Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹo chọn kem chống nắng thích hợp với từng cơ địa da

Ngày 08/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc chọn được loại kem chống nắng phù hợp với làn da sẽ giúp tăng khả năng bảo vệ da trước tác động của tia UV. Dưới đây là một số mẹo chọn kem chống nắng thích hợp với từng cơ địa da.

Ngoài quy trình chăm sóc da đúng chuẩn, để làn da được chăm sóc và bảo vệ tốt, bạn cũng đừng bỏ qua việc thoa kem chống nắng thường xuyên. Đây là một bước cơ bản giúp bảo vệ da tránh khỏi tia UV và các tác nhân gây hại từ môi trường sống. Thế nhưng, trên thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều sản phẩm kem chống nắng. Từ đó khiến cho nhiều chị em gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Bài viết này sẽ gợi ý một số mẹo chọn kem chống nắng thích hợp với từng cơ địa da mà bạn nên tham khảo.

Chọn kem chống nắng cho da dầu

Đối với những bạn gái sở hữu làn da dầu, họ nên tránh các loại kem chống nắng có kết cấu dày vì sẽ rất khó để thẩm thấu vào bên trong. Điều này sẽ gây ra tình trạng loang lổ, chỗ nhiều kem, chỗ lại ít kem trên da. Trong trường hợp sở hữu cơ địa da dầu, các chị em nên chọn những sản phẩm kem chống nắng có ghi từ No Sebum hoặc Oil Free ở ngoài bao bì. Hoặc họ cũng có thể chọn các loại kem chống nắng dạng xịt hoặc gel. Những sản phẩm này có ưu điểm là mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da, không gây nhờn rít hoặc bít tắc lỗ chân lông.

Mẹo chọn kem chống nắng thích hợp với từng cơ địa da 1 Biore Bright Milk Spf 50+ Pa+++ có kết cấu dạng sữa dễ thấm nhanh vào da sau khi vừa được thoa lên, phù hợp sử dụng cho da dầu.

Đối với da dầu, một sản phẩm gợi ý lý tưởng dành cho bạn đó chính là kem chống nắng Biore Bright Milk Spf 50+ PA+++ dạng sữa 30ml. Đây là sản phẩm đến từ thương hiệu Biore nổi tiếng trực thuộc tập đoàn KAO của Nhật Bản.

Biore Bright Milk Spf 50+ PA+++ có kết cấu dạng sữa dễ thấm nhanh vào da sau khi vừa được thoa lên, không để lại những vệt màu trắng gây mất thẩm mỹ, hoặc gây ra cảm giác nhờn rít khó chịu. Chất kem có màu hồng nhẹ, giúp da nâng tông sáng và mịn màng hơn. Bạn có thể tận dụng sản phẩm vừa làm kem chống nắng, vừa làm kem lót trang điểm.

Da khô phù hợp với kem chống nắng nào?

Nếu như da dầu ưu tiên các loại kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu, thì da khô nên chọn những sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm cao. Các thành phần dưỡng ẩm trong kem chống nắng cho da khô sẽ ngăn ngừa da bong tróc, khô ráp, tăng khả năng thẩm thấu cho sản phẩm, giúp bảo vệ da an toàn khỏi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời gây hại.

Bên cạnh đó, người dùng sở hữu cơ địa da khô được các chuyên gia khuyên rằng họ nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đến 50. Tuyệt đối không nên dùng sản phẩm có chỉ số SPF cao hơn 50 vì sẽ rất dễ gây tổn hại cho làn da. Đặc biệt, trước khi sử dụng kem chống nắng, bạn đừng quên thoa thêm một lớp kem dưỡng để tăng hiệu quả giữ ẩm và bảo vệ da tuyệt đối.

Cách chọn sản phẩm chống nắng dành cho da mụn

Đối với làn da bị mụn, khi chọn kem chống nắng, bạn nên lựa các sản phẩm có in dòng chữ Non-Comedogenic, nghĩa là không gây bít tắc lỗ chân lông. Bởi lẽ, ai trong chúng ta cũng biết rằng nguyên nhân chính gây ra mụn là do lỗ chân lông bị bít tắc. Vì thế, để hạn chế mụn phát sinh nhiều hơn khi sử dụng kem chống nắng, bạn nên loại trừ yếu tố này ngay từ ban đầu.

Mẹo chọn kem chống nắng thích hợp với từng cơ địa da 2 Khi chọn khi chọn kem chống nắng dành cho da mụn, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có in dòng chữ Non-Comedogenic - không làm bít tắc lỗ chân lông.

Ngoài ra, người sở hữu da mụn cũng nên tránh xa các sản phẩm chống nắng có mùi hương nồng, oxybenzone, cồn và PABA. Những hoạt chất này đều dễ gây nhờn rít da, bít tắc lỗ chân lông. Các thành phần này đều được tìm thấy trong các loại kem chống nắng hóa học. Nói một cách đơn giản hơn, da mụn nên chọn sử dụng sản phẩm chống nắng vật lý.

Mẹo chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp

Theo như các nghiên cứu vừa qua, làn da của người Việt phần lớn là da hỗn hợp với tỷ lệ chiếm đến 80%. Da hỗn hợp là loại da tiết ra nhiều dầu và bã nhờn ở vùng chữ T, còn khu vực chữ U lại thường là da khô hoặc da thường. Hoặc ngược lại, khô ở vùng chữ T và dầu ở vùng chữ U.

Với những bạn sở hữu da hỗn hợp, họ thường gặp nhiều trở ngại khi chọn kem chống nắng. Nếu chọn loại kem có dưỡng ẩm, thì vùng da dầu sẽ dễ bị mụn do lượng dầu dư thừa làm bít tắc lỗ chân lông. Ngược lại, nếu chọn kem chống nắng kiềm dầu thì vùng da khô sẽ bị căng tức, khô ráp.

Mẹo chọn kem chống nắng thích hợp với từng cơ địa da 3 Da hỗn hợp thiên dầu nên chọn sản phẩm chống nắng không gây nhờn rít, còn ngược lại nếu da hỗn hợp thiên khô thì nên chọn loại có thành phần dưỡng ẩm.

Trong trường hợp này, việc chọn kem chống nắng sẽ phụ thuộc vào da hỗn hợp thiên dầu hay da hỗn hợp thiên khô. Da hỗn hợp thiên dầu sẽ có phần dầu nhiều hơn, còn thiên khô thì phần da khô sẽ chiếm ưu thế.

Nếu da hỗn hợp thiên dầu, bạn có thể chọn sản phẩm dành cho da dầu dạng gel, xịt,... có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu. Tránh chọn dòng kem có thành phần tinh dầu thực vật, Acid béo,... sẽ dễ làm da bóng nhờn. Nếu da hỗn hợp thiên khô, bạn nên chọn loại kem có chứa nhiều dưỡng dẩm để cấp ẩm cho dan, tránh tình trạng khô ráp, bong tróc.

Tóm lại, kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu trong quy trình các bước chăm sóc da hàng ngày. Mong rằng với những thông tin chia sẻ về cách chọn kem chống nắng thích hợp với từng cơ địa da trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc và bảo vệ da.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm