Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mỗi lần triệt lông nách cách nhau bao lâu?

Ngày 13/10/2022
Kích thước chữ

Triệt lông nách đang là phương pháp phổ biến được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn sử dụng thay vì sử dụng những phương pháp truyền thống như cạo, nhổ, wax lông,... Tuy nhiên, ít ai biết rằng mỗi lần triệt lông nách cách nhau bao lâu và quy trình thực hiện ra sao?

Tuy lông nách mọc ở vị trí ít ai để ý nhưng vẫn gây ra nhiều khó chịu đối với chị em phụ nữ và tự ti khi mặc những bộ đồ 2 dây, áo hở vai hoặc bikini. Chính vì những lý do này mà phương pháp triệt lông đã được phát triển mạnh mẽ và được nhiều người lựa chọn sử dụng. Nhưng ít ai biết rằng mỗi lần triệt lông nách cách nhau bao lâu mới được triệt lại. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Có nên triệt lông nách không?

Tuy có nhiều chị em phụ nữ không thích lông nách vì ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ nhưng nó vẫn đóng vai trò quan trọng là bài tiết mồ hôi và loại bỏ bã nhờn. Nhiều chị em phụ nữ cảm thấy lông nách chính là điểm yếu trên cơ thể của họ vì nó không chỉ gây ngứa ngáy khó chịu mà còn gây ra tự ti khi diện những bộ đồ quyến rũ.

Ngoài ra, vùng da dưới cánh tay của nữ giới thường thâm sạm hơn so với nam giới, gây ra mùi hôi cơ thể và ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày. Mặc dù lông nách đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể nhưng cho đến nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rằng triệt lông nách sẽ gây hại đến cơ thể. Do đó, đối với câu hỏi “Có nên triệt lông nách không?” thì đa số các bác sĩ làm đẹp sẽ khuyến khích chị em nên triệt để cảm thấy tự tin, thoải mái hơn trong cuộc sống.

Mỗi lần triệt lông nách cách nhau bao lâu? 1 Phụ nữ nên đi triệt lông nách để có thể tự tin những bộ đồ quyến rũ

Những lưu ý trước khi triệt lông nách

Để phương pháp triệt lông nách được diễn ra an toàn và hiệu quả, đồng thời hạn chế xảy ra những trường hợp không mong muốn thì bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Trước 1 tuần triệt lông bằng phương pháp công nghệ, bạn không nên tự ý nhổ, cạo hoặc wax lông nách để tránh làm mất gốc nang lông. Điều này làm cho tác động của công nghệ không thể bắt sóng được vị trí của nang lông và làm suy giảm hiệu quả điều trị.
  • Nên đi triệt lông với tình trạng da khỏe mạnh, không mắc các bệnh lý về da. Nếu như ở vùng nách có nốt ruồi lớn thì không nên lựa chọn phương pháp triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ vì những tác động của bước sóng, ánh sáng sinh học sẽ dễ gây ra biến chứng cho da.
  • Những đối tượng không phù hợp với phương pháp triệt lông bằng công nghệ như phụ nữ mang thai, có vết thương hở, vùng nách bị viêm nhiễm, người cần đến sự hỗ trợ của thiết bị trợ tim, chấn thương nặng, mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, động kinh,...
  • Nên cẩn thận trong việc lựa chọn địa chỉ spa, thẩm mỹ viện uy tín để được thực hiện các dịch vụ triệt lông này một cách an toàn. Hiện nay có rất nhiều chỗ không uy tín, sử dụng công nghệ triệt lông kém chất lượng với mức giá rẻ. Điều này sẽ gây ra những hệ lụy nguy hiểm tới sức khỏe khách hàng.
Mỗi lần triệt lông nách cách nhau bao lâu? 2 Hạn chế tự ý nhổ hoặc cạo lông nách để ngăn ngừa làm cho nách bị thâm đen

Mỗi lần triệt lông nách cách nhau bao lâu?

Phương pháp triệt lông bằng công nghệ sẽ sử dụng ánh sáng IPL và bước sóng RF có độ dài trung bình từ 650nm - 1200 nm xuyên sâu xuống tầng trung bì để phân tách chân lông, đồng thời ngăn cản con đường dinh dưỡng cho nang lông. Do đó, hiệu quả triệt lông thường lên tới 99% nhờ loại bỏ được tế bào lông nhú ở giai đoạn phát triển yếu ớt tại nang lông.

Về thời gian triệt lông nách mất bao lâu, mỗi lần triệt lông tận gốc cần phụ thuốc vào chu kỳ mọc lông của mỗi người cũng như số lượng lông xuất hiện ở vùng nách của cơ thể. Để có thể xác định được phác đồ trị liệu phù hợp, bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám tình trạng lông và da cho bạn trước khi triệt lông chính thức. Bạn chỉ cần đến điểm hẹn vào đúng ngày hẹn, làm theo lời khuyên của bác sĩ và chăm sóc da một cách cẩn thận là được.

Mỗi lần triệt lông nách cách nhau bao lâu? 3 Mỗi lần triệt lông nách sẽ cách nhau khoảng 3-4 tuần tùy vào cơ thể của mỗi người

Thông thường, mỗi lần triệt lông nách sẽ cách nhau khoảng 3-4 tuần tùy vào cơ thể của mỗi người. Chu kỳ lông mọc lại bao gồm ba giai đoạn: Anagen – Catagen – Tologen. Anagen là giai đoạn các nang lông phân chia tế bào, hình thành chân lông và được nuôi dưỡng bằng các chất dinh dưỡng ở bên trong nang lông. Catagen là giai đoạn sợi lông đã đủ khỏe để bứt phá ra khỏi tầng trung bì, ngoi lên bề mặt da, ngày càng dài và cứng hơn. Cuối cùng, giai đoạn Telogen khiến cho sợi lông không thể tiếp nhận dinh dưỡng nữa, bắt đầu suy yếu dần và bứt phá ra khỏi vách lông để rụng xuống.

Mỗi khi có một sợi lông nách rụng xuống, não bộ sẽ phát ra tín hiệu để nang lông sản sinh ra tế bào lông mới thay thế. Giai đoạn này thường kéo dài từ 24 - 40 ngày. Đây được coi là thời điểm vàng để bạn có thể triệt lông vĩnh viễn.

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã giải đáp cho bạn đọc về vấn đề “Mỗi lần triệt lông nách cách nhau bao lâu?”. Bạn có thể thấy rằng việc triệt lông nách không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể, làn da mà còn giúp bạn trở nên thoải mái và tự tin hơn. Tuy nhiên, nếu như có ý định làm sạch vùng da dưới cánh tay thì nên lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín để tránh tiền mất tật mang và không có hiệu quả gì nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin