Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách chị em cách tỉa lông mày phù hợp dáng từng khuôn mặt

Ngày 28/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chưa bàn đến chuyện vẽ lông mày cầu kỳ, chị em nếu biết cách tỉa lông mày phù hợp với dáng khuôn mặt là đủ giúp tôn lên đường nét xinh đẹp bản thân. Làm sao biết tỉa lông mày thế nào là hợp dáng mặt? Hãy tham khảo bài viết sau đây để “bỏ túi” bí quyết cách tỉa lông mày từ A-Z nhé.

Với chị em phù hợp, một đôi lông mày đẹp là chưa đủ, nó còn cần phải hài hòa với tổng thể gương mặt thì mới gọi là hoàn hảo. Nhiều chị em khá bối rối không biết cách tỉa lông mày phù hợp với đường nét gương mặt của mình. Đừng lo lắng nhé, chỉ cần biết vài kiểu dáng chân mày hoàn hảo này là chị em đã tự tin xuống phố rồi.

Có nên tỉa lông mày không?

Có nên tỉa lông mày hay không, thật ra không có đáp án chung cho câu hỏi này, vì nó là quan niệm về cái đẹp và phụ thuộc vào ý muốn của từng người. Tuy nhiên, nếu biết cách tỉa lông mày sẽ giúp dáng lông mày trở nên gọn gàng và có khuôn hơn, từ đó khuôn mặt trông cũng thu hút hơn, thanh tú hơn nhiều. 

Mách chị em cách tỉa lông mày phù hợp dáng từng khuôn mặt 1
Tỉa lông mày phù hợp dáng khuôn mặt sẽ giúp tôn lên đường nét xinh đẹp bản thân.

Vấn đề là chị em không nên quá lạm dụng cách tỉa lông mày để tránh tình trạng lông mày mọc nhiều hơn, cứng và trở nên lộn xộn. Khi cần thiết, chỉ cần dùng nhíp lấy đi những sợi lông mày dư thừa là được. 

Để tỉa lông mày, chị em có thể sử dụng nhiều dụng cụ khác nhau. Có thể dùng dao cạo chuyên dụng (không nên dùng dao lam hoặc dụng cụ khác vì dễ khiến vùng da này bị tổn thương); kéo tỉa lông mày; nhíp; chổi xoắn và khuôn tỉa lông mày hoặc máy tỉa lông mày để giúp tỉa, định hình hình dáng lông mày được chuẩn xác. 

Các bước tỉa lông mày chuẩn đẹp cho người mới

Tỉa lông mày là việc tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra nếu không biết cách tỉa lông mày bạn sẽ làm ảnh hưởng, phá vỡ nét hài hòa tổng thể khuôn mặt. Hãy tham khảo cách tỉa lông mày chuẩn đẹp theo các bước như sau:

Bước 1: Tạo khung dáng lông mày trước khi cạo

Nếu chưa có kinh nghiệm với cạo tỉa lông mày, trước khi cạo chị em hãy đo vẽ trước bằng cách xác định điểm đầu – đỉnh – cuối, sau đó vẽ hình dáng lông mày chị em mong muốn. Đây là cách tạo khung đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để việc cạo lông mày dễ dàng hơn mà không sợ bị lố tay. 

Bước 2: Cạo lông tơ và phần giữa lông mày

Chị em định hình trước lông tơ ở phần đầu lông mày, những sợi lông mày dày rậm phần thân rồi tiến hành cạo từ từ, nhẹ nhàng. Tuy việc cạo tỉa phần này khá đơn giản nhưng nó sẽ quyết định đến hình dáng chân mày nên chị em cần hết sức cẩn thận. Hãy dùng đầu dao cạo sắc và mảnh, thao tác loại bỏ lông tơ nhẹ nhàng đến khi đạt được dáng mày mong muốn. Lưu ý là phải đảm bảo cạo hai bên chân mày cân đối và hài hòa.

Mách chị em cách tỉa lông mày phù hợp dáng từng khuôn mặt 2
Chị em nên dùng nhíp để nhổ những sợi lông mày thừa nằm ở bầu mắt.

Bước 3: Dùng nhíp loại bỏ lông mày thừa

Chị em nên dùng nhíp để nhổ những sợi lông mày thừa nằm ở bầu mắt. Cẩn thận không nhổ vào bên trong chân mày sẽ làm hỏng dáng lông mày đã cạo. Không phải chị em nào cũng quen dùng nhíp nên nếu bị đau rát sau khi dùng nhíp thì nên thoa một chút kem dưỡng ẩm sẽ có tác dụng xoa dịu vùng da này. 

Bước 4: Sử dụng chổi xoắn để chải lông mày

Sau khi hoàn thành ba bước trên, chị em dùng chổi xoắn chải nhẹ để làm tơi sợi lông mày. Việc này có tác dụng giúp lông mày trở nên tự nhiên hơn. 

Những chị em có lông mày đặc biệt rậm nên dùng chổi xoắn xuyên suốt quá trình cạo tỉa để sợi lông luôn được thẳng và dễ cạo hơn. 

Bước 5: Dùng kéo tỉa lông mày

Do lông mày ai cũng có độ dài ngắn không đều nhau nên chị em cần dùng kéo tỉa lông mày để chỉnh lại dáng và tổng thể chân mày được hoàn hảo nhất.

Hướng dẫn cách tỉa lông mày phù hợp với từng khuôn mặt

Dưới đây là những cách tỉa lông mày theo từng dáng khuôn mặt chuẩn chỉnh nhất mà chị em có thể tham khảo áp dụng:

Gương mặt tròn

Cách tỉa lông mày phù hợp với chị em có khuôn mặt tròn là không chọn những dáng mày cong vì như thế càng làm cho khuôn mặt trông bầu bĩnh hơn. Dáng lông mày thẳng, lông mày lá liễu mới là lựa chọn phù hợp nhất dành người mặt tròn. 

Gương mặt vuông

Mặt vuông, góc cạnh nên chọn cách tỉa lông mày dáng cong, có đường chân mày kết thúc tại vị trí hướng về phía giữa tai để khiến khuôn mặt hài hòa hơn. 

Mách chị em cách tỉa lông mày phù hợp dáng từng khuôn mặt 3
Tỉa lông mày cho người có khuôn mặt trái xoan là đơn giản và dễ dàng nhất.

Mặt trái xoan

Cách tỉa lông mày cho người có khuôn mặt trái xoan là đơn giản và dễ dàng nhất. Chị em có thể chọn kiểu lông mày dài có phần chân kéo dài về phía tai, hoặc tùy ý chọn dáng lông mày theo sở thích hoặc phong cách trang điểm của mình đều phù hợp. 

Khuôn mặt dài

Dáng lông mày ngang, bề dày hơi rậm một chút sẽ là lựa chọn tốt nhất để khắc phục nhược điểm của khuôn mặt dài. Khi tỉa lông mày, chị em hãy hướng đuôi mày về phía tai một chút sẽ giúp tạo khuôn lông mày đẹp hơn. 

Mẹo tỉa lông mày không đau và những lưu ý chị em cần biết

Rất nhiều chị em bị cảm giác khó chịu, ngứa và rát sau khi cạo lông mày, nhất là những người mới lần đầu thực hiện. Làm sao khắc phục điều này để chị em cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn? Hãy tham khảo những mẹo sau đây: 

Chị em nếu biết cách tỉa lông mày phù hợp với dáng khuôn mặt là đủ giúp tôn lên đường nét xinh đẹp bản thân. 4 Nếu không biết, bạn sẽ làm phá vỡ nét hài hòa tổng thể khuôn mặt.
  • Trước khi cạo nhổ lông mày, chị em chuẩn bị chiếc khăn ấm hoặc túi chườm ấm chườm áp lên vùng lông mày để giúp da mềm hơn, lỗ chân lông giãn nở. Khi đó, việc cạo lông mày sẽ dễ dàng vừa hạn chế được cảm giác đau rát.
  • Sau khi cạo xong, dùng khăn mỏng bọc viên đá chườm lên khu vực vừa cạo sẽ giúp giảm đau rát hiệu quả. 
  • Khi thao tác nhổ/cạo lông mày nên theo chiều mọc của lông sẽ tránh bị đau rát, đồng thời còn ngăn ngừa xuất hiện mụn viêm hoặc bị viêm nang lông
  • Chỉ nên nhổ từng sợi lông mày, tránh nhổ cùng lúc nhiều sợi hay giật quá mạnh để tránh làm tổn thương cho da, gây sưng đỏ. 
  • Trước khi cạo nhổ có thể cắt ngắn sợi lông mày cũng giúp giảm đau rát, khó chịu. 
  • Thoa kem lô hội sau khi cạo tỉa lông mày xong có tác dụng làm dịu da cực kỳ tốt.

Trên đây là những hướng dẫn cách tỉa lông mày phù hợp từng dáng khuôn mặt cũng như mẹo giúp cạo nhổ lông mày không đau rát. Chân mày rất quan trọng trên gương mặt, nó có thể khiến bạn trông xinh hơn, thu hút hơn nếu biết cách tỉa lông mày chuẩn chỉnh, hài hòa với tổng thể. Hy vọng qua bài viết này chị em đã có thể tự tin làm đẹp cho chính mình một cách tối ưu và hiệu quả nhất.

Như Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm