ trong giai đoạn phát triển chiều cao.

Trên đây là những thực phẩm rất tốt cho xương khớp mà bạn nên bổ sung trong khẩu phần ăn uống hàng ngày. Chúng ta nên ý thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe từ sớm để hạn chế gặp phải những bệnh lý về xương bạn nhé.

Tuyết Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm