Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách chị em cách đi giày cao gót không đau chân

Ngày 28/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Giày cao gót giúp dáng đi thanh thoát, tôn vẻ đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu thường xuyên mang giày cao gót hoặc mang giày cao gót không phù hợp có thể khiến bàn chân sưng phồng, chai sạn. Bài viết này sẽ mách chị em cách đi giày cao gót không đau chân để chị em tự tin sải bước nhé.

Các chuyên gia thường khuyến cáo chị em nên hạn chế mang giày cao gót để phòng ngừa các biến chứng về cơ, xương sau này, điển hình như chứng vẹo ngón chân cái, mụn cóc ở bàn chân hay xuất hiện vết chai chân… Nhiều trường hợp chị em còn gặp phải tình trạng ngón chân bị biến dạng hoặc đau xương khớp ngón chân dữ dội, kéo dài. Do đó, nếu muốn tiếp tục làm đẹp với giày cao gót, chị em phải biết cách đi giày cao gót không đau chân để không gây ảnh hưởng xấu cho đôi chân của mình.

10 cách đi giày cao gót không đau chân

Trên thực tế, gần như chị em nào cũng biết đi giày cao gót nhiều, thường xuyên là không tốt cho sức khỏe bàn chân. Vấn đề là thật khó để chị em từ bỏ thói quen, sở thích làm đẹp đối với giày cao gót, ngay cả khi đã có vấn đề về chân xảy ra. 

Do đó, nếu biết cách đi giày cao gót không đau chân sẽ giúp chị em giảm thiểu được những biến chứng khi mang giày cao gót trong thời gian dài.

Mách chị em cách đi giày cao gót không đau chân 1
Giày cao gót giúp dáng đi thanh thoát nhưng nếu đi thường xuyên sẽ không tốt.

Lựa chọn đúng size giày

Việc đến trực tiếp cửa hàng để thử giày là điều cần thiết giúp bạn chọn size giày cao gót phù hợp nhất. Bởi chỉ có mang giày đúng size mới là cách đi giày cao gót không đau chân đối với chị em.

Chưa kể, phần lớn chúng ta có kích thước hai bàn chân không đều nhau. Hãy chọn đôi giày vừa vặn với kích cỡ của bàn chân lớn hơn chứ không nên làm điều ngược lại. Nếu có điều kiện, chị em hãy chọn giải pháp mua giày đóng thủ công theo đúng kích thước từng bàn chân để mang lại sự thoải mái, dễ chịu nhất cho chân lẫn cơ thể.

Ngoài ra, chị em cũng cần biết là thương hiệu khác nhau sẽ có thể quy định về size giày chênh lệch nhau một chút. Do đó, thử trực tiếp tại cửa hàng vẫn là biện pháp tối ưu nhất để không bị đau chân khi mang giày cao gót. Cửa hàng luôn có nhiều size sẵn để chị em chọn được size phù hợp nhất, điều này giúp hạn chế thấp nhất việc giày chật hoặc quá vừa sẽ gây cọ xát xung quanh bàn chân, tạo thành những vết chai ở gót chân. 

Nên mua đôi giày chất lượng cao

Điều chắc chắn là một đôi giày của thương hiệu nổi tiếng, hay giày được làm từ chất liệu tốt sẽ khiến chị em thoải mái hơn khi đi, đứng hoặc mang giày trong thời gian dài. 

Khi mua, chị em nên đi lại vài vòng để cảm nhận độ dễ chịu, thoải mái. Chú ý các đường may, chỗ ráp nối giữa phần thân và đế giày; đồng thời có thể lắc nhẹ phần gót giày để kiểm tra độ chắc chắn, đảm bảo an toàn khi dùng.

Chọn giày gót to

Mách chị em cách đi giày cao gót không đau chân 2
Nên chọn giày có gót hơi to một chút.

Những đôi giày cao gót nếu gót giày càng nhọn càng khiến chị em khó giữ thăng bằng hơn. Việc cố gắng giữ thăng bằng khi mang giày cao gót sẽ khiến chân dễ bị đau hơn.

Một trong những cách đi giày cao gót không đau chân hiệu quả là nên chọn giày có gót hơi to một chút (gót hình vuông, tam giác…) để có điểm tựa chắc chắn, giảm bớt dồn sức vào mũi chân, hạn chế cảm giác đau, mỏi bàn chân.

Ngoài ra, nếu bạn quá khó khăn trong việc giữ thăng bằng mà vẫn muốn có dáng đi, đứng đẹp thì hãy chuyển sang chọn một đôi giày đế xuồng.

Mua thêm đế lót khi mang giày cao gót

Việc chị em mua thêm đế lót cho gót chân khi mang giày cao gót sẽ thoải mái và êm ái hơn. Nên mua miếng lót sau hoặc ngay thời điểm mua giày để đảm bảo chúng vừa vặn với nhau, nâng cao tính thẩm mỹ mà còn giúp bạn sớm không bị đau chân. Nhiều nhà sản xuất có tặng kèm miếng lót silicon giúp giữ bàn chân ổn định hơn, hạn chế tình trạng ngón chân bị trượt về phía trước, ma sát vào mũi giày gây đau.

Dành thời gian thư giãn bàn chân

Đi giày cao gót ít nhiều đều có ảnh hưởng đến sức khỏe bàn chân. Do đó, tranh thủ những lúc không cần phải đi lại, chị em để giày cao gót sang một bên và thư giãn, tập thể dục cho bàn chân bằng cách co, duỗi các ngón chân hay xoay nhẹ cổ chân để các cơ bàn chân được giải phóng.

Mách chị em cách đi giày cao gót không đau chân 3
Chị em để giày cao gót sang một bên và tập thể dục cho bàn chân.

Đồng thời, chị em hãy thực hiện massage nhẹ nhàng cho bàn chân để giúp máu lưu thông tốt hơn, hạn chế hiện tượng tê và đau chân khi mang giày liên tục.

Chọn giày có quai hay giày cao gót hở mũi

Một cách đi giày cao gót không đau chân là chị em nên chọn những đôi giày có quai hoặc hở mũi, vừa đem lại cảm giác chắc chắn vừa giúp giảm bớt tình trạng đau chân. Quai hậu sẽ hỗ trợ cho chân không mất quá nhiều sức để giữ chặt đôi giày ra khi đi lại.

Mặt khác, những đôi giày cao gót hở mũi sẽ giúp giảm áp lực lên các vết chai sần ở bàn chân. 

Mua giày vào buổi tối

Buổi tối là lúc bàn chân nở ra, to hơn một chút so với ban ngày. Do đó, mua giày vào ban đêm là thời điểm thích hợp để chọn được đôi giày vừa vặn và thoải mái.

Áp dụng mẹo nhỏ 

Đau chân tại những vị trí dễ ma sát với thân giày, chẳng hạn như gót chân là vấn đề hầu hết chị em đều gặp phải, nhất là khi mang những đôi giày vừa mua, còn khá cứng. Hãy thử dán băng keo cá nhân vào gót chân, dùng nến, sáp xà phòng bôi vào những vùng da bị chai sạn… là một số mẹo giúp chị em giảm bớt đau rát khá hiệu quả.

Mách chị em cách đi giày cao gót không đau chân 4
Dán băng keo cá nhân vào gót chân là một số mẹo giúp chị em giảm bớt đau rát.

Tìm kiếm điểm tựa khi di chuyển

Khi di chuyển trên những địa hình không bằng phẳng, dễ ngã, chị em hãy tìm kiếm những điểm tựa chắc chắn (vịn vào tay cầm hoặc chạm vào tường,...) để phòng ngừa bị hụt gót chân hay trật mắt cá gây chấn thương.

Luyện tập đi bộ trên giày cao gót

Tư thế đi, đứng sẽ ảnh hưởng đến xương bàn chân. Nếu biết cách đi đúng, chẳng hạn như không dồn hết trọng lượng lên mũi chân, phối hợp cơ bụng cùng tham gia khi bước đi, giữ vai cố định và đầu ngẩng cao, tiếp đất bằng gót chân trước khi bước rồi hạ mũi chân để đi bước tiếp theo… là chị em đã nắm được cách đi giày cao gót không đau chân hiệu quả rồi. 

Hạn chế ảnh hưởng của giày cao gót tới xương khớp

Giày cao gót là phụ kiện thời trang không thể thiếu của các chị em. Nếu bỏ hẳn giày cao gót ra khỏi tủ đồ thì quả là điều rất khó khăn. Vậy phải làm sao để vừa đẹp vừa không ảnh hưởng đến sức khỏe?

Mách chị em cách đi giày cao gót không đau chân 6
Chỉ nên mang giày cao gót có độ cao vừa phải, không quá 7cm.

Bên trên, chị em đã nắm được cách đi giày cao gót không đau chân rồi. Ngoài ra, vài lời khuyên sau đây cũng sẽ giúp chị em diện những đôi giày cao gót yêu thích mà không làm ảnh hưởng đến xương khớp:

  • Không mang giày cao gót liên tục suốt một ngày làm việc hoặc trong một khoảng thời gian dài. Hãy cho chân được “thả” ra khỏi giày cao gót để máu huyết được lưu thông, các bó cơ cũng được giãn ra…;
  • Chỉ nên mang giày cao gót có độ cao vừa phải, không quá 7cm;
  • Chọn giày có kích thước vừa vặn với chân;
  • Chọn giày được làm từ chất liệu mềm mại;
  • Thay đổi thói quen tập thể dục của bạn: Giảm căng thẳng thường xuyên ở đầu gối, hông và lưng dưới trong khi tập thể dục.

Hy vọng qua bài viết trên chị em đã trang bị được cho mình cách đi giày cao gót không đau chân. Có rất nhiều phụ nữ không thể từ bỏ niềm yêu thích đối với giày cao gót cho dù họ thừa nhận đã có nhiều vấn đề về chân xảy ra. Vậy nên, để giảm thiểu những biến chứng nghiêm trọng, chị em phải biết cách đi giày cao gót không đau chân hiệu quả.

Như Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm