Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹo làm đẹp đơn giản: Cách lấy sợi bã nhờn bằng Vaseline

Ngày 17/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sợi bã nhờn luôn là vấn đề gây phiền toái hàng đầu trên làn da. Mặc dù sợi bã nhờn không gây khó chịu, đau đớn và ảnh hưởng nhiều đến làn da như các loại mụn nhưng việc loại bỏ sợi bã nhờn vẫn rất cần thiết. Bạn đã biết đến cách lấy sợi bã nhờn bằng Vaseline hay chưa?

Sợi bã nhờn rất dễ dàng để loại bỏ và có rất nhiều cách khác nhau giúp bạn thực hiện việc loại bỏ sợi bã nhờn. Trong số đó, cách lấy sợi bã nhờn bằng Vaseline là cách mà được nhiều các chị em truyền tay nhau nhất. Vậy cụ thể, phương pháp này thực hiện như thế nào? Hãy tìm hiểu qua bài viết này.

Tìm hiểu về sợi bã nhờn

Không giống như các loại mụn khác như mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn đầu trắng, mụn nhọt,... gây đau đớn, khó chịu và ảnh hưởng xấu tới làn da, sợi bã nhờn không gây nên những vấn đề quá nhức nhối. Ngược lại, sợi bã nhờn còn có chức năng rất quan trọng như giúp da giữ được độ ẩm và ngăn ngừa các vi khuẩn bên ngoài môi trường xâm nhập vào làn da. Tuy nhiên, nếu như có quá nhiều sợi bã nhờn trên da, làn da sẽ khó thải độc, dễ bị bít tắc nang lông và các loại chăm sóc da bạn dùng sẽ khó để hấp thụ vào da. Đôi khi, làn da xuất hiện quá nhiều sợi bã nhờn còn khiến cho chúng ta mệt mỏi bởi các sợi này thường xuất hiện ở vùng chữ T, chính vì thế mà ở các vị trí như trán, mũi và má hay bị sần sùi, mất thẩm mỹ. 

Mẹo làm đẹp đơn giản: Cách lấy sợi bã nhờn bằng Vaseline1
Sợi bã nhờn xuất hiện quá nhiều khiến da bị mất thẩm mỹ

Nguyên nhân chính gây nên sợi bã nhờn

Nguyên nhân chính gây nên tình trạng các sợi bã nhờn xuất hiện nhiều là do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, tiết nhiều bã nhờn. Hormone trong cơ thể thay đổi làm cho nội tiết tố tăng trưởng và tuyến giáp sẽ kích thích cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Ngoài ra, một số yếu tố bên ngoài khác như bụi bẩn, vệ sinh da mặt không sạch, điều kiện không khí không đảm bảo cũng khiến cho da tiết dầu nhiều hơn, từ đó xuất hiện nhiều hơn các tuyến bã nhờn.

Mẹo làm đẹp đơn giản: Cách lấy sợi bã nhờn bằng Vaseline2
Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ làm cho sợi bã nhờn xuất hiện nhiều

Cách lấy sợi bã nhờn bằng Vaseline

Sợi bã nhờn không gây ảnh hưởng xấu quá nhiều tới làn da, tuy nhiên, bạn hãy làm cho da sạch sợi bã nhờn để làn da được thông thoáng, rạng rỡ, không bị mụn và các vấn đề khác về da nhé. Dưới đây sẽ là hướng dẫn lấy sợi bã nhờn bằng Vaseline cụ thể.

Để lấy sợi bã nhờn bằng Vaseline bạn cần thực hiện như sau:

  • Tẩy trang kỹ càng, rửa sạch mặt với nước rửa mặt.
  • Sau khi rửa mặt sạch, lấy Vaseline bôi đều lên vùng mũi, 2 bên gò má và các vùng xuất hiện nhiều sợi bã nhờn. Đợi 1 chút khi để cho sáp ngấm, khi sáp đã hơi ngấm vào da bạn sẽ bôi tiếp lớp thứ 2, bạn cần bôi chồng đè từ 3 - 4 lớp Vaseline.
  • Tiếp theo, dùng màng bọc nilon, cắt thành hình chữ nhật với kích cỡ vừa phải rồi dán đè lên lớp Vaseline vừa bôi. Bạn cũng thực hiện dán chồng khoảng từ 4 - 5 lớp màng bọc nilon lên nhau.
  • “Ủ” Vaseline khoảng từ 10 - 15 phút rồi nhẹ nhàng gỡ lớp nilon ra, dùng tăm bông ấn nhẹ vào vùng mũi để đẩy sợi bã nhờn, dầu thừa tích tụ trong lỗ chân lông ra ngoài.
  • Bạn có thể thấy rõ bụi bẩn, bã nhờn đã bám trên miếng tăm bông. Như vậy là đã hoàn thành.

Sử dụng phương pháp này, không chỉ loại bỏ sợi bã nhờn mà còn có thể loại bỏ được mụn đầu đen vô cùng hiệu quả. Bạn cũng không cần lo Vaseline sẽ làm bít tắc lỗ chân lông bởi thành phần dầu khoáng trong Vaseline đã được tinh chế sạch, chính vì vậy mà nó rất lành tính, an toàn với da. Ngoài Vaseline bạn cũng có thể thay thế bằng các loại dầu khác như dầu dừa, dầu đậu nành, dầu olive, bơ hạnh nhân, bơ cacao… tuy nhiên bạn nên bôi thử trước lên 1 vùng da nhỏ để đảm bảo những loại dầu này không khiến cho da bạn bị kích ứng hay nổi mụn.

Mẹo làm đẹp đơn giản: Cách lấy sợi bã nhờn bằng Vaseline3
Sử dụng Vaseline để loại bỏ sợi bã nhờn đã được nhiều tín đồ làm đẹp áp dụng từ lâu

Lưu ý, như đã đề cập ở phần trên, sợi bã nhờn có tác dụng nuôi dưỡng và bảo vệ da khỏi tác động của khói bụi, vi khuẩn bên ngoài. Bởi vậy bạn không nên thường xuyên áp dụng phương pháp này, mà chỉ nên thực hiện loại bỏ bã nhờn tối thiểu 2 tuần/lần để đảm bảo giữ được lượng dầu tự nhiên cho da.

Loại bỏ sợi bã nhờn bằng các phương pháp khác

Không chỉ có Vaseline mới có thể loại bỏ sợi bã nhờn, còn rất nhiều các phương pháp khác cũng có thể làm được điều này bạn đọc có thể tham khảo như:

  • Xông hơi: Giúp lỗ chân lông thông thoáng, bã nhờn dễ dàng bị đẩy ra.
  • Làm sạch da tận gốc: Sử dụng nước tẩy trang, máy rửa mặt giúp tăng hiệu quả làm sạch da mặt tận gốc.
  • Đắp mặt nạ đất sét giúp da loại bỏ sợi bã nhờn.
  • Sử dụng máy hút mụn.
  • Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên như mặt nạ bột yến mạch và sữa chua.
  • Tẩy tế bào chết từ 1 - 2 lần/tuần.
  • Hạn chế ăn nhiều các thực phẩm nhiều chất béo, đồ không tốt cho tim mạch, đồ chiên dầu dễ mang lại nhiều các vấn đề cho làn da. Bổ sung nhiều các loại vitamin, dưỡng chất cần thiết có trong các loại rau củ.
  • Có chế độ sinh hoạt khoa học, vệ sinh môi trường sống và làm việc sạch sẽ. Tránh đưa tay lên mặt và nhớ đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Trên đây là hướng dẫn giúp bạn loại bỏ sợi bã nhờn bằng Vaseline của nhà thuốc Long Châu. Đây là phương pháp đã được nhiều tín đồ làm đẹp áp dụng từ lâu, bạn đọc có thể hoàn toàn an tâm tin tưởng khi thực hiện.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm