Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mẹo giảm đau dạ dày nhanh và hiệu quả từ nước trà

Ngày 06/11/2017
Kích thước chữ

Đau dạ dày rất dễ xảy ra trong cuộc sống hiện đại do áp lực công việc, lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi,… khiến bạn chán nản. Để khắc phục tình trạng này hãy thử

Đau dạ dày rất dễ xảy ra trong cuộc sống hiện đại do áp lực công việc, lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi,… khiến bạn chán nản. Để khắc phục tình trạng này hãy thử ngay các mẹo giảm đau dạ dày từ nước trà qua bài viết dưới đây.

1. Trà hạt tiêu

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Đại học Maryland, trà hạt tiêu được sử dụng để giảm đau dạ dày và giúp tiêu hóa. Nó có thể cải thiện tình trạng buồn nôn, co thắt kinh nguyệt và đầy hơi. Việc thư giãn cơ cũng giúp khí bụng thoát ra khỏi cơ thể. Chính vì vậy trà hạt tiêu là một trong những mẹo giảm đau dạ dày được nhiều người áp dụng.

2. Trà hoa cúc

Hoa cúc khô và tươi đều có thể được sử dụng để chế biến thành trà và có khả năng chữa nhiều bệnh rất hiệu quả. Ngoài việc sử dụng làm mẹo giảm đau dạ dày, trà hoa cúc có thể chữa được những chứng như nhức đầu, chóng mặt, mụn nhọt, mất ngủ, ngừa tế bào ung thư…

Mẹo giảm đau dạ dày nhanh và hiệu quả từ nước trà

Hoa cúc khô và tươi đều có thể được sử dụng để chế biến thành trà

Đối với người bệnh dạ dày, mỗi khi có dấu hiệu xuất hiện các cơn đau hãy uống uống một cốc trà hoa cúc sẽ giúp làm dịu nhanh chóng. Mẹo giảm đau dạ dày bằng trà hoa cúc có tác dụng làm dịu cơn đau dạ dày rất tốt và phòng tránh bị chuột rút dạ dày. Bạn cũng nên thường xuyên uống loại trà này để phòng ngừa các biểu hiện bệnh dạ dày có thể xảy ra bất cứ khi nào như đầy hơi, chướng bụng,…

3. Trà sen

Thông thường có thể ai cũng biết tới công dụng của trà sen dùng để chữa bệnh mất ngủ do trong lá sen, hoa sen có chứa chất có tác dụng an thần, giảm thiểu căng thẳng, lo âu. Không những thế uống trà sen còn tốt cho hệ thống tiêu hóa, cải thiện quá trình lưu thông máu. Do vậy, mẹo giảm đau dạ dày bằng trà không thể không kể tên đến trà sen. Ngay cả đối với những người bình thường cũng nên uống trà sen hàng ngày giúp phòng ngừa các bệnh và có giấc ngủ ngon.

4. Trà gạo

Sử dụng trà gạo là một mẹo giảm đau dạ dày. Nó làm giảm tình trạng đầy hơi, chướng bụng, ăn không tiêu, tiêu chảy rất hiệu quả.

Mẹo giảm đau dạ dày nhanh và hiệu quả từ nước trà

Trà khổ qua có tác dụng lợi tiểu, giảm đường huyết, giải độc

5. Trà khổ qua

Trà này có tác dụng lợi tiểu, giảm đường huyết, giải độc. Khổ qua bạn có thể rửa sạch, thái lát mỏng, phơi khô để dùng dần. Mỗi lần dùng bạn lấy khoảng 10-15g khổ qua, 5g trà đun lên trong vòng 10 phút là bạn có thể uống được.

Uống trà khổ qua hàng ngày để giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng, chữa các bệnh kiết lị, đau mắt đỏ.

6. Trà sâm

Trà sâm được biết đến một vị thuốc phổ biến vì tác dụng của chúng rất tốt cho sức khỏe con người: cung cấp năng lượng, chống ung thư, hỗ trợ khả năng tình dục, tốt cho hệ miễn dịch và là mẹo giảm đau dạ dày nhanh và hiệu quả.

Ngoài công dụng là những mẹo giảm đau dạ dày hiệu quả, các loại trà nêu trên còn mang lại nhiều lợi ích khác như giúp làm thư giãn tinh thần, hạ đường huyết, ngăn ngừa bệnh ung thư rất tốt.

Chính vì thế, bạn hãy nên thường xuyên uống trà hàng ngày là cách bảo vệ sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật rất tốt. Trên đây là một số mẹo chữa đau dạ dày vô cùng hiệu quả. Hãy bổ sung các loại trà này vào thực đơn đồ uống hằng ngày để cải thiện tình trạng đau dạ dày nhé.

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm