Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mắt 1 mí nên cắt mí hay nhấn mí để có được một đôi mắt đẹp hơn?

Ngày 27/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Với sự phát triển y tế thời hiện đại, thì nhu cầu làm đẹp bản thân của chị em được tăng cao là một điều tất yếu. Để có một đôi mắt to tròn, nhiều chị em có đôi mắt 1 mí thường lựa chọn các phương pháp làm đẹp để có được đôi mắt 2 mí. Vậy mắt 1 mí nên cắt mí hay nhấn mí?

Để có thể lựa chọn giữa việc đôi mắt 1 mí nên cắt mí hay nhấn mí còn phụ thuộc vào ưu điểm mà nó mang lại. Tuy nhiên ta nên chọn cách nào thật sự có thể phù hợp với bản thân mình nhất. Dưới khuôn khổ bài viết lần này, Nhà Thuốc Long Châu sẽ phân tích xem mắt một mí có thực sự đẹp và những lợi ích của cả hai cách thay đổi mí mắt mà chúng có thể mang lại nhằm giúp cung cấp cho độc giả cơ sở để đưa ra những liệu chọn tốt nhất.

Mắt một mí là gì?

Mắt một mí có vùng da mí phía trên trơn, phẳng kéo dài từ chân mày tới viền mi, mắt một mí còn có thể hay nhầm với nếp mí mắt khi không có những nếp gấp giữa vùng lông mày và lông mi. Mắt một mí thường được tìm thấy ở những người có nguồn gốc Đông Á và cũng đã được quan sát thấy ở các dân tộc khác. Chính vì đặc điểm này, những người nổi tiếng như ca sĩ, nghệ sĩ được xây dựng hình ảnh về nhan sắc tuyệt vời.

Vì vậy, đa số họ đều là những người có đôi mắt một mí và có kiến thức để chăm sóc vẻ đẹp cá nhân của họ nên sự yêu thích dành cho đôi mắt một mí dường như cao hơn. Đôi khi người ta nhầm lẫn mắt một mí và sụp mí, đây là một tình trạng đặc trưng bởi mí mắt trên bị sụp xuống.

Mắt hai mí là gì?

Mắt 1 mí nên cắt mí hay nhấn mí để có được một đôi mắt đẹp hơn? 1 Hình ảnh mắt hai mí

Mắt hai mí được đặc trưng bởi sự hiện diện của 1 rãnh gấp nhỏ tại vùng da mí trên, kéo dài từ đầu mắt tới đuôi mắt và không bị mất đi. Nhìn chung, mắt hai mí có xu hướng trông nặng nề hơn so với đôi mắt một mí.

Mắt hai mí cũng có xu hướng tạo ra một bức mảng lớn hơn để trang điểm mắt bởi có những rãnh gấp nhỏ làm tăng diện tích của da mí mắt lên. Cho thấy kiểu trang điểm phổ biến cho mắt hai mí trông giống như việc nhấn mạnh thêm những “nếp gấp” ấy.

Các phương pháp phổ biến áp dụng để sửa mí

Hai phương pháp được đề cập tới là phương pháp cắt mí và sửa mí có khả năng sửa đổi vĩnh viễn và những ca tiểu phẫu được thực hiện cùng với bác sĩ có tay nghề cao. Với công nghệ y học hiện đại, những dụng cụ, kỹ thuật của bác sĩ cần khi thực hiện ca tiểu phẫu đã được nâng cao kết hợp đồng thời với những công nghệ, quy trình hiện đại giúp tối thiểu hết mức những rủi ro biến chứng có thể xảy ra. Mỗi phương pháp này đều có những yêu cầu hoặc lợi ích khác nhau phù hợp với mỗi người.

Phương pháp cắt mí

Cắt mí là phương pháp làm đẹp được thực hiện bằng 1 cuộc tiểu phẫu cắt mí trong khoảng từ 30 tới 60 phút. Cắt mí nhằm cải thiện được tình trạng những ai có mắt 1 mí, mí mắt nhỏ và hay sụp mí... giúp đường nếp mí hiện ra rõ ràng hơn, đem lại cảm giác đôi mắt to tròn, có điểm nhấn và khiến gương mặt bạn trông thu hút, quyến rũ hơn.

Phương pháp cắt mí được thực hiện bằng cách: Các bác sĩ sẽ tiến hành rạch 1 đường rạch rất mảnh tại đường nếp mí đã được xác định và đánh dấu cẩn thận trước đó. Ngoài ra trong quá trình thực hiện cắt mí, bác sỹ có thể kết hợp loại bỏ phần mỡ ở dưới lớp da mí mắt và phần da dư thừa giúp đôi mắt trông trẻ trung, khuôn mặt rạng rỡ hơn.

Cắt mí là sử dụng phương pháp tiểu phẫu đơn giản giúp giữ nếp mí lâu dài  đồng thời đem lại tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra còn giúp mở rộng góc mắt, khắc phục hiện tượng mỏi mắt khiến sụp mí, vì vậy hầu hết chị em lựa chọn phương pháp này để làm đẹp cho đôi mắt.

Cắt mí chính là lựa phù hợp cho chị em ở ngoài độ 30 tuổi. Bởi đây là độ tuổi làn da không còn săn chắc, vùng mí bắt đầu có các dấu hiệu của sự lão hóa da, xuất hiện nhiều nếp nhăn và cả mỡ bọng mắt tồn đọng, vì vậy cắt mí sẽ giúp phần mắt được trẻ hóa toàn diện.

Mắt 1 mí nên cắt mí hay nhấn mí để có được một đôi mắt đẹp hơn? 2 Các bác sĩ thực hiện ca tiểu phẫu cắt mí để biến mắt 1 mí thành 2 mí

Phương pháp nhấn mí

Nhấn mí là phương pháp làm đẹp không sử dụng tới dao kéo, phẫu thuật. Vì vậy không tạo ra cảm giác đau đớn và những rủi ro biến chứng cả trong và sau khi thực hiện. Chính đặc điểm này nên cũng được rất nhiều chị em lựa chọn để sửa mí. Phương pháp nhấn mí đòi hỏi công nghệ, kỹ thuật hiện đại đồng thời đòi hỏi trình độ và tay nghề của bác sĩ thẩm mỹ cao hơn so với phương pháp cắt mí. Thời gian nhấn mí rất nhanh chóng, chỉ mất khoảng từ 15 đến 20 phút là có thể hoàn thành.

Khi bệnh nhân muốn sửa mí thì các bác sĩ sẽ thông qua những điểm bấm đã được đo vẽ, xác định tại mí mắt của bệnh nhân trước đó. Bác sĩ sẽ sử dụng một loại chỉ khâu chuyên dụng rồi dùng tay nghề đồng thời kỹ thuật của máy móc sẽ luồn chỉ liên kết phần da mí với cơ nâng mi hoặc sụn mi để tạo hình nếp mí mới phù hợp và hài hòa với cấu trúc mắt và khuôn mặt của mỗi người.

Một ưu điểm khác của nhấn mí là nếu như bệnh nhân muốn thay đổi lại hình dáng mí mắt của mình. Các bác sĩ có thể hoàn toàn tháo được chỉ khâu phần nếp nhấn mí giúp phần mí mắt đó trở về trạng thái ban đầu hoặc để thực hiện các phương pháp thẩm mỹ mắt khác.

Các bạn nữ tuổi trước 30, thực hiện phương pháp nhấn mí mắt chính là sự lựa chọn hoàn hảo bởi khi này phần da mí mắt vẫn chưa có dấu hiệu lão hóa, không có  phần mỡ dư thừa. Vì vậy khi phụ nữ trước 30 thực hiện phương pháp này sẽ giúp đạt kết quả tốt nhất và kéo dài “tuổi thọ” của nếp mí. Chính bởi những ưu điểm vượt trội này cũng như độ an toàn, phương pháp nhấn mí hiện nay được nhiều chị em lựa chọn hơn để làm đẹp.

Với đôi mắt 1 mí nên cắt mí hay nhấn mí?

Cả 2 phương pháp cắt hay nhấn mí chúng đều có điểm chung là giúp cải thiện những khuyết điểm của mắt 1 mí và nhằm tạo nên đôi mắt 2 mí tự nhiên, năng động và tươi trẻ. Tuy nhiên về khía cạnh vẻ đẹp, mỗi người mang những vẻ đẹp rất khác nhau, kể cả những quan điểm về một mí hay hai mí đẹp hơn miễn là chúng phù hợp với bạn. Vì vậy các phương pháp thẩm mỹ khác nhau sẽ phù hợp với các trường hợp mí mắt khác nhau, tùy vào nhu cầu cũng như những tình trạng sức khỏe của bản thân.

Mắt 1 mí nên cắt mí hay nhấn mí để có được một đôi mắt đẹp hơn? 3 Người có đôi mắt 1 mí nên cắt mí hay nhấn mí?

Khuyến khích thực hiện các phương pháp cắt mí khi:

  • Độ tuổi: Trên 30 tuổi.
  • Người có đôi mắt hai mí nhưng phần mí mở nhạt và không rõ ràng.
  • Muốn cải thiện để đôi mắt của bạn trở nên to tròn, long lanh hơn.
  • Mức chi phí bỏ ra hợp lý.

Nên thực hiện phương pháp nhấn mí khi:

  • Độ tuổi dưới 30, da chưa bị tổn thương hoặc lão hóa và chưa xuất hiện nếp nhăn, bọng mắt.
  • Mắt 1 mí khiến cho diện tích che hết phần con mắt.
  • Mắt ti hí, đường nếp mí mắt không rõ ràng.
  • Hay bị sụp mí, phần mí mắt ở hai bên không đều.

Qua bài viết trên nhà thuốc long châu đã cung cấp cho độc giả cái nhìn tổng quan nhất về vẻ đẹp, cũng như ưu điểm của đôi mắt một và hai mí cũng như với đôi mắt 1 mí nên cắt hay nhấn mí còn phụ thuộc vào vẻ đẹp của mỗi người, nếu những thay đổi đó giúp bạn cải thiện thẩm mỹ. Lời cuối, Nhà Thuốc Long Châu chúc các độc giả một ngày tràn đầy năng lượng và luôn tự tin với nhan sắc của mình nhé bởi mỗi người có vẻ đẹp của riêng họ không ai khác có thể có được.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm