Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Món ăn vặt nổi tiếng bánh biscotti có giảm cân không?

Ngày 28/12/2022
Kích thước chữ

Mọi người còn truyền tai nhau về công dụng thần kỳ khiến bao người thắc mắc chung một câu “liệu bánh Biscotti có giảm cân không?” Bài viết này sẽ giải đáp được phần nào những thắc mắc hiện có của bạn.

Biscotti đã gây bão trên toàn thế giới. Những chiếc bánh quy giòn, ngọt ngào tinh tế này có thể được tìm thấy ở các quốc gia khác nhau trên toàn cầu, mặc dù chúng có thể được bắt nguồn từ Ý từ thế kỷ thứ mười bốn. Hương vị thơm ngon, giòn rụm của nó đã khiến những tín đồ hảo ngọt trên khắp thế giới mê mẩn, nhưng cũng lo lắng không kém với thắc mắc ăn bánh Biscotti có giảm cân không?

Món ăn vặt nổi tiếng bánh biscotti có giảm cân không? 1 Hương vị thơm ngon, giòn rụm của nó đã khiến những tín đồ hảo ngọt trên khắp thế giới mê mẩn

Tại sao bánh Biscotti lại được ưa chuộng đến thế?

Cái tên Biscotti có thể được dịch là “nướng chín hai lần”, cụm từ này mô tả chính xác cách làm những chiếc bánh quy thơm ngon đến từ nước Ý. Khi bạn nướng chúng hai lần thì độ ẩm trong bánh sẽ mất đi, từ đó bánh uy được khô, giòn và hoàn hảo hơn.

Biscotti có vô số sự kết hợp trong hương vị, những chiếc bành này có thể có cả hạnh nhân, quả phỉ, hạt thông, vỏ chanh, nho khô và thậm chí cả những miếng sô cô la. Những miếng bánh giòn rụm này không có quy tắc hay kiểu mẫu nào áp đặt, bạn có thể tùy sức sáng tạo món bánh thơm ngon.

Vì biscotti không ngọt lắm nên chúng là món ăn nhẹ hoàn hảo vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Theo truyền thống, bánh Biscotti được phục vụ với cà phê hoặc rượu vang tráng miệng trong một gia đình Ý. Nó cũng có thể được phục vụ với sữa, trà và sô cô la nóng. Kết cấu giòn, khô của bánh quy khiến nó trở nên lý tưởng để nhúng vào đồ uống yêu thích của bạn.

Bánh Biscotti có giảm cân không?

Hầu hết mọi người đều thưởng thức Biscotti chỉ vì hương vị thơm ngon của nó, tuy nhiên ít ai biết rằng bánh cũng có một số tác động tích cực đến sức khỏe của bạn.

Dinh dưỡng trong bánh Biscotti

Bánh Biscotti rất được lòng chị em phụ nữ - những khách hàng quan tâm đến những sản phẩm tốt cho sức khỏe, không cung cấp quá nhiều calo, đường và tinh bột cho cơ thể. Cụ thể, đối với Biscotti, thành phần cơ bản chỉ đơn giản là: bột mì, hạnh nhân (có thể có thêm trái cây, hạt khác: hạt điều, nho khô,…) đường, trứng, chất tạo nở (500ii), muối.

  • Bột mì nguyên cám là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, giúp tăng cường quá trình tiêu hóa thức ăn trong cơ thể.
  • Trứng gà giúp bạn có cảm giác no lâu, tăng cường quá trình trao đổi chất giúp giảm cân nhanh hơn.
  • Mật ong trong bánh Biscotti giúp giảm cân và làm đẹp hiệu quả.
  • Các loại hạt dinh dưỡng như hạnh nhân, hạt điều, nho khô… chứa hàm lượng lớn chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp bổ sung dưỡng chất cho người đang có nhu cầu giảm cân, ngoài ra còn hỗ trợ sức khỏe tim mạch rất tốt.
Món ăn vặt nổi tiếng bánh biscotti có giảm cân không? 2 Biscotti có thể có một số tác động tích cực đến sức khỏe của bạn nhưng liệu ăn bánh biscotti có giảm cân không?

Dùng bánh Biscotti có giảm cân không?

Kết cấu giòn rụm của Biscotti có thể là một cách tuyệt vời để bạn thỏa mãn cơn đói mà vẫn tránh ăn quá nhiều. So với những loại bánh quy truyền thống khác, khi dùng bánh Biscotti sẽ mất nhiều thời gian hơn, điều này có thể giúp bạn ăn chậm lại và tỉnh táo hơn.

Một câu hỏi to đùng là “bánh Biscotti có giảm cân không?” thì đáp án là: có, nếu bạn biết dùng nó đúng cách. Để có lựa chọn lành mạnh nhất, bạn có thể chọn một chiếc bánh quy làm từ ngũ cốc nguyên hạt và phết lên trên một ít trái cây tươi để tăng thêm hương vị. Điều này có thể ngăn chặn việc ăn quá nhiều và giúp bạn duy trì cân nặng trong phạm vi khỏe mạnh.

Bánh quy Biscotti có thể là nguồn cung cấp một số vitamin và khoáng chất tốt vì được làm bằng hạnh nhân và đôi khi được đóng gói bằng trái cây sấy khô. Ngoài ra, bánh quy Biscotti chứa ít cholesterol hoặc natri, khiến chúng trở thành lựa chọn bổ dưỡng bất kể nhu cầu ăn kiêng của bạn là gì.

Khi chọn một chiếc bánh Biscotti, hãy thử tìm những lựa chọn có thành phần hoàn toàn tự nhiên vì điều này sẽ giúp cắt giảm các chất phụ gia không cần thiết sẽ gây ra những tác động xấu tới sức khỏe. Ngoài ra bạn hãy đảm bảo chú ý đến khẩu phần ăn vì điều này sẽ giúp theo dõi chính xác lượng calo nạp vào cơ thể của bạn.

Vì lượng calo sẽ phụ thuộc vào loại cùng như kích cỡ và các thành phần nguyên liệu được sử dụng để làm bánh nên bạn hãy điều chỉnh lượng calo trong bánh cho hợp lý để giúp món ăn vặt này có thể hỗ trợ tối đa cho quá trình giảm cân. Hãy điều chỉnh lượng calo trong bánh bằng cách tự làm tại nhà hoặc đặt bánh cá nhân tại các tiệm bánh handmade theo yêu cầu, thay thế bằng những thành phần nguyên liệu tốt cho sức khỏe.

Cách ăn Biscotti thích hợp

Cách thích hợp để ăn biscotti trước tiên là chia nó thành những miếng nhỏ hơn là cắn những miếng lớn. Điều này cho phép bạn thưởng thức trọn vẹn kết cấu và hương vị của Biscotti vì nó sẽ không bị vỡ vụn khi cầm trên tay bạn.

Món ăn vặt nổi tiếng bánh biscotti có giảm cân không? 3 Một cách tuyệt vời khác để ăn Biscotti là nhúng nó vào cà phê, trà hoặc sô cô la nóng!

Một cách tuyệt vời khác để ăn biscotti là nhúng nó vào cà phê, trà hoặc sô cô la nóng! Kết cấu giòn kết hợp hoàn hảo với những đồ uống ấm áp này và mang đến một bữa ăn nhẹ ngon miệng. Bạn cũng có thể phết một ít bơ hạnh nhân hoặc bơ hạt phỉ lên bánh quy để có món ăn ngon.

Nhìn chung, biscotti có một số tác động tích cực khiến nó trở thành một lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh. Nó ít chất béo, giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu, và kết cấu giòn của nó có thể giúp thỏa mãn cơn đói mà không cần ăn quá nhiều. Hẳn là mọi người đã có câu trả lời cho câu hỏi bánh Biscotti có giảm cân không, hy vọng bài viết đem lại những thông tin hữu ích.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin