Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

6 nguyên nhân gây đau lưng có thể bạn không ngờ tới

Ngày 10/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có nhiều người vẫn nghĩ đau lưng là do tổn thương cột sống hay cúi gập nhiều; nhưng có nhiều nguyên nhân gây đau lưng khác mà bạn không ngờ tới. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để có cách phòng tránh nhé!

Đau lưng về căn bản không thể trực tiếp gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Nhưng nó lại có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Bên cạnh đó, đau lưng có thể gây một vài biến chứng nguy hiểm nếu không được theo dõi và điều trị kịp thời.

Theo thống kê, những cơn đau lưng thường là tạo ra từ những tổn thương ở xương khớp, hệ cơ vùng lưng. Hầu hết trường hợp đau lưng bắt nguồn từ một vài thói quen không tốt trong sinh hoạt. Để biết được thói quen nào là nguyên nhân gây đau lưng, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Đeo túi hay balo quá nặng

Chính những chiếc balo và túi xách bạn sử dụng mỗi ngày lại là nguy cơ hàng đầu khiến bạn bị đau lưng. Nhiều người có thói quen bỏ tất cả mọi thứ của mình vào balo và đeo lên vai. Điều đó có thể rất tiện cho việc sử dụng nhưng vô tình chúng lại đang gây áp lực cho cơ xương ở vai và lưng.

Vì thế, đừng mang quá nhiều thứ trong túi xách của bạn. Đó là cách để hạn chế những cơn đau vùng lưng và bả vai.

2. Giường và đệm

6 nguyên nhân gây đau lưng có thể bạn không ngờ tớiNằm lâu trên một chiếc đệm kém chất lượng sẽ khiến lưng của bạn gặp nhiều vấn đề

Một chiếc giường lớn cùng một chiếc đệm êm sẽ khiến giấc ngủ của bạn được đảm bảo hơn, và cũng rất có lợi đối với các khớp xương. Bạn phải giành 1/3 thời gian mỗi ngày để ngủ và nếu nằm lâu trên một chiếc đệm kém chất lượng sẽ khiến lưng của bạn gặp nhiều vấn đề.

3. Sử dụng máy tính quá nhiều

Do đặc thù công việc, có thể nhiều người phải ngồi làm việc với máy tính cả ngày. Điều này khiến các cơ xương khớp nhức mỏi và máu lưu thông kém. Hãy đảm bảo bạn luôn ngồi đúng tư thế và thẳng lưng.

6 nguyên nhân gây đau lưng có thể bạn không ngờ tớiĐảm bảo bạn luôn ngồi đúng tư thế và thẳng lưng

Nhưng tốt nhất bạn nên dành thời gian để vận động chứ không nên ngồi một chỗ cả ngày. Bạn có thể đi lại vận động nhẹ nhàng, sử dụng thang bộ thay cho thang máy.

4. Giày cao gót

6 nguyên nhân gây đau lưng có thể bạn không ngờ tớiGiày cao gót không tốt cho xương chân và cột sống của bạn

Việc lựa chọn cho mình một đôi giày không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn liên quan trực tiếp đến sức khỏe xương khớp. Các chuyên gia luôn khuyến cáo, giày cao gót không tốt cho chân và cột sống của bạn.

Lý do là bởi, khi sử dụng những đôi giày cao gót, cơ thể của bạn sẽ bị dồn trọng tâm về phía trước. Chưa kể đến việc đi lại làm việc khó khăn, giày gót cao còn gây đau nhức xương khớp, tê bì chân tay…

5. Những chiếc ví là nguyên nhân gây đau lưng

Nam giới thường không có thói quen đeo túi xách mọi lúc mọi nơi như phụ nữ. Họ thường để ví tiền của họ trong túi sau. Hành động nhỏ này tưởng vô hại nhưng thực tế lại không phải như vậy.

Các kết quả nghiên cứu chứng minh, việc ngồi lên chiếc ví dày quá lâu khiến tăng áp lực lên xương cột sống và hệ cơ ở lưng. Chính vì vậy đây là một trong những nguyên nhân gây đau lưng rất thường gặp ở nam giới.

6. Đạp xe

6 nguyên nhân gây đau lưng có thể bạn không ngờ tớiXe đạp với kích thước không phù hợp có thể gây hại đến phần lưng

Đạp xe đạp luôn đươc coi là bài tập thể dục tốt cho xương khớp và nên thực hiện mỗi ngày để nâng cao sức khỏe.

Tuy nhiên thực tế là nếu bạn sử dụng một chiếc xe đạp với kích thước không phù hợp có thể gây hại đến phần lưng. Hãy điều chỉnh độ cao yên xe hợp lý và đảm bảo tư thế đạp xe chuẩn nhất.

Đây là những nguyên nhân gây đau lưng phổ biến ở mọi lứa tuổi. Một thói quen rất nhỏ có thể là yếu tố gây hại tác động đến sức khỏe của bạn. Để có một cơ thể thực sự khỏe mạnh hãy cố gắng để ý đến những điều nhỏ nhặt nhất nhé.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm