Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Mách bạn thói quen sống cần có để phòng ngừa ung thư hiệu quả

Ngày 11/05/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tránh xa rượu bia, thuốc lá, giữ tinh thần luôn thoải mái, bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng cần thiết… là cách để phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Tránh xa rượu bia, thuốc lá, giữ tinh thần luôn thoải mái, bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng cần thiết… là cách để phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Hơn 40% khả năng ung thư có thể được phòng ngừa được chỉ bằng cách thay đổi lối sống - đó là khẳng định của Tổ chức Y tế thế giới WHO trong chiến dịch chống ung thư. Từ bây giờ, hãy tập 4 thói quen sống lành mạnh sau đây để giúp cơ thể tránh xa những bệnh tật không mong muốn.

Tránh xa rượu bia, thuốc lá

Mách bạn thói quen sống cần có để phòng ngừa ung thư hiệu quả
Uống rượu bia quá nhiều có thể làm gia tăng khả năng mắc bệnh ung thư

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, xác suất xảy ra ung thư vòm họng tăng gấp 18 lần nếu bạn uống mỗi ngày hơn 80gram chất có cồn (tương đương với khoảng 3 ly bia). Hơn thế nữa, việc hút thuốc lá đi kèm với việc uống rượu bia có thể làm cho con số này tăng lên 4 lần. Đối với phụ nữ, chỉ cần tiêu thụ 10gram rượu bia kèm thuốc lá mỗi ngày, khả năng bị ung thư của họ cũng đã tăng lên đáng kể.

Đối với những người bị nghiện rượu, thuốc lá, thì việc từ bỏ là không hề dễ dàng. Họ cần một sự quyết tâm cực kì lớn, nhưng khi vượt qua được, sẽ thấy sức khỏe của mình có sự chuyển biến một cách kì diệu. Dần dần, cơ thể sẽ nhẹ nhõm hơn, tinh thần thoải mái hơn, và quan trọng nhất là giảm được khả năng mắc ung thư trong tương lai.

Hãy giữ tinh thần luôn thoải mái

Căng thẳng, stress sẽ làm giảm khả năng miễn dịch xủa cơ thể. Bạn nên ý thức được rằng, hệ miễn dịch đóng vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư. Bằng cách phát hiện ra các tế bào bất thường, hệ thống miễn dịch sẽ sửa chữa hoặc tiêu diệt để không cho các tế bào này có cơ hội phát triển vượt mức. Nếu bạn luôn rơi vào trạng thái căng thẳng, hệ miễn dịch của bạn sẽ yếu đi và không còn đủ khả năng để bảo vệ cơ thể. Khi bạn cảm thấy cuộc sống quá nhiều áp lực, hãy thử đặt gánh nặng trên vai xuống để cơ thể được nghỉ ngơi và thư giãn.

Thải độc cho cơ thể mỗi ngày

Mách bạn thói quen sống cần có để phòng ngừa ung thư hiệu quả
Thải độc cho cơ thể mỗi ngày là cách để phòng ngừa ung thư hiệu quả

Mỗi ngày, chúng ta tiếp xúc với rất nhiều độc tố từ môi trường xung quanh như: không khí ô nhiễm, thực phẩm bẩn, hóa chất trong các sản phẩm thường dùng.... Những độc tố này có thể đi vào và tích tụ dần dần trong các tế bào và các mô của chúng ta. Khi đó, một số độc tố sẽ bao vây và tấn công tế bào, khiến cho tế bào bị tổn thương, gây đột biến và đó chính là tiền đề dẫn đến ung thư.

Tuy nhiên, chúng ta không thể kiểm soát được hết những độc tố đi vào cơ thể. Do đó, việc chủ động thải độc là cực kì cần thiết, để đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh, và phòng ngừa bệnh tật. Hãy thải độc hằng ngày bằng những biện pháp đơn giản như: uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, tập thể dục thường xuyên…

Sử dụng keo ong để phòng ngừa ung thư

Keo ong là một hỗn hợp nhựa có chứa tinh chất từ chồi cây, nhựa cây, hoa… được hòa trộn với chất dịch do ong tiết ra. Trong keo ong chứa hợp chất Artepillin C, có tác dụng tiêu diệt và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, nhất là ung thư tuyến tiền liệt. Đồng thời Keo ong xanh Brazil còn được sử dụng kết hợp với phương pháp hóa trị, xạ trị như là một giải pháp trị liệu kết hợp tối ưu giúp tăng cường hiệu quả điều trị, làm giảm thiểu các tác dụng phụ khác, ức chế và làm giảm các khối u.

Mách bạn thói quen sống cần có để phòng ngừa ung thư hiệu quả
Keo Ong Propolis Mint&honey 30Ml Tracybee giúp bạn phòng ngừa ung thư an toàn và hiệu quả

Sử dụng Keo Ong Propolis Mint&honey 30ML Tracybee mỗi ngày 3 lần, sẽ giúp phòng chống ung thư rất hiệu quả. Sản phẩm có dạng chai xịt nên rất dễ sử dụng và mang theo bên mình dù ở bất cứ đâu. Bên cạnh đó, Keo Ong Propolis Mint&honey Tracybee còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về hô hấp, đường ruột và tăng cường sức đề kháng một cách hữu hiệu.

Bảo Hân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin