Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Máy đo nhiệt độ Microlife bị lỗi khắc phục thế nào?

Ngày 09/08/2022
Kích thước chữ

Trong số các bạn đọc có thể nhiều người đã sử dụng qua máy đo nhiệt độ Microlife rồi, nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục khi máy bị lỗi. Qua bài viết dưới đây, Nhà thuốc Long Châu sẽ cung cấp cho bạn đọc về thông tin cũng như sự tiện lợi của máy đo thân nhiệt này và cách xử lý khi máy bị trục trặc.

Hầu hết các loại máy nếu sử dụng trong thời gian dài đều có thể gặp phải trục trặc, hỏng hóc. Tuy nhiên, một vài lỗi đó bạn hoàn toàn có thể tự giải quyết tại nhà. Vậy hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về máy đo nhiệt độ Microlife bị lỗi khắc phục thế nào trong bài viết dưới đây nhé!

Vài nét về máy đo nhiệt độ Microlife

Microlife là loại máy đo nhiệt độ cầm tay được sử dụng phổ biến cho hầu hết các gia đình, trường học, khu y tế,… Đây là thương hiệu đến từ Thụy Sĩ, là một trong số những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị chăm sóc sức khỏe. Một trong những dòng sản phẩm của hãng có thể kể đến như: Nhiệt kế, máy đo đường huyết, máy đo huyết áp, cân điện tử, ...

Máy đo nhiệt độ Microlife bị lỗi khắc phục thế nào  1

Máy đo nhiệt độ Microlife

Ưu điểm của máy đo nhiệt độ Microlife

Nhanh chóng và chính xác

Máy đo nhiệt độ Microlife vô cùng phổ biến với trẻ nhỏ và người già. Giúp dễ dàng nắm rõ được tình hình sức khỏe cũng như có phương hướng xử lý kịp thời khi gặp phải những triệu chứng như nóng, sốt,… Đây chính là sản phẩm với tiềm năng thay thế nhiệt kế thủy ngân truyền thống.

Ưu điểm của nhiệt kế Microlife chính là khả năng đo nhanh, chính xác. Bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản trong khoảng từ 2 đến 3 giây thì kết quả đã được hiển thị chính xác trên màn hình.

Đảm bảo độ an toàn và dễ dàng sử dụng

Máy đo nhiệt độ Microlife có thể kiểm tra nhiệt độ được ở rất nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Có thể kể đến là: Tai, trán, nách, hay hậu môn,… Thiết kế màn hình thông số rõ nét giúp bạn dễ dàng đọc kết quả. Độ bền sản phẩm cao, cùng với khả năng chống va đập tốt, an toàn.

Máy đo nhiệt độ Microlife bị lỗi khắc phục thế nào 2

Nhiệt kế Microlife rất dễ dàng sử dụng 

Lý do máy đo nhiệt độ bị lỗi 

Lỗi máy đo nhiệt độ Microlife bị lỗi khi thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng mà máy vẫn không đo được, không trả về kết quả đo, dù lặp lại nhiều lần vẫn không được. Nguyên nhân khiến máy bị lỗi có thể kể đến như sau:

Lỗi do nguyên nhân chủ quan

Có thể kể đến là không vệ sinh sạch sẽ vị trí cần đo, đo phải vật cản khiến cho máy không thể kiểm tra cũng như cho kết quả đo chính xác. Vệ sinh và bảo quản máy không đúng cách dẫn đến việc hỏng hóc, hỏng cảm biến khiến máy không hoạt động được.

Đo với tần suất quá thường xuyên cũng có thể khiến máy giảm chất lượng hoạt động, bên cạnh đó là một số lỗi khác như: Không đảm bảo độ chính xác, liệt phím bấm.

Lỗi do nguyên nhân khách quan

Bất cứ loại máy điện tử nào cũng có tuổi thọ nhất định, do đó sau một thời gian sử dụng hoàn toàn có thể gặp phải lỗi. Thường gặp nhất là tình trạng hết pin. Bạn chỉ cần kiểm tra và thay thế để có thể đảm bảo chất lượng của máy.

Máy đo nhiệt độ Microlife bị lỗi khắc phục thế nào 3

Vệ sinh máy không sạch sẽ có thể gây ra nhiều lỗi 

6 lỗi máy đo nhiệt kế Microlife thường gặp phải

Một số lỗi thường gặp ở máy đo nhiệt kế Microlife là:

Lỗi yếu pin, hết pin

Tình trạng máy yếu pin hay hết pin sẽ không thể đo được nhiệt độ. Trong trường hợp bạn hoàn toàn có thể theo dõi trên màn hình để nắm được tình trạng pin. Nếu xuất hiện cảnh báo pin yếu thì cần nhanh chóng thay pin mới để đảm bảo luôn hoạt động tốt, cho kết quả đo chính xác.

Lỗi không ổn định

Nguyên nhân của tình trạng này chính là do quá trình khởi động và sử dụng máy quá nhanh. Lúc này thiết bị sẽ nhấp nháy trên màn hình và không thể đo được nhiệt độ. Cách khắc phục dễ dàng nhất là khởi động lại máy rồi để thiết bị ổn định khi nào màn hình không còn nhấp nháy thì mới tiến hành đo.

Lỗi không đo đúng nhiệt độ

Trường hợp này sẽ xảy ra thường do thiết bị được sử dụng trong môi trường với nhiệt độ không nằm trong khoảng cho phép. Thông thường, nhiệt độ môi trường được khuyến cáo khi dùng máy là từ 10°C đến 40°C.

Ngoài ra, nếu như nhiệt độ môi trường đột nhiên thay đổi cũng có thể khiến nhiệt độ thu được bị sai. Để khắc phục, hãy để máy ở trong phòng với nhiệt độ thường khoảng 30 phút trước khi sử dụng nếu như nhiệt độ xung quanh bạn không ổn định.

Máy đo nhiệt độ Microlife bị lỗi khắc phục thế nào 4

Nhiệt độ môi trường có thể ảnh hưởng đến hoạt động của máy 

Lỗi nguồn

Một lỗi cũng thường xuyên gặp phải trong quá trình sử dụng máy đo nhiệt độ Microlife chính là không bật được nguồn. Trường hợp này người dùng cần kiểm tra xem pin đã lắp đúng đầu chưa hay pin còn điện không. Nếu như đã lắp đúng và thay pin mới nhưng máy vẫn không khởi động được thì cần liên hệ với nhà cung cấp để được bảo hành và sửa chữa.

Lỗi Err

Máy bị lỗi Err sau khi khởi động có nghĩa là thiết bị đang gặp phải sự cố. Lỗi này thường xảy ra nếu như người dùng để máy rơi, va đập quá mạnh hoặc làm rớt máy. Khởi động lại máy chính là cách khắc phục hiệu quả nhất. Nếu vẫn không được hãy liên hệ với nhà sản xuất để được bảo hành. 

Lỗi đo được nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp

Máy đo nhiệt độ Microlife hiển thị ký hiệu H trên màn hình khi thân nhiệt đo được quá cao (hơn 42,2°C). Đây là nhiệt độ vượt quá ngưỡng cho phép của cơ thể. Lỗi này thường gặp phải nếu bạn cài đặt không đúng chế độ đo. Ví dụ như sử dụng chế độ đo trán để đo tai. Hoặc vỏ của đầu đo không khít. Cách khắc phục chính là kiểm tra lại chế độ đo và độ khít của vỏ.

Máy đo nhiệt kế Microlife lỗi hiển thị ký hiệu L khi thân nhiệt đo được thấp hơn mức cho phép (34°C). Lỗi này thường xảy ra khi bạn dùng sai chế độ đo (chế độ đo tai để đo trán) hoặc là đầu đo không sạch, ảnh hưởng bởi mồ hôi. Cách khắc phục ở đây là điều chỉnh đúng chế độ hay vệ sinh sạch sẽ đầu đo của thiết bị. Trước khi đo cần đảm bảo trán được giữ khô ráo, không vướng tóc.

Máy đo nhiệt độ Microlife bị lỗi khắc phục thế nào 5

Đo nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp so với thân nhiệt có thể đến từ nhiều nguyên nhân

Trên đây chính là 6 lỗi thường gặp và phương pháp xử lý khi máy đo nhiệt độ Microlife bị lỗi. Mong rằng những kiến thức này sẽ có ích dành cho bạn và người thân trong gia đình trong quá trình khi sử dụng thiết bị này.

 Thảo My 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin