Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Mẹ nên mua đồ cho trẻ sơ sinh size nào là phù hợp?

Ngày 08/03/2022
Kích thước chữ

Ngoài chất liệu, kiểu dáng, mẫu mã thì size chính là yếu tố mẹ cần quan tâm khi mua đồ cho bé. Nên mua đồ cho trẻ sơ sinh size nào để phù hợp với bé và khả năng sử dụng lâu nhất, mẹ hãy tham khảo bí quyết chọn size đồ sơ sinh sau đây.

Trẻ sơ sinh có tốc độ phát triển rất nhanh cả về cân nặng, kích thước và kĩ năng. Vì thế, khi mua sắm đồ cho bé, việc chọn size phù hợp là điều không hề dễ dàng. Không chỉ cần để ý size khi mua quần áo, mũ,.. mà những đồ sơ sinh khác như bỉm, bình sữa, sữa công thức… mẹ cũng cần mua đúng size và tháng tuổi của con.

Mẹ nên mua đồ cho trẻ sơ sinh size nào là phù hợp Ba mẹ cần chú ý kỹ lưỡng khi chọn size quần áo sơ sinh cho bé

Đặc biệt, với các bạn chưa từng sinh con nhưng cần mua quà tặng cho bé cũng rất phân vân không biết nên nên mua đồ cho trẻ sơ sinh size nào. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn size khi mua đồ cho bé trong bài viết này nhé!

Bé mới sinh nên mua đồ cho trẻ sơ sinh size nào chuẩn và tiết kiệm?

Nên mua quần áo cho trẻ sơ sinh size nào?

Chuẩn bị quần áo cho bé là vấn đề rất được nhiều ông bố bà mẹ quan tâm. Tuy nhiên, để chọn mua được những bộ ​quần áo sơ sinh đẹp và vừa vặn ngay từ khi bé sinh ra thì không phải điều đơn giản.

Từ những tuần cuối thai kỳ, bố mẹ đã có thể ước lượng được cân nặng khi sinh ra của bé yêu thông qua quá trình siêu âm khi đi khám thai. Từ đó, mẹ sẽ có lựa chọn size phù hợp nhất cho bé. 

Mẹ nên mua đồ cho trẻ sơ sinh size nào là phù hợp 6 Bảng size tham khảo của một số nhà sản xuất

Trẻ sơ sinh đủ tháng có cân nặng trung bình từ 3kg đến 4kg, số ít trẻ có cân nặng ít hơn ở trẻ sinh non tháng hoặc nặng hơn. Thông thường, các hãng quần áo trẻ em đều có size newborn dành cho bé mới sinh, tuy nhiên mỗi hãng sẽ có thông số chi tiết khác nhau. Vì vậy, để chọn được bộ đồ vừa vặn cho bé mới sinh mẹ nên tham khảo bảng size chi tiết của từng hãng để lựa chọn đồ ưng ý nhất.

Mẹ nên mua đồ cho trẻ sơ sinh size nào là phù hợp 1 Nên mua đồ cho trẻ sơ sinh size nào cũng khiến mẹ khá băn khoăn

Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi nên mua đồ cho trẻ sơ sinh size nào, mẹ có thể tham khảo gợi ý sau:

Với trẻ sơ sinh từ 0-3 tháng: Nên mua size newborn với bé cân nặng trung bình hoặc size 0-3 tháng nếu bé có cân nặng từ 3,5kg trở lên. Trẻ sơ sinh trong giai đoạn này thường lớn rất nhanh nên mẹ chỉ cần mua 4-5 bộ size nhỏ là phù hợp.

Với trẻ sơ sinh từ 3 tháng trở lên: Mẹ có thể mua size theo tháng tuổi hoặc theo kích thước, cân nặng thực tế của bé. Bởi có những trẻ có thể nặng hơn, nhẹ hơn, thấp hơn hoặc cao hơn so với độ tuổi. Việc lựa chọn theo chiều cao, cân nặng và đối chiếu với bảng size của nhà sản xuất sẽ giúp mẹ mua được bộ quần áo vừa vặn với các bé. Bảng size của nhà sản xuất thường chia theo các mốc newborn, 0-3 tháng, 3-6 tháng, 6-9 tháng, 9-12 tháng… để mẹ dễ dàng lựa chọn size phù hợp nhất.

Nếu mẹ muốn cho con mặc đồ rộng rãi, quần áo mặc được lâu hơn thì có thể chọn size lớn hơn so với độ tuổi của con 1 size nhé.

Chọn size bỉm phù hợp với trẻ sơ sinh 

Nên mua đồ cho trẻ sơ sinh size nào là câu hỏi được rất nhiều mẹ quan tâm, đặc biệt khi chọn bỉm, tã cho bé. Bên cạnh việc lựa chọn một dòng tã, bỉm phù hợp cho bé, mẹ cần lựa chọn đúng size bỉm phù hợp với cân nặng của bé để bé được thoải mái và không gặp các vấn đề tràn bỉm, tuột bỉm hay lằn da khi sử dụng. 

Tùy từng hãng bỉm, sẽ có size bỉm khác nhau nhưng hầu hết các hãng bỉm uy tín đều có size newborn dành cho em bé mới sinh cân nặng <5kg. Đối với các bé lớn hơn mẹ có thể mua tăng lên size S, M, L, XL, XXL… tùy theo cân nặng của bé để chọn size chuẩn vừa vặn nhất.

Mẹ nên mua đồ cho trẻ sơ sinh size nào là phù hợp 3 Mỗi giai đoạn phát triển bé sẽ cần bỉm với size khác nhau 

Ngoài việc chọn size theo cân nặng, mẹ cũng có thể lựa chọn size bỉm theo từng giai đoạn để đảm bảo tối đa công dụng của bỉm và tiết kiệm chi phí:

  • Với bé mới sinh trong 7 ngày đầu: Lúc này da bé rất nhạy cảm và thường đi phân sụ nhiều lần trong ngày. Mẹ có thể đổi sang dùng miếng lót sơ sinh để tiết kiệm chi phí.
  • Với bé từ 3 tháng trở đi: Giai đoạn này bé đã có thêm nhiều kỹ năng như lẫy, ngồi, thậm chí đi, vì thế mẹ có thể đổi sang các loại bỉm quần để phù hợp với khả năng vận động của bé. 

Chọn bình sữa phù hợp với trẻ sơ sinh

Dung tích bình và size núm ti là 2 thông số mẹ cần quan tâm khi lựa chọn bình sữa cho bé. Chọn dung tích bình sữa không đúng vừa khiến bé dễ bị đầy hơi, nôn trớ khi bú, vừa khiến mẹ vất vả hơn. Còn size núm không phù hợp với lực ti của con sẽ khiến con khóc lóc, bỏ ti… Rất nhiều vấn đề mẹ cần lưu ý để đưa ra quyết định nên mua đồ cho trẻ sơ sinh size nào là phù hợp.

Mẹ nên mua đồ cho trẻ sơ sinh size nào là phù hợp 4 Size bình sữa phù hợp giúp bé bú tốt, bú đủ

Khi lựa chọn size bình sữa mẹ nên chọn bình có dung tích phù hợp với lượng sữa  trong 1 lần ăn của con. Ở mỗi giai đoạn, thậm chí với sức ăn của từng bé lượng ăn sẽ có sự khác biệt. Với các bé dưới 3 tháng, lượng ăn trung bình 1 cữ là 50-150ml hoặc ít hơn, mẹ nên chọn bình có dung tích 125ml hoặc 170ml. Với bé từ 3-6 tháng, mẹ có thể chọn bình to hơn từ 170ml đến 250ml. Với bé trên 6 tháng tuổi, lúc này bé ăn khỏe hơn với lượng sữa phổ biến từ 180ml trở lên, mẹ chọn bình sữa có dung tích từ 250ml trở lên là phù hợp.

Núm ti thường có kích thước lỗ chảy khác nhau theo tháng tuổi, tương ứng với lực mút của bé. Mẹ có thể cân nhắc mua theo tháng tuổi hoặc quan sát dấu hiệu của bé. Nếu bé bú chậm, mệt và thời gian ăn lâu, mẹ nên tăng size núm. Nếu bé nuốt không kịp, thường bị tràn sữa ra mép thì hãy đổi núm có size bé hơn mẹ nhé.

Nếu mẹ đang gặp khó khăn không biết nên mua đồ cho trẻ sơ sinh size nào thì hãy tham khảo ngay những thông tin trên để chọn được đồ cho bé yêu hay quà tặng cho bé mới sinh chuẩn và phù hợp nhất nhé.

Ly Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin