Long Châu

Một số cách trị tàn nhang trên da mặt đơn giản, dễ thực hiện

Ngày 02/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có phải bạn thấy buồn phiền khi trên da mặt xuất hiện ngày càng nhiều đốm nâu gây mất thẩm mỹ? Áp dụng những phương pháp dưới đây, những vết thâm nám, tàn nhang sẽ dần biến mất.

Nếu việc chăm sóc và bảo vệ da không được thực hiện đúng cách, thì da mặt của bạn sau tuổi 25 sẽ rất dễ bị lão hóa sớm, xuất hiện nhiều đốm nâu, tàn nhang, thâm nám,... Tình trạng này sẽ khiến gương mặt trở nên kém sắc hơn. Bạn sẽ trông già đi nhiều so với tuổi thật của mình. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Cùng tham khảo một số cách trị tàn nhang trên da mặt đơn giản, dễ thực hiện qua bài viết này.

Tàn nhang là như thế nào?

Theo các chuyên gia lý giải, tàn nhang là một trong những vấn đề phổ biến khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Vùng da bị tàn nhang sẽ xuất hiện nhiều đốm nâu nhỏ, hoặc từng mảng nâu lớn. Tàn nhang có thể ở trên da mặt, cổ tay, hai bên má,... hoặc bất kỳ vị trí nào trên cơ thể.

Trên thực tế, tàn nhang không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Bởi vì chúng chỉ là những mảng màu do quá trình tăng sắc tố dưới da gây ra. Thế nhưng, tình trạng này lại gây mất thẩm mỹ, khiến nhiều người mất tự tin về ngoại hình.

Một số cách trị tàn nhang trên da mặt đơn giản, dễ thực hiện 1 Tàn nhang xuất hiện khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Hiện tại, tàn nhang được phân chia thành hai loại. Một là tàn nhang và hai là đồi mồi. Tuy rằng hình thái của cả hai đều tương đồng với nhau, nhưng đặc điểm và sự phát triển lại không giống. Vì vậy, khi xác định được làn da đang bị tàn nhang hay đồi mồi, việc điều trị sẽ dễ dàng hơn.

Một số cách trị tàn nhang trên da mặt

Như đã nói ở trên, tàn nhang không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, bạn không cần phải điều trị. Thế nhưng, trong trường hợp tàn nhang xuất hiện dày đặc gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nhất là vùng da mặt, bạn nên tìm cách làm mờ và loại bỏ chúng. 

Một số biện pháp trị tàn nhang tại nhà mà bạn có thể tham khảo:

Rửa mặt với nước chanh pha loãng

Nước cốt chanh tươi có chứa nhiều chất tẩy trắng tự nhiên, bạn có thể pha loãng chanh tươi với nước để rửa mặt trị thâm nám, tàn nhang hiệu quả. Ngoài ra, trong quả chanh còn cung cấp nhiều vitamin C. Đây là một hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia UV.

Một số cách trị tàn nhang trên da mặt đơn giản, dễ thực hiện 2 Bạn có thể pha loãng chanh tươi với nước để rửa mặt trị thâm nám, tàn nhang hiệu quả.

Tuy nhiên, một điều bạn cần lưu ý là chanh có tích acid, vì thế bạn nên tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thoa kem chống nắng và che chắn cẩn thận khi ra đường. Đồng thời, sau mỗi lần rửa mặt bằng nước chanh, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm để hạn chế da bị khô ráp.

Kết hợp nước vo gạo và nha đam

Theo dân gian, nước vo gạo có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho da, hỗ trợ làm đẹp hiệu quả. Trong khi đó, nhựa nha đam lại có khả năng dưỡng ẩm và cấp nước tốt. Khi kết hợp nước vo gạo và nha đam, chúng ta sẽ có một công thức trị tàn nhang hiệu quả, ít tốn kém.

Đầu tiên, bạn lấy một phần nhựa trong suốt của nha đam cho vào nước vo gạo và trộn đều lên. Sau đó, bạn làm sạch da mặt và thoa đều hỗn hợp này lên da. Bạn để qua đêm và rửa mặt lại sạch với nước mát vào sáng hôm sau.

Mật ong

Thoa mật ong lên da là một cách giảm thâm nám, tàn nhang tại nhà đơn giản và dễ thực hiện nhất. Như chúng ta đã biết, mật ong nguyên chất được xem là một “thần dược” trong việc làm đẹp của phụ nữ.

Một số cách trị tàn nhang trên da mặt đơn giản, dễ thực hiện 3 Thoa mật ong lên da là một cách giảm thâm nám, tàn nhang tại nhà đơn giản.

Mật ong chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm tự nhiên, chất chống oxy hóa, vitamin A, vitamin E, vitamin C, hoạt chất chống viêm,... Vì vậy, khi thoa lên da, mật ong không chỉ giúp da mềm mịn hơn, mà còn kháng viêm giảm mụn, làm mờ tàn nhang, thâm nám hiệu quả.

Đắp mặt nạ sữa chua

Đắp mặt nạ sữa chua cũng là một trong những phương pháp trị tàn nhang trên da mặt đơn giản, dễ thực hiện. Mỗi tuần, bạn nên dùng sữa chua không đường làm mặt nạ dưỡng da từ 2 - 3 lần. Để tăng hiệu quả làm trắng và giảm tàn nhang tối ưu, bạn có thể thêm nước cốt chanh tươi, bơ, hoặc nghệ vào sữa chua.

Tuy nhiên, những cách trên chỉ cải thiện sắc tố da, không thể xử lý dứt điểm đốm nâu. Bên cạnh những phương pháp trên, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm chuyên dưỡng trắng và giảm thâm nám, tàn nhang. Sữa dưỡng trắng da Transino Whitening Clear Milk EX là một sản phẩm tiêu biểu dùng cho trường hợp này.

Với công thức chứa thành phần Acid Tranexamic, Geranium Robertianum L. cùng công nghệ Micronization, sữa dưỡng trắng da Transino Whitening Clear Milk EX giúp ngăn ngừa tàn nhang, ức chế sự hình thành của hắc tố melanin. Đồng thời tăng cường độ ẩm cho da, cung cấp dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng các tế bào da để làm chậm quá trình lão hóa, giúp làn da trở nên mềm mại, sáng mịn và rạng rỡ.

Mong rằng qua những thông tin trên, các bạn nữ sẽ hiểu thêm về tàn nhang và cách trị tàn nhang trên da mặt đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong những phương pháp trên để áp dụng cho bản thân, từ đó giúp da mặt sẽ ngày càng sáng mịn và săn chắc hơn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm