Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mộng tinh 2 ngày liên tiếp: Nguyên nhân và cách điều trị

Ngày 28/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mộng tinh hay còn được ví von giống như “giấc mơ ướt” thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi dậy thì. Nhiều nam giới khi bị mộng tinh 2 ngày liên tiếp thường cảm thấy khá lo lắng bởi không biết đây có phải là triệu chứng của căn bệnh gì không.

Nếu tình trạng mộng tinh xảy ra liên tiếp trong 2 ngày thì nam giới cần hết sức lưu ý. Bởi lẽ điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến thể chất và tinh thần của bạn. Vậy nguyên nhân và cách điều trị mộng tinh 2 ngày liên tiếp như thế nào?

Những điều cần biết về mộng tinh ở nam giới

Mộng tinh là hiện tượng rất bình thường thường xảy ra ở nam giới đang trong độ tuổi trưởng thành. Mặc dù vậy, nếu mộng tinh xảy ra với tần suất nhiều lần thì bạn nên có hướng khắc phục ngay.

Tình trạng mộng tinh thường xảy ra ở những nam giới trong độ tuổi từ 16 đến 20. Tinh có nguồn gốc từ máu mà ra. Mỗi lần xuất tinh, nam giới sẽ mất khoảng 160g máu. Nếu như không biết bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý thì cơ thể nam giới sẽ trở nên hao hụt, kiệt sức, sức khỏe bị hao mòn, khả năng sinh tinh cũng sẽ giảm theo. 

Nguyên nhân dẫn đến mộng tinh 2 ngày liên tiếp

Mộng tinh 2 ngày liên tiếp: Nguyên nhân và cách điều trị1 Nam giới bị mộng tinh 2 ngày liên tiếp do đâu?

Nam giới bị mộng tinh 2 ngày liên tiếp có thể là do xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó có thể kể đến như:

Cơ thể bị suy nhược

Mọi hoạt động trong cơ thể của chúng ta đều phải chịu tác động và sự chi phối của hệ thống dây thần kinh. Nếu cơ thể bạn suy nhược, mệt mỏi thì hệ thống thần kinh sẽ không thể đảm nhận tốt vai trò của mình. Điều này sẽ khiến cho các hoạt động hằng ngày của chúng ta trở nên mất kiểm soát và rất dễ gặp phải chứng mộng tinh. 

Do yếu tố tâm lý

Nhiều nam giới đang trong độ tuổi dậy thì có ham muốn tình dục rất cao. Trong từng giấc ngủ, bữa ăn hay thậm chí khi đang làm việc, nhu cầu tình dục vẫn thôi thúc trong họ. Nhu cầu ham muốn tình dục và quá hưng phấn chính là một trong số các nguyên nhân gây ra chứng mộng tinh.

Do các bệnh lý nam khoa

Những bệnh lý về nam khoa có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động sinh tinh và nhu cầu tình dục ở nam giới như viêm bao quy đầu, nhiễm trùng đường tiết niệu, tăng sinh tuyến tiền liệt… Nếu như bệnh không được điều trị đúng cách thì sẽ dẫn đến tình trạng mộng tinh, di tinh mất kiểm soát ở nam giới.

Do lối sống thiếu lành mạnh

Mộng tinh có thể xảy ra nếu nam giới thường xuyên sử dụng các loại văn hóa phẩm đồi trụy, vệ sinh cá nhân không đảm bảo, hay thủ dâm, mặc đồ lót quá chật… Các yếu tố này sẽ tác động đến bộ phận sinh dục và chức năng sinh lý ở nam giới.

Mộng tinh 2 ngày liên tiếp: Nguyên nhân và cách điều trị2 Thói quen thủ dâm sẽ gây ra chứng mộng tinh

Hệ quả của mộng tinh 2 ngày liên tiếp

Tình trạng mộng tinh xảy ra liên tiếp trong 2 ngày sẽ gây ra những hệ quả như:

  • Chức năng sinh lý suy giảm, sắc đẹp và nhan sắc cũng sẽ bị suy giảm.
  • Cơ thể mệt mỏi, uể oải, thiếu tập trung trong công việc và học tập.
  • Nếu chứng mộng tinh kéo dài và không có xu hướng thuyên giảm, nam giới rất dễ bị vô sinh, hiếm muộn.

Cách khắc phục mộng tinh 2 ngày liên tiếp

Để làm giảm các triệu chứng của mộng tinh, bạn cần phải khắc phục nguyên nhân dẫn đến bệnh lý bằng cách thực hiện những điều sau:

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Nếu như nam giới suy nghĩ quá nhiều về những vấn đề tình dục thì sẽ rất dễ gặp phải hiện tượng mộng tinh khi đi ngủ. Ham muốn tình dục quá nhiều sẽ khiến cho bạn lúc nào cũng có nhu cầu cần giải quyết vấn đề của mình. 

Do đó, thay vì luôn suy nghĩ về tình dục, nam giới nên dành nhiều thời gian để tăng cường tập luyện thể dục thể thao. Những hoạt động cộng đồng sẽ giúp cho bạn có những suy nghĩ tích cực hơn. Ngoài ra, để kiểm soát tình trạng xuất tinh, nam giới hãy chọn các bài tập kegel và tập luyện hằng ngày. 

Không nên sử dụng các chất kích thích

Những chất kích thích như thuốc lá, bia rượu gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Nếu như bạn càng nghiện các chất kích thích thì ham muốn tình dục cũng sẽ tăng cao. Đây chính là điều kiện để cơ thể giải phóng ra tinh trùng nhằm thỏa mãn nhu cầu của bản thân.

Việc lạm dụng các đồ uống có cồn sẽ làm tăng nguy cơ mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm khác. Không chỉ vậy, điều này còn gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tinh trùng ở nam giới. Chính vì vậy, để kiểm soát hoạt động xuất tinh, bạn nên hạn chế sử dụng bia rượu và chất kích thích. 

Mộng tinh 2 ngày liên tiếp: Nguyên nhân và cách điều trị3 Để khắc phục chứng mộng tinh, bạn nên hạn chế dùng chất kích thích

Độ rộng của quần áo nên mặc thoải mái

Nếu như bạn mặc quần lót quá chật thì sẽ gây ra sự cọ xát đối với dương vật. Dương vật khi bị kích thích sẽ dẫn đến tình trạng bị mộng tinh 2 ngày liên tiếp. Do đó, nếu như muốn làm giảm độ nhạy của đầu dương vật thì bạn nên mặc những loại quần lót rộng rãi, thoải mái. Cách thực hiện này tuy đơn giản nhưng lại có thể giúp bạn khắc phục tốt chứng di tinh, mộng tinh. 

Số lần thủ dâm hợp lý

Mộng tinh xảy ra do tinh trùng quá nhiều nên cần phải thải ra để sản xuất lượng tinh trùng mới. Nếu như nam giới chưa lập gia đình thì số lần thủ dâm chỉ nên ở mức 2 đến 3 lần là phù hợp. 

Với những thông tin về mộng tinh 2 ngày liên tiếp, hy vọng bạn sẽ có thêm cái nhìn khách quan về hiện tượng này. Để không bị mộng tinh quá nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý, bạn nên cố gắng duy trì lối sống sao cho phù hợp để tình trạng nhanh chóng có sự cải thiện nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:mộng tinh