Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng an toàn tại nhà

Ngày 09/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chỉ cần áp dụng mẹo chữa viêm mũi dị ứng đơn giản như nhỏ nước muối sinh lý, xông hơi, uống canh,… cũng có thể ngăn ngừa nguy cơ bội nhiễm do viêm mũi.

Chỉ cần áp dụng mẹo chữa viêm mũi dị ứng đơn giản như nhỏ nước muối sinh lý, xông hơi, uống canh,… cũng có thể ngăn ngừa nguy cơ bội nhiễm do viêm mũi.

Bệnh viêm mũi dị ứng xuất hiện khi hệ thống miễn dịch của bạn phản ứng quá mức mỗi hít thở. Lúc này cơ thể sẽ tự động giải phóng ra một số hoạt chất gây ra triệu chứng dị ứng. Biểu hiện ban đầu của người bệnh là hắt hơi liên tục, mũi ngứa ngáy, chảy nước mắt, nước mũi, nghẹt mũi. Với người bị nặng có thể bị đau họng, ho khan, đau đầu, cơ thể mệt mỏi,…

Viêm mũi dị ứng không chỉ gây khó chịu mà nếu không chữa trị kịp thời và dứt điểm còn làm cơ thể bị bội nhiễm. Do đó, nếu chỉ mới mắc bệnh bạn hãy áp dụng luôn một vài mẹo chữa viêm mũi dị ứng đơn giản và an toàn tại nhà.

Nhỏ nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý NaCl 0.9% có khả năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, chất nhầy trong mũi. Nếu bạn thường xuyên phải tiếp xúc khói bụi hãy nhỏ nước muối vào hốc mũi mỗi ngày. Cách này an toàn cho cả người mới bị và người muốn phòng bệnh viêm mũi dị ứng từ trước. Bạn cũng có thể nhỏ cho trẻ em nhưng nhớ tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ.

Xông hơi

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng tại nhà an toàn 1
Mẹo chữa viêm mũi dị ứng bằng xông hơi rất an toàn

Khi bắt đầu có các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng bạn nên tiến hành xông hơi để loại bỏ dịch nhầy dư thừa trong mũi.

Chuẩn bị 1 bát lớn nước đun sôi sau đó nhỏ vào một vài giọt tinh dầu bạc hà, bạch đàn hay hương thảo. Lấy một chiếc khăn sạch trùm kín, hít hơi nước nóng bốc lên đó thổi ra qua mũi trong vòng 5 – 10 phút.

Nếu không có thời gian chuẩn bị, bạn có thể tắm bằng nước nóng. Tuy không công hiệu như phương pháp xông hơi nhưng nó cũng làm giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng phần nào đó.

Uống nước gừng

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng tại nhà an toàn 2
Uống nước gừng 3 lần/ngày để giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng

Gừng có tính kháng khuẩn, chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch và giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng rất hiệu quả. Bạn đổ khoảng 1 muỗng canh gừng xát nhỏ, thêm miếng quế vào cốc nước đun sôi. Hãm trong khoảng 5 phút rồi thêm mật ong và nước chanh (có thì càng tốt). Uống nước gừng đều đặn 3 lần mỗi ngày sẽ thấy các triệu chứng viêm mũi dị ứng giảm đi đáng kể.

Tỏi

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng tại nhà an toàn 3
Tỏi được coi như "thần dược" trị viêm mũi dị ứng

Trong tỏi có chứa chất quercetin, nó có công dụng kháng khuẩn, kháng virus rất mạnh. Đây được coi như thần dược trị viêm mũi dị ứng thời tiết.

Bạn có thể ăn vài nhánh tỏi sống mỗi ngày. Hoặc bạn có thể thay bằng nước ép tỏi, hòa thêm với một chút mật ong rồi nhỏ vào hốc mũi 3 lần/ngày. Cách này chỉ dùng cho người lớn, những người chịu được mùi vị của tỏi.

Nước canh dây mướp

Bạn hoàn toàn có thể giảm hoặc trị dứt điểm bệnh viêm mũi dị ứng ngay những ngày đầu bằng cách uống nước canh. Lấy đoạn dây mướp (phần gần gốc khoảng 1 cm) thái nhỏ nấu cùng với khoảng 60g thịt lợn nạc. Uống như thế làm 3 liệu trình, mỗi liệu trình là 5 ngày.

Ngoài canh dây mướp bạn có thể sử dụng canh óc lợn, trứng gà. Trộn 2 óc lợn với 2 quả trứng gà đánh cho thật đều. Thêm một chút đường phèn và vài giọt rượu. Hấp chín hỗn hợp và ăn mỗi ngày để cải thiện tình trạng viêm mũi dị ứng.

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm