Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguyên nhân khiến vùng nách ngày càng thâm và sạm màu

Ngày 28/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nguyên nhân chủ yếu nào làm cho vùng da dưới cánh tay bị thâm và sạm màu dần đi? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua những nội dung hữu ích được cung cấp trong bài.

Vùng nách bị thâm, đen sạm, lỗ chân lông to,... đều là những yếu tố khiến cho các chị em phụ nữ không tự tin khi bận áo sát nách, áo hai dây hoặc áo ống. Đặc biệt là vào mùa hè, nếu muốn diện những bộ áo tắm khoe dáng khi đi bơi, thì các bạn nữ cũng gặp nhiều đắn đo hơn khi vùng da dưới cánh tay bị thâm đen. Việc tìm ra nguyên nhân là giải pháp giúp bạn cải thiện tình trạng này. Vậy nguyên nhân khiến nách ngày càng thâm và sạm màu là gì?

Nách bị thâm do thói quen mặc áo bó sát

Một trong những nguyên nhân dễ khiến cho vùng da dưới cánh tay ngày càng thâm, sạm màu là do thói quen mặc áo bó sát. Đây là một lý do mà chắc chắn rằng ít ai trong chúng ta nghĩ đến. Theo sự lý giải của các chuyên gia, vùng da dưới cánh tay khá mỏng manh và nhạy cảm, bởi thế khi bạn mặc áo bó sát, hoặc quá chật ở vị trí này sẽ dễ gây ra cọ xát khiến nách bị tổn thương.

Nguyên nhân khiến vùng nách ngày càng thâm và sạm màu 1 Bận áo bó sát khiến vùng da nách bị tổn thương, vi khuẩn gây mùi và làm đổi màu da.

Chưa kể trong trường hợp nếu chất liệu vải không co giãn hoặc thấm hút tốt sẽ sinh ra môi trường ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mùi cơ thể sinh sôi và phát triển mạnh mẽ. Theo thời gian, vùng nách không chỉ có mùi khó chịu, mà màu da còn dần thay đổi trở nên sạm đen đi.

Rối loạn nội tiết khiến vùng da dưới cánh tay thay đổi

Sự mất cân bằng trong nồng độ nội tiết tố của cơ thể cũng là một lý do dễ khiến cho vùng da dưới cánh tay thay đổi màu sắc. Chúng ta có thể định nghĩa việc vùng da nách ngày càng thâm sạm là tình trạng nám da. Tình trạng này xảy ra khi các tế bào hắc tố bị kích thích ở mức độ bất thường của Progesterone và Estrogen - Hai hormone nội tiết tố. Từ đó làm tăng sắc tố ở các cơ quan trong cơ thể, kể cả vùng da dưới cánh tay.

Tình trạng thâm nách do rối loạn nội tiết thường xảy ra nhiều ở phụ nữ đang trong thời gian mang thai, hoặc các đối tượng đang áp dụng phương pháp tránh thai bằng Hormone.

Cạo hoặc nhổ lông nách thường xuyên

Cạo hoặc nhổ lông vùng da dưới cánh tay là thói quen thường ngày của nhiều chị em. Tuy nhiên, vô tình thói quen này lại là yếu tố ảnh hưởng đến vùng da nách. Việc bạn cạo, nhổ lông sẽ tác động trực tiếp đến nách, khiến cho vùng da này bị thương tổn, dẫn đến viêm nhiễm do kích ứng. Từ đó sẽ gia tăng sắc tố khiến nách bị thâm sạm dần đi. Chưa kể, thói quen nhổ hoặc cạo lông nách còn làm cho lỗ chân lông to hơn, sợi lông mọc ra sẽ ngày càng dày và cứng cáp hơn nhiều, dễ gây tổn thương cho da.

Nguyên nhân khiến vùng nách ngày càng thâm và sạm màu 2 Cạo hoặc nhổ lông nách cũng là nguyên nhân khiến vùng da dưới cánh tay thâm và sạm màu.

Không tẩy da chết cho vùng nách

Lớp da chết ở vùng da dưới cánh tay tích tụ lâu ngày cũng sẽ khiến cho nách bị thâm và sạm màu dần đi. Vì thế, ngoài việc tẩy tế bào chết cho da mặt, bạn cũng đừng bao giờ quên thường xuyên tẩy da chết cho toàn thân nói chung, và vùng nách nói riêng. Nếu tế bào da chết không được loại bỏ thường xuyên thì chúng sẽ tích tụ lại gây bít tắc lỗ chân lông, kích thích sản sinh sắc tố da, khiến màu da thay đổi.

Nách bị thâm do bệnh gai đen

Ngoài những nguyên nhân kể trên, vùng nách bị thâm sạm cũng là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh gai đen. Căn bệnh này sẽ làm cho một hoặc nhiều vùng da bị sẫm màu, lớp sừng hóa dày lên nhưng khi sờ vào lại có cảm giác mịn như nhung. Tình trạng này có thể xảy ra ở vùng nách, khuỷu tay, đầu gối,... Nguyên nhân lớn nhất gây ra bệnh gai đen xuất phát từ việc cân nặng tăng không kiểm soát, khiến cho lượng đường trong máu tăng theo.

Tuy rằng bệnh gai đen không truyền nhiễm hoặc nguy hiểm, nhưng nó lại là tiền đề dẫn đến các bệnh lý khác như tiểu đường hoặc ung thư. Vì vậy, khi đột nhiên nhận thấy bất kỳ vùng da nào của cơ thể xuất hiện tình trạng này, kèm theo việc tăng cân nhanh, chu kỳ kinh nguyệt rối loạn,... bạn nên đi khám sớm để kịp thời điều trị.

Nếu vùng nách bị thâm khiến cho bạn mất tự tin hơn trong giao tiếp, thì cách giải quyết tốt nhất là áp dụng các phương pháp giúp làm sáng vùng da dưới cánh tay. Bạn có thể giảm thâm sạm cho nách bằng nguyên liệu có sẵn trong bếp như chanh, muối, mật ong, baking soda, trứng gà,... Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu, thì các phương pháp này sẽ khó thực hiện hiệu quả. Trong trường hợp này, một giải pháp “vẹn cả đôi đường” là bạn có thể dùng Neo Hebe Effective Whitening Cream Labeaute - Kem giảm thâm, làm sáng vùng da nách và vùng kín.

Nguyên nhân khiến vùng nách ngày càng thâm và sạm màu 3 Kem Neo Hebe Effective Whitening Cream Labeaute giúp cải thiện màu da dưới cánh tay.

Sản phẩm có thành phần gồm vitamin C, Glycerin, Niacinamide, Isopropyl myristate,... có công dụng dưỡng trắng hiệu quả cho vùng da dưới cánh tay, vùng bikini, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da mịn màng hơn. Đồng thời, hoạt chất vitamin C trong kem Neo Hebe Effective Whitening Cream Labeaute còn giúp da loại bỏ tế bào chết, từ đó giảm thâm sạm đáng kể. Vùng nách sẽ dần sáng màu và trắng mịn hơn.

Trên đây là những nguyên nhân dễ khiến cho vùng da dưới cánh tay ngày càng thâm sạm và tối màu hơn. Mong rằng việc hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng nách bị thâm sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc ngăn ngừa, hoặc cải thiện tình trạng này. Chúc bạn sẽ luôn tự tin diện những bộ cánh mát mẻ, khoe vóc dáng cân đối trong mùa hè.

Bảo Vân

Nguồn: Vinmec

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm