Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mặt to nên đeo kính gì? Một số kiểu dáng mắt kính phù hợp

Ngày 08/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chọn kính phù hợp với khuôn mặt sẽ khiến diện mạo của bạn trông đẹp và sáng sủa hơn. Nếu bạn có khuôn mặt to thì mặt to nên đeo kính gì để khuôn mặt trông hài hòa hơn? Nếu bạn đang phân vân thì hãy tham khảo mẹo chọn kính cho mặt to trong bài viết sau.

Trên thị trường hiện bày bán nhiều kiểu mắt kính với nhiều mẫu mã khác nhau. Mỗi một kiểu mắt kính sẽ phù hợp với một hình dáng khuôn mặt. Với những người có khuôn mặt to tròn, cần tìm loại kính sao cho tổng thể khuôn mặt được hài hòa, vừa che đi khuyết điểm những vẫn đáp ứng yếu tố thời trang bắt mắt. Nếu bạn đang chọn mắt kính cho khuôn mặt to, hãy tham khảo bài viết sau đây để biết mặt to nên đeo kính gì!

Khuôn mặt to nên đeo kính gì?

Mặt to nên đeo kính gì? Một số kiểu dáng mắt kính dành cho mặt to 1 Những người có khuôn mặt to thường phân vân đeo kính gì khi muốn mua kính

Khi chọn mắt kính, bạn cần ghi nhớ nguyên tắc đầu tiên chính là chọn hình dáng mắt kính sao cho tương phản với khuôn mặt người đeo. Dù bạn chọn mua mắt kính cận hay mắt kính thời trang thì đều phải nhớ nguyên tắc này để tìm được một chiếc kính phù hợp nhất cho khuôn mặt. Sau đây là vài gợi ý cho thắc mắc thường gặp mặt to nên đeo kính gì:

Kính có khung góc

Những ai có khuôn mặt tròn to nên chọn đeo kính có hình chữ nhật hay hình vuông để giúp cân bằng cấu trúc trên khuôn mặt. Với kiểu mắt kính này, khuôn mặt của bạn sẽ tạo cảm giác thanh thoát, thon thả và mềm mại hơn.

Kính có miếng đệm mũi

Bạn sẽ cảm thấy bối rối nếu như có khuôn mặt tròn, phần má lớn và chiếc mũi tẹt. Đơn giản thôi, bạn hãy nhớ tới vị cứu tinh là kiểu kính có đệm mũi. Chúng sẽ góp phần che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt bạn.

Kính có màu sắc hoặc họa tiết đậm

Màu da của bạn sẽ nổi bật hơn khi chọn mua kính có màu sắc đậm, nhiều họa tiết sẽ giúp đánh lạc hướng sự chú ý của người đối diện, đồng thời che đi nhược điểm của khuôn mặt tròn to. Ngoài ra, nếu biết cách chọn lựa gọng kính có màu sắc nổi bật, bạn còn có khả năng tạo ra ảo ảnh quang học khiến người đối diện khi nhìn vào đôi mắt của bạn sẽ thấy to tròn hơn.

Không dùng tròng kính tròn hoặc nhỏ

Nếu bạn chọn tròng kính nhỏ hoặc tròn thì các khuyết điểm của khuôn mặt to sẽ bị lộ rõ vì khuôn mặt bạn vốn đã tròn rồi. Do đó, để che đi khuôn mặt to, bạn hãy tạo thêm góc cạnh cho khuôn mặt bằng cách chọn kiểu dáng kính hơi thô cứng hoặc góc cạnh.

Mặt to nên đeo kính gì? Một số kiểu dáng mắt kính dành cho mặt to 2 Kiểu dáng kính hình chữ nhật thích hợp với khuôn mặt to tròn

Mẹo chọn kính phù hợp mặt to với dáng mũi, màu da

Khuôn mặt to tròn, mũi tẹt

Đa phần những người châu Á thường có chiếc mũi to và khá thấp hay gọi là mũi tẹt. Dáng mũi này sẽ có sống mũi ngắn, hai bên cạnh mũi to bè, phần đầu mũi lớn, lỗ mũi rộng. Rất khó để che đi khuyết điểm này. Với người có khuôn mặt tròn và mũi thấp, bạn cần chú ý đến các đặc điểm của khuôn mặt này khi lựa chọn mua kính, nên chọn kính có gọng dáng dài, vuông vức để che đi khuyết điểm của mũi.

Mặt to mũi to 

Mũi to, mặt to nên đeo kính gì? Dáng mũi to thường sẽ tạo cảm giác khuôn mặt to hơn và không có sự cân đối, hài hòa, kém thẩm mỹ. Chỉ cần chọn được loại kính phù hợp, bạn có thể che đi khuyết điểm này dễ dàng và làm khuôn mặt trông xinh đẹp hơn.

Khuôn mặt tròn to và mũi to sẽ không phù hợp với những chiếc kính có hình dáng tròn vì sẽ làm mũi bạn trông thấp hơn và có vẻ bị bè ngang. Vì thế, bạn hãy ưu tiên mua một chiếc kính mắt có gọng nhỏ, tròng kính hình oval hoặc hình chữ nhật để tăng thêm sự hài hòa, thanh thoát giữa khuôn mặt và mũi.

Khuôn mặt to, da ngăm

Với những người có làn da trắng, việc chọn kính sẽ rất dễ dàng vì chỉ cần chọn kính có màu sắc, họa tiết phù hợp điểm tô cho khuôn mặt. Nhưng người sở hữu mặt to và làn da ngăm lại không thấy đơn giản như thế. Với những người có làn da ngăm đen, dù chọn kính mát hoặc kính cận, cũng không nên chọn màu sắc quá nổi bật để tránh làm lộ khuyết điểm da đen sạm. Tuy nhiên, nếu chọn kính mắt có màu sắc đậm, quá tối thì màu kính sẽ tệp với màu da, trông không có sự ấn tượng.

Chính vì thế, lựa chọn phù hợp và an toàn nhất chomặt tròn to và làn da ngăm là chiếc kính có gam màu trung tính như xám, đỏ nâu, đỏ đô... Kính có thể được nhấn thêm các đường viền sáng màu như xanh, trắng hoặc vàng để không làm tối khuôn mặt.

Lưu ý chung khi mua kính 

Dù chọn loại kính nào cho khuôn mặt nào, bạn hãy lưu ý những điều sau trước khi quyết định mua kính:

Chọn mắt kính chống tia UV

Nếu như công việc của bạn phải thường xuyên tiếp xúc với máy tính, điện thoại hoặc hoạt động ngoài trời dưới ánh nắng gay gắt, tốt nhất bạn hãy chọn loại kính mắt có khả năng chống lại tác hại của tia UV. Loại kính này sẽ bảo vệ mắt của bạn trước các tác động xấu của tia nắng mặt trời, từ đó hạn chế tình trạng nhức mỏi mắt, chói mắt hoặc chảy nước mắt...

Trước khi mua mắt kính, bạn không chỉ đọc kỹ thông số của mắt kính xem loại đó có phù hợp với nhu cầu của bạn không mà còn lưu ý mức độ ngăn chặn tia UV là bao nhiêu. Nếu mắt kính không có thông tin được ghi chi tiết và rõ ràng thì chất lượng của kính không đảm bảo.

Đeo thử kính, kiểm tra chất lượng

Mặt to nên đeo kính gì? Một số kiểu dáng mắt kính dành cho mặt to 3 Trước khi quyết định mua, bạn nên đeo thử kính để kiểm tra chất lượng kính

Sau khi chọn được loại kính phù hợp với mặt to, bạn cũng cần đeo thử để kiểm tra chất lượng của mắt kính. Bạn không nên chọn mắt kính quá lỏng hay quá chật, thay vào đó hãy chọn loại vừa vặn với tỉ lệ khuôn mặt, ôm sát vùng mắt. Lưu ý khi chọn mua kính mát, bạn hãy đeo thử và nhìn vào gương xem có nhìn rõ đôi mắt qua kính hay không. Nếu bạn vẫn nhìn được thì khả năng cao là độ tối của mắt kính vẫn chưa đủ để chặn luồng ánh sáng mạnh chiếu vào mắt bạn.

Chọn màu mắt kính mát cho phù hợp

Kính mắt có khả năng chống tia UV từ ánh nắng mặt trời tốt hay không sẽ được quy định bởi chất liệu và màu của mắt kính nhưng không phụ thuộc vào việc kính đậm màu hay sáng màu. Để mắt được thoải mái và dễ chịu dưới trời nắng, bạn hãy chọn loại mắt kính có độ mát vừa phải, đừng nên chọn kính quá tối để không bị hạn chế tầm nhìn hay loại kính quá sáng sẽ làm mắt bị lóa.

Việc chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt sẽ giúp diện mạo của bạn thêm phần xinh đẹp, tươi tắn. Qua những chia sẻ trong bài viết trên, bạn đã biết mặt to nên đeo kính gì và có thể chọn cho mình một chiếc kính ưng ý nhất.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm